Thứ Bảy, 21/09/2024 07:36 SA
Giao hữu bóng đá trước thềm Asian Cup 2019:
Việt Nam hòa kịch tính Triều Tiên
Thứ Tư, 26/12/2018 11:17 SA

Hậu vệ trái Hồng Duy chơi khá tốt trong trận giao hữu trước Triều Tiên đêm 25/12 tại Mỹ Đình - Ảnh: TTO

Trận đấu bóng đá giao hữu quốc tế với đội tuyển CHDCND Triều Tiên được đánh giá là rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019, sẽ diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) vào tháng 1/2019.

 

Trước khi diễn ra trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết đây sẽ là trận thử nghiệm đội hình và là khâu chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019 sắp tới.

 

Đồng thời, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, trong bối cảnh khá nhiều cầu thủ kiệt sức vì thi đấu suốt mùa bóng 2018 ở cấp quốc gia lẫn câu lạc bộ và các giải đấu quốc tế khác, Ban huấn luyện đã lên kế hoạch giữ thể lực và sự dẻo dai cho các cầu thủ bằng cách duy trì một chế độ tập luyện, ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi tốt nhất để hồi phục nhanh chóng trước khi tham dự Asian Cup 2019.

 

HLV Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực cao nhất, tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế để hướng tới mục tiêu tốt nhất tại đấu trường châu lục.

 

Đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, đội tuyển Triều Tiên mặc dù có lối đá gần giống đội tuyển Hàn Quốc, trình độ chuyên môn tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam, nhưng nhờ lợi thế sân nhà, cộng thêm động lực vừa giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, nên các cầu thủ Việt Nam chơi khởi sắc hơn.

 

Trong 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 1, cả hai đội đẩy cao đội hình và chơi với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đầu tiên.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội mở tỉ số. Và những nỗ lực ấy được đền đáp khi Công Phượng có pha đi bóng khéo léo vào thẳng trung lộ đội khách, rồi chọc khe thông minh cho Tiến Linh dứt điểm chân trái, đánh bại thủ môn Triều Tiên, mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam ở phút 54.

 

Nhận bàn thua, đội khách dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tận dụng một phút sai sót của hàng phòng ngự đội chủ nhà, đội khách đã gỡ hòa ở phút 81, khi cầu thủ Jong Il Gwan sút phạt hiểm hóc khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng không kịp trở tay. Tỉ số 1-1 được duy trì đến hết trận đấu.

 

HLV Park Hang-seo tương đối hài lòng về kết quả trận đấu cũng như về lối chơi cống hiến của các cầu thủ cả hai đội. Ông sẽ có sự điều chỉnh về đội hình cũng như rèn luyện thêm thể lực cho các cầu thủ Việt Nam trước khi lên đường sang UAE tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

 

HLV Park Hang-seo còn nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự trước khi đội tuyển lên đường đi UAE - Ảnh: TTO

 

Phát biểu sau trận giao hữu hòa Triều Tiên, HLV Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam cần hạn chế bàn thua ở những tình huống cố định tại Asian Cup 2019. "Iran, Iraq có kỹ thuật và thể hình vượt trội chúng ta. Vì vậy thời gian qua tôi đã yêu cầu các cầu thủ trụ cột dự AFF Cup dành tối đa thời gian để nghỉ ngơi, và họ đang phục hồi tốt. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung tập các bài tập để hạn chế bàn thua từ các tình huống cố định từ các đối thủ rất mạnh tại Asian Cup", HLV Park nói.

 

Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các tân binh khi nói: "Minh Vương, Thành Chung đã chơi U23 châu Á và ASIAD 18 nên họ hiểu được những gì tôi muốn họ chơi trên sân. Ngân Văn Đại lẽ ra chơi ở vị trí tiền đạo nhưng hôm nay tôi cho cậu ấy đá thế chỗ của Trọng Hoàng và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

 

Về phía đội khách Triều Tiên, HLV Kim Yong Jun cho biết có 80% các cầu thủ của Triều Tiên tham dự trận giao hữu hôm nay (25/12) sẽ nằm trong đội hình ra sân tại Asian Cup 2019 sắp tới. Tuy nhiên, do chỉ là trận đấu giao hữu, mục đích chính là thử nghiệm đội hình nên các cầu thủ Triều Tiên chưa chơi hết khả năng của mình.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek