Thứ Bảy, 21/09/2024 15:32 CH
Vòng 17 Premier League: Liverpool đè bẹp M.U tại thánh địa Anfield
Thứ Hai, 17/12/2018 15:00 CH

Xherdan Shaqiri sắm vai người hùng của "The Kop" với cú đúp chỉ ít phút sau khi vào sân.

Đêm 16/12, Xherdan Shaqiri sắm vai người hùng khi lập cú đúp góp công lớn giúp Liverpool đánh bại M.U 3-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League tại thánh địa Anfield.

 

Trận đấu diễn ra kịch tính và hấp dẫn khi hai đội đều chủ động chơi tấn công. Liverpool nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo được lợi thế trước nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Sadio Mane để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 24.

 

Bị thủng lưới, “Quỷ đỏ” dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh trái, Lukaku thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong cho Jesse Lingard đá bồi cận thành, san bằng tỉ số 1-1 cho M.U.

 

Những phút sau đó, hai đội chơi “ăn miếng, trả miếng” nhưng không bên đội nào tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong thế trận bế tắc, HLV Klopp tung Xherdan Shaqiri vào sân ở phút 70 và sự thay đổi nhân sự này đã phát huy hiệu quả.

 

Chỉ trong vòng 7 phút (từ phút 73 đến 80), tiền vệ người Thụy Sĩ ghi liền hai bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Anfield. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-2014, Liverpool mới có cơ hội “ca khúc khải hoàn” trước M.U.

 

Có 45 điểm sau 17 vòng đấu, Liverpool chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Trong khi đó, dù thất bại nhưng M.U vẫn leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 26 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” đã vị top 4 bỏ xa tới 11 điểm.

 

Ở trận đấu còn lại, Chelsea nhọc nhằn vượt qua Brighton & Hove Abilon với tỉ số 2-1, trong khi Arsenal bất ngờ để thua 2-3 trước đội cuối bảng Southamton.

 

* Tại vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Lionel Messi tỏa sáng với cú hat-trick giúp Barcelona đè bẹp Levante 5-0 trên sân khách. Hai bàn thắng còn lại của Barca được chia đều cho Suarez và Pique.

 

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: GETTY IMAGES

 

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalan củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 34 điểm, hơn 3 điểm so với hai đội xếp ngay sau là Sevilla và Atletico Madrid.

 

Ở trận đấu trước đó, Sevilla tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Girona 2-0 trên sân nhà nhờ những pha lập công của Ever Banega và Pablo Sarabia trong hiệp 2. Với trận thắng này, đội bóng của HLV Pablo Machin nối dài mạch bất bại lên 7 trận liên tiếp, đồng thời giữ được cách biệt 3 điểm so với đội đầu bảng Barca.

 

Ở các trận đấu khác, Villarreal chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi bị đội bóng đứng chót bảng Huesca cầm hòa 2-2 trên sân khách.

 

* Tại vòng 16 Serie A (Ý), Napoli đã có chiến thắng sát nút 1-0 trên sân của Cagliari để duy trì hy vọng bắt kịp đội đầu bảng Juventus.

 

Milik tỏa sáng kịp lúc để giúp Napoli tiếp tục bám đuổi Juventus - Ảnh: AFP

 

Trở về sau thất bại 0-1 trước Liverpool ở vòng bảng và bị loại khỏi Champions League, Napoli thi đấu khá chật vật dù chỉ làm khách trên sân của đội bóng yếu Cagliari. Phải đến phút bù giờ khi mọi người đã nghĩ đến một kết quả hòa thất vọng cho Napoli, thì tiền đạo Ba Lan Arkadiusz Milik kịp tỏa sáng với một pha đá phạt tuyệt đẹp để đem về chiến thắng quan trọng cho đội khách.

 

Thắng trận này giúp đoàn quân HLV Ancelotti (38 điểm) duy trì hy vọng chạy đua ngôi vô địch Serie A khi giữ khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Juventus.

 

Ở các trận khác, AS Roma có cuộc ngược dòng để đánh bại Genoa 3-2 trên sân nhà Olimpico nhờ những pha lập công của Federico Fazio, Justin Kluivert và Bryan Cristante. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô nước Ý giữ vị trí thứ 6, áp sát top 4 với 2 điểm ít hơn (24 so với 26 điểm).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek