Thứ Bảy, 21/09/2024 04:36 SA
Vòng 19 Premier League 2018-2019:
Thành Manchester “chia nửa buồn vui” trong ngày Lễ Tặng quà
Thứ Năm, 27/12/2018 11:18 SA

Man City thua trận thứ 2 liên tiếp - Nguồn: PA

Tối 26/12, sau thất bại sốc trước Crystal Palace, nhà vô địch Man City tiếp tục nếm “trái đắng” trong ngày Lễ Tặng quà (Boxing Day) khi thua ngược 1-2 trước Leicester City ở vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

 

Dù phải hành quân đến sân King Power của Leicester nhưng Man City thi đấu rất tự tin và sớm có được ưu thế khi Bernardo Silva sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút 14. Sau bàn thắng, đội khách tiếp tục kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leicester bằng những pha phối hợp bật tường nhanh ở cự ly ngắn.

 

Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, các học trò HLV Guardiola dứt điểm thiếu chính xác, khiến Man “xanh” không có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Thậm chí, Man City còn bị thủng lưới sau pha phản công chớp nhoáng của chủ nhà Leicester.

 

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jamie Vardy đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện quả tạt chính xác cho Marc Albrighton băng lên đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Leicester.

 

Những phút sau đó, Man “xanh” vẫn chơi tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa. nhưng một ngày thi đấu vô duyên, các ngôi sao của đội khách đều dứt điểm hỏng ăn và lần thứ 2 họ phải trả giá đắt sau pha phản công sắc bén của đội chủ nhà.

 

Phút 81, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ đội khách đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Ricardo Pereira đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Pereira khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải vào góc xa, không cho thủ môn Ederson có cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Leicester.

 

Với thất bại thứ hai liên tiếp và thứ ba kể từ đầu tháng 12 khiến cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola “văng” khỏi top 2 Premier League, nhường vị trí này cho Tottenham, đội bóng có chiến thắng “vùi dập” AFC Bournemouth tới 5-0. Trong đó, Son Heung-min, ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019, tiếp tục tỏa sáng với cú đúp để giúp “Spurs” bay cao với 45 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm.

 

Cùng với Tottenham, Liverpool cũng có chiến thắng tưng bừng “4 sao” để dành tặng quà cho người hâm mộ trong trận đón tiếp Newcastle trên sân nhà Anfield. Dejan Lovren, Mohamed Salah, Xherdan Shaqiri và Fabinho thay nhau lập công giúp “The Kop” xây chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm.

 

Pogba lập cú đúp giúp “Quỷ đỏ” tiếp tục thăng hoa.

 

Trái ngược với “người hàng xóm” man City, M.U tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer khi có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Huddersfield Town trên sân nhà Old Trafford. Matic là người mở tỉ số, còn Paul Pogba lập cú đúp để dành quà tặng cho người hâm mộ, đồng thời giúp đội nhà tiến thêm bước nữa trong cuộc đua vào top 4 Premier League.

 

Vị trí thứ 4 mà “Quỷ đỏ” đang nhắm đến hiện thuộc về Chelsea, đội bóng vượt qua Watford 2-1 trong ngày Lễ Tặng quà. Eden Hazard sắm vai người hùng khi lập cú đúp cho “The Blues”.

 

Vòng 19 Premier League

Fulham - Wolverhampton 1-1

Burnley - Everton 1-5

Crystal Palace - Cardiff City 0-0

Leicester City - Manchester City 2-1

Liverpool - Newcastle United 4-0

Manchester United - Huddersfield Town 3-1

Tottenham - AFC Bournemouth 5-0

Brighton & Hove Albion - Arsenal 1-1

Watford - Chelsea 1-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek