Thứ Bảy, 21/09/2024 17:41 CH
Bóng đá châu Âu: Man City trở lại ngôi đầu, Real vào top 3 Liga
Chủ Nhật, 16/12/2018 14:28 CH

Jesus lập cú đúp cho Man City.

Tối 15/12, Man City đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại trước Chelsea ở vòng đấu trước, bằng chiến thắng thuyết phục Everton 3-1 trên sân nhà Etihad ở vòng 17 Ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó đưa “nửa xanh thành Manchester” tạm trở lại ngôi đầu.

 

Kết quả vòng 17 Premier League:

Crystal Palace - Leicester 1-0

Huddersfield - Newcastle 0-1

Watford - Cardiff 3-2

Wolverhampton - Bournemouth 2-0

Tiếp đối thủ khó chịu Everton trên sân nhà, nhưng Man City vẫn chọn cách nhập cuộc cởi mở và tạo ra sức ép lớn lên khung thành đội khách. Và chỉ sau 22 phút bóng lăn, Man City có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một pha tổ chức công nhanh. Sane có đường chuyền chọc khe tinh tế để Gabriel Jesus băng xuống dễ dàng đánh bại Pickford khai thông bế tắc cho đội chủ nhà.

 

Hiệp 1 khép lại, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Man City. Sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà sớm nhân đôi cách biệt nhờ công của Jesus với cú đánh đầu cận thành. Hy vọng của Everton được nhen nhói sau bàn rút ngắn tỉ số của Lewin ở phút 69. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Sterling dập tan hoàn toàn hy vọng của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 man City.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham trải qua 90 phút rất khó khăn khi tiếp đón Burnley trên sân nhà Wembley. “Spurs” phải nhờ đến sự tỏa sáng của Eriksen ở phút bù giờ 90+2 mới giúp đội nhà giành trọng 3 điểm trong trận này.

 

D. Alli (áo trắng, Tottenham) tranh chấp với các cầu thủ Burnley.

 

Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước đói thủ “chiếu dưới” giúp Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và duy trì cơ hội tranh chấp ngôi vô địch mùa này.

 

* Tại vòng 16 La Liga (Tây Ban Nha), chỉ tiếp đón đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng là Rayo Vallecano, nhưng Real Madrid lại chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ yếu bằng bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Karim Benzema. Tuy nhiên, thắng lợi nhọc nhằn này tạm giúp “Kền kền trắng” vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ới 29 điểm, nhiều hơn một điểm so với Sevilla đang đứng thứ 4 nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

Chiến thắng này cũng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phần nào nguôi ngoai sau thất bại cay đắng 0-3 trước CSKA Moscow ở Champions League cách đây ít ngày. Đồng thời giúp nhà vô địch châu Âu tìm lại mạch thắng, trước khi phải tạm chia tay La Liga để tới Abu Dhabi bảo vệ danh hiệu vô địch cúp Thế giới các câu lạc bộ.

 

Trước đó, đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid cũng có chiến thắng sát nút 3-2 trên sân nhà của Real Valladolid. Dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một nhưng đội khách lại để Valladolid gỡ lại hai bàn trong hiệp hai, trước khi Antoine Griezmann ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 80, giúp Atletico ra về với ba điểm trọn vẹn. Thắng trận này giúp Atletico san bằng điểm đó (31 điểm) với đội đầu bảng Barcelona, nhưng khả năng “gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ tái lập cách biệt 3 điểm khi hành quân đến sân nhà của Levante ở trận đấu muộn vào rạng sáng mai (17/12).

 

Trong khi đó, Valencia chỉ có được trận hòa 1-1 với chủ nhà Eibar, trong khi Getafe giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Real Sociedad. Trận đấu giữa Celta Vigo và Leganes cũng kết thúc với một kết quả hòa 0-0.

 

* Tại vòng 16 Serie A (Ý), ngôi sao C.Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền giúp Juventus hạ đối thủ cùng thành phố Torino với tỉ số 1-0. Trận thắng tối thiểu đủ để Juventus củng cố vị trí dẫn đầu Serie A với 46 điểm, tạm hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 2 Napoli. 

 

CR7 và Juventus vẫn bất bại sau 16 vòng đầu Serie A, với 15 chiến thắng và một trận hòa - Ảnh: Reuters

 

Bước vào trận derby thành Turin, Juventus gặp không ít khó khăn trước kình địch Torino khi đội chủ nhà gây áp lực tương đối tốt về phía khung thành thủ môn Mattia Perin. Trong hiệp 1, Torino suýt mở tỉ số bằng cú đánh đầu cận thành của Andrea Bellotti.

 

Torino chỉ chịu thua từ một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ. Sau đường chuyền về bất cẩn của đồng đội ở phút 70, thủ môn Ichazo lao ra phá bóng và phạm lỗi trong vòng cấm đối với Mandzukic. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo sút chính xác từ chấm phạt đền đem về chiến thắng cho Juventus.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek