Thứ Sáu, 20/09/2024 10:48 SA
Asian Cup 2019: Việt Nam rộng cửa vào vòng 1/8
Thứ Năm, 17/01/2019 11:03 SA

Quang Hải và Quế Ngọc Hải mang chiến thắng về cho Việt Nam - Nguồn: AFC

* Xác định 14 đội đi tiếp

 

Đội tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên sau khi vượt qua đội tuyển Yemen 2-0 ở trận "sinh tử" tại bảng D bằng các bàn thắng của Quang Hải và Ngọc Hải. 

 

Chiến thắng này chưa thể giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 nhưng cơ hội đi tiếp dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo là rất lớn trong số những đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm và hiệu số -1.

 

Kết quả chi tiết

Bảng C

Kyrgyzstan - Philippines 3-1

Hàn Quốc - Trung Quốc 2-0

Bảng D

Việt Nam - Yemen 2-0

Iran - Iraq 0-0

"Những chiến binh Sao vàng" phải chờ kết quả của hai cặp đấu giữa Oman (0 điểm, hiệu số -2) gặp Turkmenistan (0 điểm, hiệu số -5) của F và Li-băng (0 điểm, hiệu số -4) đấu với Triều Tiên (0 điểm, hiệu số -10) tại bảng E, diễn ra vào tối nay (17/1) để xác định tấm vé vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Iran và Iraq chia điểm sau trận hòa không bàn thắng. Kết quả này giúp Iran giành ngôi đầu bảng D khi cùng có 7 điểm như Iraq nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

 

Trong khi đó, sau lượt trận tối 16/1, vòng 1/8 Asian Cup 2019 chính thức xác định được 14 đội bóng góp mặt, trong khi cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất rộng.

 

Kyrgyzstan là đội tuyển thứ 14 góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp sau khi có chiến thắng 3-1 trước Philippines ở lượt cuối bảng C, nhờ hat-trick của tiền đạo Vitalij Lux.

 

Đội tuyển Kyrgyzstan giành vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất và đối thủ tiếp theo mà họ phải đối mặt là chủ nhà UAE (nhất bảng A).

 

Cũng ở loạt trận này, Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng C sau khi đánh bại Trung Quốc 2-0 nhờ các pha lập công của Hwang Ui-Jo (phút 14 trên chấm 11m) và Kim Min-Jae (phút 51).

 

Như vậy, 14 đội đã đi tiếp gồm có UAE, Thái Lan, Bahrain (bảng A), Jordan, Úc (B), Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan (C), Iran, Iraq (D), Qatar, Ả-rập Xê-út (E), Uzbekistan và Nhật Bản (F).

 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hôm nay là trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Tất cả các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều đã cống hiến hết mình cho trận đấu cuối cùng này. Theo tôi, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu hay và tôi đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ trong trận đấu”.

 

Về việc đội tuyển Việt Nam chỉ có thể thắng Yemen 2-0, chưa đảm bảo chắc chắn một tấm vé vào vòng 1/8, thầy Park nói: “Tại sao chúng ta phải cố ghi nhiều bàn hơn? Đội tuyển Việt Nam có thể thắng nhiều hơn nhưng 1-0, 2-0 hay bất kỳ tỷ số nào cũng đáng trân trọng. Tôi đã chọn những cầu thủ tốt nhất vào sân để thực hiện nhiệm vụ tấn công. Đội tuyển Việt Nam trước tiên cần có 3 điểm khi gặp Yemen. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần phải giữ sự tập trung và tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải làm vậy”.

 

Trong khi đó, HLV Jan Kocian của đội tuyển Yemen đánh giá: “Đây là một trận đấu hay. Đội tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu này. Các học trò của tôi đã chơi tốt hơn hai trận đấu trước gặp Iran và Iraq. Sang hiệp 2, Yemen đổi sang hệ thống 3-4-1-2 và đội tuyển Việt Nam vẫn không có nhiều cơ hội ghi bàn. Dù sao tỉ số thua 0-2 cũng không phải kết quả tôi nghĩ đến. Trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã có trận giao hữu với Ả-rập Xê-út. Đó là trận đấu có nhiều cầu thủ U23. Tôi hy vọng với những tài năng trẻ đó, đội tuyển sẽ chơi tốt hơn trong tương lai nhất là khi giải vô địch Yemen được tổ chức lại".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek