Thứ Bảy, 21/09/2024 15:31 CH
Anh Đức - “cánh chim” không mỏi của bóng đá Việt Nam
Thứ Hai, 17/12/2018 07:00 SA

Bóng đá Việt Nam đã làm nên lịch sử. Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, HLV Park Hang Seo trở thành nhà cầm quân thành công bậc nhất bóng đá Việt Nam, nhưng nếu phải bầu chọn cầu thủ biểu tượng cho sự kiên trì, nỗ lực không biết mệt mỏi, thì Anh Đức - người đã ghi bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch, xứng đáng được nhắc tên.

 

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, cái tên Anh Đức có lẽ là một trong những trường hợp lạ lẫm, thú vị. Tiền đạo B.Bình Dương từng được xem là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam, nhưng thời - thế không thuận hòa, Đức mãi là cái bóng của những người cùng thế hệ như Công Vinh hay thậm chí là Văn Quyến. Cách đây 2 năm, Anh Đức cũng được triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhưng khi rút danh sách, tiền đạo này bị loại một cách đáng tiếc tại AFF Cup 2016.

 

Ở tuổi 31 khi ấy, mọi chuyện có vẻ là dấu chấm hết của Anh Đức cho ước mơ cống hiến ở môi trường đội tuyển. Đã có lúc, tiền đạo này tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia và dồn sức lực cho CLB Bình Dương. Tuy nhiên, khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam, ông đã phát hiện ở Anh Đức những tố chất mà không phải tiền đạo nào ở Việt Nam cũng sở hữu được.

 

Ông thầy người Hàn Quốc đã thuyết phục được Anh Đức quay trở lại đội tuyển Việt Nam. Và ở tuổi 33, Anh Đức đã không làm người thầy của mình thất vọng. Không những thi đấu thăng hoa tại ASIAD 2018, Anh Đức còn là một trong những chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 và trở thành một trong những trụ cột của đội tuyển Việt Nam đăng quang giải đấu khu vực.

 

Sau trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, khi được hỏi cảm nghĩ về bàn thắng ghi được vào lưới Malaysia, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam chỉ nói đơn giản rằng: Tuyệt vời! Câu trả lời thể hiện tính cách của cầu thủ 33 tuổi lẫn phong cách thi đấu của anh: Không màu mè và cực kỳ hiệu quả. Đó là điều mà HLV Park Hang Seo nhìn thấy được ở Anh Đức và biến tiền đạo này thành mũi nhọn đáng sợ trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

 

Nếu bỏ cuộc và chấp nhận số phận, Anh Đức đã không thể ghi tên mình vào chức vô địch AFF Cup 2018 ở tuổi 33. Kinh nghiệm là điều đáng quý, nhưng nếu không kiên trì và tiếp tục hoàn thiện bản thân, Anh Đức không thể trụ nổi trong môi trường đầy năng động của đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là lứa cầu thủ U23 tài năng của bóng đá Việt Nam.

 

Cái tên Anh Đức xứng đáng là tấm gương cho các cầu thủ trẻ đội tuyển Việt Nam. Họ nên lấy đó làm gương, để thấy rằng mọi cố gắng đều có sự đền đáp. Ở tuổi 33, không nhiều người nghĩ Anh Đức sẽ thăng hoa, nhưng đó là sự thật. Một vẻ đẹp rất riêng của trung phong số 1 đội tuyển Việt Nam, khi mà nhiều người nghĩ rằng anh đã hết thời từ cách đây 2 năm.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek