Thứ Bảy, 21/09/2024 07:35 SA
Lùi lại, Công Phượng sẽ thấy giá trị của bản thân
Thứ Năm, 27/12/2018 09:00 SA

Trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên trên sân Mỹ Đình (hòa 1-1), dù không ghi bàn, nhưng lâu lắm rồi người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được thấy màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng. Người ta đã thấy Công Phượng biết chấp nhận lùi lại để kiến tạo cho đồng đội, thay vì phô trương thể hiện những kỹ năng đi bóng, vốn đã trở thành thương hiệu của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

 

Năm 2018, Công Phượng được người hâm mộ bầu chọn là cầu thủ được yêu thích nhất. Tuy nhiên, xét về năng lực và cống hiến, cầu thủ từng được xem là tài năng ở lứa tuổi trẻ của bóng đá Việt Nam không thể sánh bằng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - Quang Hải.

 

Tại AFF Cup 2018, Công Phượng có 3 bàn thắng, nhưng cầu thủ này góp một vai trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Thừa nhận tài năng của Công Phượng thuộc dạng hiếm của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khả năng đi bóng, quấy rối hàng phòng ngự đối phương, nhưng xét toàn diện, lối chơi của Công Phượng vẫn còn phải cải thiện nhiều.

 

Vì không được thi đấu thường xuyên ở AFF Cup 2018, nên trong trận giao hữu với Triều Tiên, dễ dàng nhận ra nỗ lực của cầu thủ này, nhằm tìm kiếm sự khẳng định trong lối chơi chung của đội bóng HLV Park Hang Seo. Màn trình diễn được đánh giá là ấn tượng, khi Phượng là người kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số, cùng với hàng loạt pha đi bóng làm khó hàng thủ của Triều Tiên.

 

Về chuyên môn, Công Phượng đã cải thiện lối chơi của mình rất nhiều. Cụ thể, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã biết phối hợp với các đồng đội. Về tính cách, “Messi Việt Nam” cũng trở nên lặng lẽ hơn. Khi Công Phượng được báo chí khu vực và châu lục ca ngợi ở tuổi 19, không ai biết Quang Hải khi ấy thi đấu như thế nào. Thế nhưng, năm 2018 đánh dấu một năm thành công mỹ mãn của cầu thủ CLB Hà Nội.

 

Xuất phát điểm của Hải chậm hơn, nhưng những gì đã thể hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam đã đưa Quang Hải đứng vào “ngôi nhà lịch sử” của bóng đá Việt Nam, điều mà sẽ còn rất lâu Công Phượng mới làm được và tất nhiên, cầu thủ này vẫn còn rất nhiều cơ hội, nếu hoàn thiện lối chơi theo hướng dẫn của HLV Park Hang Seo.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek