Thứ Bảy, 21/09/2024 21:42 CH
Chung kết lượt về AFF Cup 2018:
HLV Park Hang Seo sẽ chủ động đánh phủ đầu?
Thứ Sáu, 14/12/2018 10:03 SA

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng chơi tấn công trên sân Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách ngôi vô địch AFF Cup 2018 một trận đấu. HLV Park Hang Seo hiểu được thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam và rất có thể ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công để giải quyết nhanh đội tuyển Malaysia trong 90 phút trên sân Mỹ Đình.

 

Câu hỏi mà nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá Việt Nam đặt ra lúc này là đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào trong trận lượt về. Theo cách hiểu thông thường, với lợi thế chỉ cần hòa 0-0 hay 1-1, đội tuyển Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch. Để đảm bảo tỉ số ấy, HLV Park Hang Seo sẽ cùng các học trò chơi phòng ngự số đông, giữ chặt cự ly đội hình. Nói dễ hiểu, rất nhiều người sẽ lấy hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-0 ở vòng bảng để làm cơ sở cho nhận định trên. Tuy nhiên, đó không phải là cách lựa chọn tối ưu. Để có được chiến thắng, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho các tuyển thủ chơi tấn công ngay từ đầu với tuyển Malaysia. Tại sao?

 

Những thống kê trong trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil cho thấy, đội tuyển Việt Nam đã chơi tấn công chủ động trước Malaysia, bất chấp các cầu thủ áo đỏ chịu rất nhiều áp lực trước sự cổ vũ của gần 90.000 cổ động viên. Tỉ lệ kiểm soát bóng của các cầu thủ áo đỏ chỉ hơn 40%, nhưng tuyển Việt Nam có 2 bàn thắng và 15 lần tung ra cú sút đến từ một thế trận tấn công chủ động. Chơi trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi tấn công như vậy để sớm giành lợi thế trước đối thủ.

 

Bộ đôi Huy Hùng và Đức Huy đã chứng minh rằng, họ là cặp tiền vệ trung tâm số một của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này vì sự ổn định trong lĩnh vực phòng ngự, lẫn phát động tấn công. Với hai cầu thủ này, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều tính toán cho mặt trận tấn công mà không phải lo khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam bị suy giảm.

 

Nếu nhận định rằng HLV Park Hang Seo sẽ dốc toàn lực để sớm có bàn thắng thì vai trò của hai hậu vệ biên là Trọng Hoàng và Văn Hậu cực kỳ quan trọng. Trong các trận đấu trước đó của đội tuyển Việt Nam, “đôi cánh” của đội tuyển Việt Nam được nhắc nhở hạn chế dâng cao, đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự, nhưng nếu chơi đánh phủ đầu, cả hai cầu thủ nói trên sẽ được khuyến khích dâng cao để tận dụng khả năng sút xa vốn là thế mạnh của cả Văn Hậu và Trọng Hoàng.

 

Bất chấp những phát biểu “cứng” của thầy trò HLV Tan Chang Hoe, trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil đã đẩy đội tuyển Malaysia vào thế bị áp lực tâm lý hơn đội chủ sân Mỹ Đình. Nếu ghi được bàn thắng sớm, đội tuyển Việt Nam sẽ là những người làm chủ cuộc chơi, bởi khi ấy, người Mã phải có được 2 bàn thắng mới có thể trở thành đội bóng vô địch tại giải.

 

Xét về mọi khía cạnh, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi về thực lực hơn Malaysia nếu để trận đấu kéo dài hơn 90 phút. Khi tinh thần thi đấu dâng cao, thầy trò HLV Tan Chang Hoe rất lợi hại. Chúng ta đã thấy điều đó trong trận chung kết lượt đi, và trước đó là trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở vòng bán kết.

 

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận chung kết lượt về với nhiều lợi thế hơn đối thủ. Sân vận động sẽ được nhuộm đỏ, tâm lý cầu thủ thoải mái hơn khi cái tên Mỹ Đình giờ không còn là nơi mà đội tuyển Việt Nam không thể thắng trong các trận đấu quan trọng tại AFF Cup. Tất cả đang hướng về thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam với niềm tin và đầy hy vọng. HLV Park Hang Seo cảm nhận điều này và sẽ chủ động nắm giữ lợi thế tâm lý với 1 bàn thắng dẫn trước trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek