Thứ Bảy, 21/09/2024 19:51 CH
19 giờ 30 hôm nay (15/12) chung kết lượt về AFF Cup 2018: Thời khắc lịch sử
Thứ Bảy, 15/12/2018 11:20 SA

Hàng triệu con tim hâm mộ đang hướng về thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam

Sau 10 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam đang rất gần chức vô địch giải đấu danh giá nhất khu vực. Lợi thế hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi, dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến được dẫn dắt bởi một chiến lược gia đã cùng với bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công vang dội trong năm 2018 - HLV Park Hang Seo, cho phép người hâm mộ đặt niềm tin vào thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

 

10 năm có lẽ là khoảng thời gian quá dài để chờ đợi một chức vô địch đối với một nền bóng đá được thừa nhận là cuồng nhiệt bậc nhất khu vực và châu lục. Tuy nhiên, sau trận đấu tối nay với đội tuyển Malaysia, rất có thể lịch sử sẽ gọi tên bóng đá Việt Nam. Niềm tin đó là có cơ sở bởi những yếu tố khách quan lẫn chủ quan của đội tuyển Việt Nam.

 

Về chủ quan, có thể nói trong 10 năm qua, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại sở hữu một tập thể chất lượng và đồng đều đến vậy. Trên sân, các cầu thủ thể hiện khối thống nhất, qua đó mang đến sức mạnh cho đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nếu như ở hàng thủ, với Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam trở thành một trong những đội bóng để lọt lưới ít nhất tại giải thì trên hàng công, sức mạnh của đội bóng áo đỏ trở nên khó lường với dàn “hỏa lực” được rải đều từ các tuyến.

 

Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam có được 14 bàn thắng, tạm xếp thứ 2 trong số các đội bóng thi đấu tại AFF Cup 2018 (Thái Lan xếp thứ 1, với 16 bàn). Điều đáng nói, 14 bàn thắng ấy được rải đều cho 7 cầu thủ. Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng (3 bàn); Văn Đức (2 bàn) và Huy Hùng, Đức Huy, Tiến Linh mỗi người ghi 1 bàn. Đây chính là một trong những yếu tố làm nên sự đặc biệt của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay.

 

Trong trận chung kết, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ có những sự điều chỉnh về nhân sự, cụ thể là Anh Đức sẽ vào sân để đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho đội chủ sân Mỹ Đình. Lựa chọn này tỏ ra hợp lý là bởi so với Đức Chinh hay Tiến Linh, tiền đạo của B.Bình Dương không những vượt trội về khả năng ghi bàn toàn diện, mà còn dày dạn kinh nghiệm hơn, nên sẽ không bị ngợp trong những trận đấu quan trọng như trên sân Mỹ Đình.

 

Bộ khung trong trận chung kết lượt đi nhiều khả năng sẽ được giữ lại, bởi đó là những con người hiệu quả nhất của HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại. Ở hàng thủ, nếu Quế Ngọc Hải không kịp trở lại, trung vệ Tiến Dũng sẵn sàng thay thế và người hâm mộ hoàn toàn yên tâm về sự thay đổi này. Có vẻ nhân sự và cách chơi không phải là điều mà người hâm mộ bận tâm, quan trọng là bản lĩnh và sự quyết tâm của các cầu thủ trên sân Mỹ Đình trong trận đấu tối nay. Họ phải thể hiện điều đó, trong thời khắc mà thành công của bóng đá Việt Nam chỉ còn được tính bằng 1 trận đấu nữa thôi.

 

Về khách quan, như đã biết trận thắng 2-1 trước Philippines ở trận bán kết lượt về đã cởi được nút thắt tâm lý quan trọng cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đã biết thắng trên sân nhà, trong những trận đấu knock - out, tại sân chơi AFF Cup và họ hoàn toàn có thể làm được điều đó khi tiếp đối thủ khó chơi như Malaysia trong trận chung kết lượt về đêm nay.

 

Lịch sử chung kết AFF Cup cũng đang đứng về thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo thống kê, các đội bóng chiếm ưu thế ở chung kết lượt đi đều lên ngôi vô địch AFF Cup. Tất nhiên, mọi con số thống kê đều mang ý nghĩa tham khảo để các cầu thủ thêm vững tin. Chức vô địch chỉ được trao cho những người thể hiện được bản lĩnh trong trận đấu tối nay. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ giữ được “cái đầu lạnh, cùng với trái tim nóng” trong thời khắc quan trọng của bóng đá Việt Nam. Làm được điều đó, lịch sử sẽ gọi tên thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek