Thứ Bảy, 21/09/2024 02:24 SA
Premier League: Liverpool “hủy diệt” Arsenal, Tottenham thua sốc
Chủ Nhật, 30/12/2018 11:53 SA

Firmino (trái), người hùng của Liverpool trong chiến thắng đậm trước Arsenal - Ảnh: Reuters

* Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus vững ngôi đầu bảng

 

Rạng sáng 30/12, tiền đạo Roberto Firmino tỏa sáng với cú hat-trick, góp công lớn giúp Liverpool tiếp tục thăng hoa tại Premier League khi tạo nên màn ngược dòng thắng “hủy diệt” Arsenal 5-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà Anfield.

 

Vòng 20 Premier League

Brighton & Hove Albion - Everton 1-0

Fulham - Huddersfield Town 1-0

Leicester City - Cardiff City 0-1

Tottenham - Wolverhampton 1-3

Watford - Newcastle United 1-1

Liverpool - Arsenal 5-1

Trận này, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công và "Pháo thủ" có sự khởi đầu khá tốt khi vươn lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công tiền vệ Ainsley Maitland-Niles với pha đệm bóng cận thành.

 

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Liverpool lập lại thế cân bằng sau một pha triển khai tấn công sắc sảo. Firmino cầm bóng phối hợp với Mohamed Salah rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Bernd Leno, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

 

Bàn gỡ đưa tinh thần các học trò HLV Klopp lên cao, giúp "The Kop" thi đấu càng hay hơn ở những phút sau đó. Phút 16, Firmino đoạt bóng ở giữa sân rồi đi thẳng vào vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Arsenal, trước khi tung cú sút căng hạ gục thủ môn Leno, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

 

Hai bàn thua quá nhanh đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ đội khách. Những phút sau đó, Arsenal liên tục thi mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, tạo cơ hội cho Liverpool khai thác. Phút 32, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Salah phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Sadio Mane băng lên đệm bóng hạ thủ môn Leno lần thứ 3, nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

 

Cuối hiệp 1, tỉ số tiếp tục được nới rộng cho đội chủ nhà khi Salah cầm bóng đột phá và bị hậu vệ Sokratis đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salah dễ dàng đánh bại thủ môn Leno, nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool.

 

Chưa dừng lại ở đó, phút 64, hàng phòng ngự Arsenal lại mắc sai lầm với tình huống đẩy ngã trung vệ Dejan Lovren trong vòng cấm, "tặng" cho Liverpool quả penalty thứ hai. Trên chấm phạt đền, Firmino dễ dàng đánh bại thủ môn Leno, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool.

 

Chiến thắng này giúp Liverpool có 54 điểm, xây chắc ngôi đầu bảng Premier League với thành tích bất bại (17 thắng và 3 hòa). Trong khi đó, Arsenal vẫn giữ được vị trí thứ 5 với 38 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị M.U thu hẹp khoảng cách.

 

Tottenham bất ngờ nhận thất bại sốc.

 

Trái ngược với Liverpool, sau hai chiến thắng hủy diệt, Tottenham bất ngờ nhận cú sốc khi để thua ngược 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà Wembley.

 

Trận thua này khiến “Spurs” bị Liverpool bỏ xa đến 9 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương, và có nguy cơ mất vị trí thứ 2 vào tay Man City, đội bóng sẽ đối đầu với Southampton vào đêm nay.

 

* Tại vòng 19 Serie A, ngôi sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo sắm vai “người hùng” giúp “Bà đầm già” Juventus giành thắng lợi tối thiểu trước Sampdoria trên sân nhà để gia tăng khoảng cách với đội bóng xếp thứ 2 là Napoli lên đến 12 điểm.

 

Juventus bước vào trận đấu cuối cùng lượt đi với mục tiêu phá sâu kỷ lục bất bại. Họ đang là đội bóng duy nhất trong lịch sử Serie A không thua sau 18 vòng đấu.

 

Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus bất bại sau 19 vòng đấu

 

Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và lập tức thể hiện đẳng cấp. Chưa đầy 2 phút bóng lăn, CR7 mở tỉ số với cú đá sở trường từ ngoài vòng cấm địa.

 

Thế nhưng cục diện bất ngờ đổi chiều từ một pha bóng bổng. Emre Can bị đối thủ đánh đầu đưa bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho Sampdoria được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, lão tướng Quagliarella dễ dàng gỡ hòa 1-1 phút 33.

 

Sau giờ nghỉ, Juventus gia tăng tấn công tìm bàn thắng. Và đến lượt đội chủ nhà được hưởng lợi từ công nghệ VAR với một quả phạt đền. Ronaldo bình tĩnh dứt điểm thành công, ấn định thắng lợi mong manh cho Juventus.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek