Thứ Bảy, 21/09/2024 04:39 SA
0 giờ 30 ngày 30/1), Liverpool - Arsenal: Cuộc chiến không khoan nhượng
Thứ Bảy, 29/12/2018 10:57 SA

Chân sút Salah đang có phong độ cao và được dự đoán sẽ giúp Liverpool đánh bại Arsenal

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal. Mỗi đội đều có mục tiêu của mình nên trận đấu có thể sẽ diễn ra hấp dẫn, bởi bóng đá tấn công là chân lý của cả 2 đội bóng.

 

Ở giải Ngoại hạng Anh hiện nay, Liverpool là cái tên được nhiều người nhắc đến. Đội bóng của HLV Klopp đã vô địch lượt đi thuyết phục với khoảng cách 6 điểm so với đội bóng xếp thứ 2 là Tottenham. Trong khi đó, Man City của HLV Pep có vẻ như đang hụt hơi sau 2 trận thua liên tiếp gần đây và đang kém 7 điểm so với đội bóng thành phố Cảng nước Anh. Dựa trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Klopp nhiều khả năng sẽ dốc sức để có được 3 điểm trước “Pháo thủ”. Nếu làm được điều này, Liverpool sẽ bứt phá mạnh mẽ và có lợi thế lớn để tước ngôi của Man City. Giấc mơ vô địch nước Anh (kể từ kỷ nguyên Ngoại hạng) là giấc mơ lớn nhất của Liverpool và họ đang ở gần giấc mơ ấy hơn bao giờ hết.

 

Thuận lợi của Liverpool trong trận đấu với Arsenal là họ đang có phong độ cao. Chân sút số một Salah, sau thời gian đánh mất phong độ đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Trong 2 trận gần đây nhất, tiền đạo người Ai Cập đều nổ súng. Khi tìm lại sự tự tin, chặn đứng những bước chạy của Salah luôn là bài toán khó của bất kỳ hàng thủ nào.

 

Ngoài Salah, không thể không nhắc đến Xherdan Shaqiri. Tuyển thủ người Thụy Sĩ, chứng minh rằng mình vẫn chưa hết thời khi rời Bayern cách đây 2 năm. Lối chơi nhiệt huyết không lẫn vào đâu được của Xherdan Shaqiri đã tăng thêm sức sống trong lối chơi của Liverpool. Anh là người lập cú đúp để giúp Liverpool thắng M.U 3-1 ở Anfield.

 

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang hồi sinh dưới thời HLV Unai Emery. Tuy nhiên, có lẽ mùa bóng này, Pháo thủ thành London vẫn chưa thể chen chân vô nhóm các đội có khả năng đoạt chức vô địch. Sau mạch 22 trận liên tiếp bất bại, Arsenal đang có dấu hiệu hụt hơi, khi chỉ thắng 1/4 trận gần nhất. Chưa kể, thành tích trên sân khách của Arsenal cũng rất kém, khi để thua 1, hòa 3 ở 5 chuyến xa nhà gần đây nhất. Chính màn trình diễn kém cỏi này khiến Arsenal đối diện với nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới sân Anfield. Theo đánh giá của giới chuyên môn, rất khó để Arsenal có điểm trên sân nhà của Liverpool, khi mà thầy trò HLV Klopp đang quyết tâm có 3 điểm.

 

Điểm tựa duy nhất của Arsenal, là có dấu hiệu cho thấy hàng thủ của Liverpool đang có vấn đề về lực lượng. Tuy vẫn duy trì thành tích phòng ngự khá tốt nhưng những trận gần đây, hàng thủ của Liverpool ít nhiều bị chệch choạc. Như trong trận thắng Wolverhampton, thủ thành Alisson Becker phải liên tục trổ tài cứu thua hàng loạt sau những lần mất bóng bất cẩn của đồng đội. Liên tiếp những trận đại chiến khiến HLV Klopp phải đau đầu, khi mà hàng phòng ngự trong tay ông đang lâm vào cảnh thiếu hụt nghiêm trọng với chấn thương của Joseph Gomez, Alexander-Trent Arnold và Joel Matip.

 

Tuy không có được sự ổn định như Liverpool, nhưng cơ bản hàng công của Arsenal vẫn được đánh giá cao. Nếu phát huy hết khả năng, việc có được bàn thắng trên sân Anfield là điều mà thầy trò HLV Unai Emery có thể làm được. Một trận hòa có lẽ mà mục tiêu mà đội bóng thành London hướng đến. Nhưng trước sức tấn công vũ bão của thầy trò HLV Klopp, mong ước ấy của các cổ động viên Arsenal sẽ rất khó thành hiện thực.

 

Có một điều dễ đoán là trận đấu giữa Liverpool và Arsenal nhiều khả năng sẽ diễn ra cởi mở. Tấn công là sở trường của hai đội. Một bữa tiệc bàn thắng là điều mà nhiều người đang chờ đợi. Arsenal nỗ lực để chen chân vào top 4, trong khi đó Liverpool sẽ thi đấu để có 3 điểm trước Arsenal để làm tiền đề tâm lý cho cuộc đại chiến với Man City vào ngày 4/1. Nếu thắng trong 2 trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Klopp sẽ rộng đường tính toán cho cuộc đua đến ngôi vô địch Giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek