Thứ Bảy, 21/09/2024 19:50 CH
Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi
Thứ Bảy, 15/12/2018 22:28 CH

Tối 15/12, trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình diễn ra hấp dẫn khi với sự thăng hoa của đội tuyển Việt Nam cùng nhiều cung bậc cảm xúc và khép lại bằng chiến thắng thuyết phục trước “hổ Malaysia” với tỉ số chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, để đăng quang AFF Suzuki Cup năm nay.

 

Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

 

Ở trận này, tiền đạo “lão tướng” Nguyễn Anh Đức sắm vai “người hùng” khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch.

 

Bước vào trận lượt về với tâm thế tự tin của các cầu thủ Việt Nam cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài của người hâm mộ đội nhà, đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu lấn lướt ngay những phút đầu trận.

 

Bất ngờ xảy ra ngay phút thứ 6 sau một tình huống mở bóng tấn công đẹp mắt bên cánh trái của Đoàn Văn Hậu. Bóng đến chân Quang Hải và tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội có pha treo bóng đầy tinh tế vào vòng cấm địa cho Anh Đức tung cú vô-lê đẳng cấp, đánh bại thủ thành Malaysia, mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

 

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức

 

Bàn thắng như tiếp thêm động lực cho “Những ngôi sao Vàng” Việt Nam khi họ thi đấu chắc chắn trong phòng ngự cùng lối chơi áp sát quả cảm khiến đối thủ Malaysia gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công để áp sát khung thành đối phương.

 

Trong tình thế bế tắc đó, đội khách lại trông chờ vào các tình huống cố định để tìm bàn gỡ, tuy nhiên ở trận này, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi rất chắc chắn, ra vào hợp lý và không để cho cầu thủ đối phương có cơ hội rõ ràng nào trong khu vực cấm địa. Tình huống đáng chú ý nhất của Malaysia ở cuối hiệp 1 là pha sút phạt khá nguy hiểm của Syahmi Safari, nhưng thủ môn Văn Lâm hóa giải dễ dàng.

 

Sau giờ nghỉ, lối chơi của hai đội vẫn không có nhiều khác biệt khi các cầu thủ Việt Nam chơi chắc chắn, kín kẽ trong phòng ngự và tỏ ra nguy hiểm với các pha phản công nhanh. Trong khi đội khách Malaysia liên tục có các pha chuyền bóng dài vượt tuyến để các cầu thủ có chiều cao và thể lực ở tuyết trên tận dụng thời cơ hội, nhưng đều bất thành khi bị các hậu vệ của chủ nhà Việt Nam bắt bài.

 

Sự thất vọng của các cầu thủ Malaysia càng thể hiện rõ ở những phút cuối trận khi họ nôn nóng trong tấn công và hầu như không tạo ra tình huống nguy hiểm nào với thủ thành Đặng Văn Lâm. Thậm chí, chiến thắng của Việt Nam càng tô đậm hơn với chiếc thẻ đỏ của cầu thủ Sharul Saad của đội bạn, do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Quang Hải.

 

Niềm vui mừng của cổ động viên trong ngày Việt Nam đăng quang - Ảnh: TTXVN

 

Đánh bại đối thủ 1-0 trên sân nhà giúp đội tuyển Việt Nam bước lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 2-2).

 

Đây là lần thứ 2 “Những ngôi sao Vàng” đăng quang AFF Suzuki Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho bóng đá Việt Nam kể từ lần bước lên đỉnh cao nhất tại giải này cũng trên sân nhà Mỹ Đình cách đây đúng 10 năm.

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek