Thứ Bảy, 21/09/2024 17:59 CH
Tiền vệ Quang Hải lọt vào top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Á
Chủ Nhật, 16/12/2018 14:55 CH

Quang Hải được AFC lựa chọn là 1 trong 10 sao trẻ hay nhất châu Á. Ảnh: zing.vn

* Tuyển Việt Nam nhận "mưa" tiền thưởng khi đăng quang AFF Cup 2018

 

Màn trình diễn chói sáng của Quang Hải đã giúp đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch AFF Cup, đồng thời đưa anh vào danh sách 10 ngôi sao bóng đá trẻ hay nhất châu Á do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn.

 

Trang chủ của AFC ca ngợi tiền vệ của đội tuyển Việt Nam: "Quang Hải là cầu thủ chơi sáng tạo, cảm quan không gian tốt và luôn tung ra những đường chuyền cho đồng đội mà ít người làm được. Quang Hải là điểm sáng trong đội hình trẻ trung và thú vị của Việt Nam". 

 

AFC đặc biệt thán phục về kỹ thuật chơi bóng bằng chân trái vô cùng khéo léo mỗi khi Quang Hải thực hiện các pha sút phạt trực tiếp, lẫn tạt bóng cho đồng đội. 

 

Kết thúc AFF Cup, Quang Hải đã nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải khi giúp đội tuyển Việt Nam vô địch. Cũng tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ của CLB Hà Nội cũng ghi 5 bàn, góp công lớn giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chung kết. Bên cạnh đó, AFC tin rằng Quang Hải cùng những tài năng trẻ còn lại của danh sách sẽ bùng nổ ở kỳ Asian Cup tới đây.

 

Trong top 10 tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá châu Á còn có: Turki Al Ammar (Ả-rập Xê-út), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Ritsu Doan (Nhật Bản), Bassam Hisham (Qatar), Khalfan Mubarak (UAE), Mahmoud Yousef (Palestine), Jaided Supachai (Thái Lan), Dostonbek Khamdamov (Uzbekistan).

 

* Với việc giành chức vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng đến từ các mạnh thường quân.

 

Đội tuyển Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng sau khi vô địch AFF Cup 2018

 

Theo đó, sáng 16/11, lãnh đạo Tổng Cục Thể dục thể thao cho biết, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã trao thưởng nóng số tiền 1 tỉ đồng cho đội tuyển. Ngoài phần thưởng "nóng", mỗi tuyển thủ sẽ nhận được phần thưởng khoảng 45 triệu theo quy định của Nhà nước.

 

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch tại Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018), các nhà tài trợ, các tập đoàn đã gửi thư chúc mừng cùng phần thưởng bằng tiền mặt và vật phẩm lên đến hàng tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam cùng cá nhân những cầu thủ đã ghi bàn thắng ở trận chung kết tại giải đấu.

 

Cụ thể, Tập đoàn APEC Group tặng toàn bộ đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo một loạt các căn hộ nghỉ dưỡng biển cao cấp với tổng giá trị lên đến 4,2 tỉ đồng; đồng thời tặng thưởng 1 căn hộ trị giá 1,2 tỉ đồng cho cầu thủ Anh Đức, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về.

 

Be Group, một ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tuyên bố thưởng 2 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam và miễn phí 1 năm sử dụng dịch vụ cho các thành viên đội tuyển quốc gia và Ban huấn luyện.

 

Bên cạnh đó, các tập đoàn, ngân hàng cũng trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam như: Tập đoàn điện tử Asanzo thưởng 1 tỉ đồng, Ngân hàng TPBank thưởng 1 tỉ đồng, Ngân hàng Vietcombank thưởng 1 tỉ đồng, VinaPhone thưởng 1 tỉ đồng.

 

Trước trận đấu, Công ty Ôtô Trường Hải (THACO) tuyên bố trao thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển và 50.000 USD cho HLV Park Hang Seo nhưng sau trận đấu, doanh nghiệp này nhân đôi số thưởng lên thành 2 tỉ đồng cho đội tuyển và 100.000 USD cho HLV Park.

 

Đội tuyển Việt Nam nhận 1 tỉ đồng tiền thưởng từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Trong đó riêng HLV Park Hang-seo, ngay sau khi nhận thưởng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã dùng số tiền thưởng này để giúp đỡ người nghèo và bóng đá Việt Nam. "Tôi xin cảm ơn cổ động viên, người hâm mộ cả nước đã luôn theo dõi, động viên tôi cùng các học trò", HLV ông Park chia sẻ.

 

Ngoài ra, với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam 300.000 USD tiền thưởng từ danh hiệu này.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek