Thứ Sáu, 20/09/2024 22:17 CH
Phong trào thể thao quần chúng ngày càng rộng khắp
Chủ Nhật, 06/01/2019 07:00 SA

Ngày càng nhiều người tìm đến các điểm tập yoga để nâng cao sức khỏe - Ảnh: CTV

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào luyện tập, thi đấu thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút nhiều lứa tuổi, thành phần tham gia. Phong trào TDTT quần chúng đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; đồng thời là dịp để phát hiện các nhân tố, bồi dưỡng cho thể thao thành tích cao.

 

Đa dạng các loại hình rèn luyện thân thể

 

Ông Lê Cao Bằng, Trưởng Phòng VH-TT kiêm phụ trách Trung tâm VH-TT-TT huyện Tuy An cho biết, để phong trào TDTT trên địa bàn từng bước đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng và hiệu quả, hàng năm, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức những giải thi đấu thể thao như: Giải bóng chuyền, cầu lông, giải việt dã, bóng đá... nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Có nhiều câu lạc bộ (CLB) thể thao trên địa bàn ra đời từ sự đam mê, tâm huyết của người dân như: CLB võ thuật, CLB bóng đá, CLB dưỡng sinh người cao tuổi…

 

Chiều nào cũng vậy, sân Trường THCS An Hiệp (huyện Tuy An) cũng nhộn nhịp, đông vui với tiếng hò reo của những VĐV quần chúng tham gia chơi cầu lông, bóng chuyền. Mỗi khi có những đường cầu đẹp mắt, pha bóng hiểm hóc, không khí trên sân lại sôi động hẳn lên, tạo sự vui vẻ, đoàn kết. Anh Nguyễn Thành Nhơn ở xã An Hiệp phấn khởi chia sẻ, anh chơi bóng chuyền được hơn 5 năm nay, hiện đang tham gia CLB công đoàn bóng chuyền của xã. Các thành viên CLB duy trì tập luyện rất đều đặn và xem đây như là món ăn tinh thần không thể thiếu bởi tập luyện thể thao không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn nâng cao sức khỏe.

 

Phong trào tập luyện TDTT phát triển rộng khắp, thu hút không chỉ người dân mà lực lượng cán bộ, công chức cũng tham gia tích cực. Anh Lê Ngọc Hậu, công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh chia sẻ, anh đam mê tập luyện môn cầu lông và bóng bàn từ nhỏ, và đến nay vẫn duy trì hai môn thể thao này. Mỗi buổi chiều, anh cùng anh em trong cơ quan thường tập luyện cầu lông, có khi lại tổ chức thi đấu giao hữu với các cơ quan khác trên địa bàn. Chơi thể thao giúp anh rèn luyện sức khỏe, qua đó hiệu quả công việc cũng tốt hơn. Được biết, ngoài anh, ba mẹ và vợ anh cũng tích cực luyện tập thể thao, tham gia các giải thể thao của cơ quan, ngành.

 

Phát triển sâu rộng

 

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL Phú Yên, toàn tỉnh hiện có 290 CLB, điểm tập thể thao duy trì hoạt động thường xuyên. Trong đó, nổi bật là phong trào đi bộ của 45 CLB Phụ nữ trong tỉnh, phong trào tập dưỡng sinh của người cao tuổi, phong trào đạp xe đạp…

 

Bên cạnh đó, phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục phát triển. Đến nay có 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, 85% trường có tổ chức tốt các hoạt động TDTT ngoại khóa, hầu hết học sinh qua kiểm tra đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.

 

Riêng lực lượng vũ trang, ngoài thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra các tiêu chuẩn rèn luyện thể lực theo quy định hàng năm đạt 95%, các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động TDTT sôi nổi tại đơn vị, lôi cuốn hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia tập luyện và thi đấu.

 

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện TDTT của nhân dân, các cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư sân bãi, dụng cụ, nhằm bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất cho việc luyện tập. Với phương châm mỗi người lựa chọn một môn TDTT phù hợp nên mọi người đã lựa chọn nhiều hình thức tập luyện như: chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, xe đạp, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng bàn, bơi lội...

 

Phó Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên) Trần Thị Thanh Thúy cho biết: Trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng trong toàn tỉnh đã phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp ở mọi lứa tuổi, thành phần và khắp các địa bàn tham gia. Các hoạt động TDTT quần chúng các cấp trong tỉnh được duy trì tổ chức hàng năm rất đa dạng, phong phú, hình thức tổ chức từng bước được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Các chỉ tiêu sự nghiệp TDTT đạt được năm sau cao hơn năm trước, đến nay, tỉ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 29%; số gia đình tham gia hoạt động thể thao đạt 24,5%.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek