Thứ Bảy, 21/09/2024 23:54 CH
Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018:
Hòa nghẹt thở trên sân Bukit Jalil, Việt Nam tạo lợi thế trước trận lượt về
Thứ Ba, 11/12/2018 22:33 CH

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế không nhỏ với 2 bàn thắng trên sân khách.

Tối 11/12, trận chung kết giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra hết sức căng thẳng với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn của cả hai đội trên “chảo lửa” Bukit Jalil. “Các ngôi sao Vàng” vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng không bảo vệ được thành quả và chấp nhận trận hòa tiếc nuối trong ngày mà chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

 

Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 này là chấp nhận được với đội tuyển Việt Nam khi trận lượt về chúng ta được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là lợi thế không hề nhỏ với các cầu thủ áo đỏ bởi chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm ròng chờ đợi.

 

Bước vào trận chung kết lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil của Malaysia, với sức chứa hơn 80.000 người, đây thực sự là một thử thách lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn ấy, các cầu thủ Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và chơi “ăn miếng trả miếng” với đối thủ.

 

Dù chơi lép vế và cầm bóng ít hơn nhưng Việt Nam lại tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng sau một tình huống phản công sắc bén. Phút 22, từ một pha tranh cướp bóng của Văn Hậu, rồi chuyền cho Văn Đức bứt tốc bên hành lang cánh trái. Tiền vệ người xứ Nghệ nỗ lực căng ngang vào vòng cấm, bóng nảy ra và Huy Hùng băng vào dứt điểm quyết đoán, mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

 

Đức Huy nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam với cú sút xa tuyệt đẹp.

 

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 3 phút sau, vẫn là Văn Đức với pha kiến tạo thông minh để Đức Huy từ tuyến hai băng lên dứt điểm quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

 

Tỉ số có thể đậm hơn nếu như Đức Chinh tận dụng tốt ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong tình huống đối mặt với thủ thành Farizal của Malaysia.

 

Bị thủng lưới hai bàn liên tiếp, Malaysia gia tăng sức ép hơn nữa và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 từ một tình huống cố định. Phút 36, đội bạn được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái và Shahrul Saad có pha lao vào đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm. 1-2 nghiêng về Việt Nam cũng là tỉ số của hiệp đầu tiên.

 

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2 và nhiều lần khiến CĐV chủ nhà phải thót tim. Nhưng các chân sút đội khách tỏ ra thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

 

Trong khi đó, chủ nhà Malaysia lại tận dụng tối đa cơ hội để có bàn gỡ hòa 2-2. Phút 60, cũng từ một tình huống đá phạt trực tiếp trước vạch 16m50, Safawi tung cú sút phạt hiểm hóc, hạ gục thủ thành Văn Lâm lần thứ 2 trong trận đấu này.

 

Những phút cuối trận diễn ra khá giằng co nhưng cả hai đội đều không tận dụng được cơ hội tạo ra. Đặc biệt là ở phút bù giờ, Malaysia có thêm hai tình huống đá phạt nguy hiểm nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã hóa giải thành công.

 

Hòa 2-2 trên sân của đối thủ, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội lớn để vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 khi được chơi trận chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/12 tới.

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek