Thứ Sáu, 20/09/2024 10:49 SA
Xã Đức Bình Tây (Sông Hinh): Điểm sáng phong trào thể dục thể thao cơ sở
Thứ Năm, 17/01/2019 10:00 SA

Các VĐV nữ thi đấu bóng chuyền tại Đại hội TDTT xã Đức Bình Tây - Ảnh: CTV

Xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) là một trong những địa phương được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen về thành tích tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở năm 2018. Đây được xem là niềm tự hào của chính quyền, người dân và những người hâm mộ thể thao tại đây.

 

Dấu ấn đại hội TDTT cấp cơ sở

 

Xã Đức Bình Tây là địa phương được UBND tỉnh chọn làm điểm “phát lệnh” tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở đầu tiên trong số các xã miền núi. Đúng với tinh thần ngày hội thể thao toàn dân, xã Đức Bình Tây đã để lại nhiều dấu ấn trong công tác tổ chức Đại hội TDTT lần thứ V - năm 2017. Tại lễ khai mạc, ban tổ chức huy động tham gia biểu diễn và cổ vũ chào mừng với số lượng trên 500 người. Bên cạnh đó, chất lượng chương trình cũng được đánh giá cao. Các tiết mục biểu diễn phong phú, khi các môn thể thao hiện đại như aerobic, vovinam được ban tổ chức đưa vào chương trình, qua đó tạo điểm nhấn về lễ khai mạc Đại hội TDTT Đức Bình Tây lần thứ V - năm 2017.

 

Về công tác tổ chức, xã Đức Bình Tây biết cách phát huy các môn thể thao mũi nhọn và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân như: Bóng đá, bóng chuyền (nam, nữ), chạy việt dã (nam, nữ), kéo co, đẩy gậy (nam, nữ). Do đó, ngoài số lượng VĐV tham gia ấn tượng (trên 200 VĐV), đại hội cũng thu hút lực lượng cổ động viên tham gia cổ vũ, tạo ra bầu không khí thể thao sôi nổi. Đức Bình Tây xứng đáng là địa phương đầu tiên trong khối các xã miền núi tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, qua đó góp phần vào sự thành công chung của phong trào TDTT huyện Sông Hinh.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, nhận xét: “Qua theo dõi Đại hội TDTT xã Đức Bình Tây lần thứ V - năm 2017, tôi rất ấn tượng. Có thể thấy chương trình được tổ chức rất tốt về mặt nội dung, quy mô. Điều này nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với phong trào TDTT nơi đây, qua đó tạo thành hệ thống chỉ đạo để công tác tổ chức diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân”.

 

Quan tâm đầu tư

 

5 năm trở lại đây, phong trào TDTT ở xã Đức Bình Tây rất sôi nổi. Môn thể thao khẳng định được thương hiệu của địa phương này là bóng đá nhi đồng. Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, xã Đức Bình Tây đã 4 lần vô địch giải bóng đá nhi đồng huyện Sông Hinh (các năm: 2014, 2015, 2017, 2018). Đây là thành tích ấn tượng. Cùng với thành tích trên là sự hưởng ứng sâu rộng của đại bộ phận người dân với môn thể thao này. Lực lượng cổ động viên của xã Đức Bình Tây cũng được xem là màu sắc bậc nhất khi tham gia cổ vũ tại Nhà thi đấu Đa năng huyện Sông Hinh.

 

Ngoài bóng đá nhi đồng, xã Đức Bình Tây còn được đánh giá khá mạnh ở các môn bóng đá, bóng chuyền và thường xuyên đạt thành tích cao tại các giải đấu do Phòng VH-TT huyện Sông Hinh tổ chức. Theo thống kê hàng năm, xã Đức Bình Tây là địa phương tham gia đầy đủ các giải thể thao cấp huyện, qua đó chung tay tạo sức sống cho phong trào TDTT huyện Sông Hinh.

 

Để có được những dấu ấn nổi bật đó, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, khả năng vận động nguồn lực xã hội hóa của Đức Bình Tây cũng được đánh giá cao, khi hàng năm thu hút 20-30 triệu đồng từ các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hoạt động thể thao tại địa phương.

 

Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, cho biết: “Chúng tôi xác định các hoạt động TDTT là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân địa phương. Vì vậy, các cấp lãnh đạo luôn có sự quan tâm và đầu tư cho các hoạt động TDTT, qua đó thu hút sự hưởng ứng tham gia từ các tầng lớp nhân dân”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek