Chủ Nhật, 22/09/2024 00:29 SA
Mourinho còn nhiều việc phải làm
Thứ Ba, 11/12/2018 06:36 SA

M.U vừa có chiến thắng 4-1 trước Fulham tại vòng 16 Giải Ngoại hạng. Chiến thắng ấy đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng của thầy trò HLV Mourinho tại Giải Ngoại hạng, qua đó giúp HLV người Bồ Đào Nha giải tỏa được phần nào áp lực. Tuy nhiên, để có mặt trong tốp 4 như phát biểu của HLV Mourinho, đội chủ sân Old Trafford còn nhiều việc phải làm.

 

Có những điểm tươi sáng trong trận đấu mới đây của M.U. Rất lâu rồi, người hâm mộ M.U mới thấy đội bóng yêu thích của mình chơi tấn công ấn tượng đến vậy. Đó không chỉ là chiến thắng đầu tiên của M.U sau chuỗi 4 trận toàn hòa và thua ở Giải Ngoại hạng, mà còn là lần thứ hai trong mùa này, thầy trò Mourinho ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong 1 trận đấu. Trước đó cách đây hai tháng là chiến thắng 3-2 trước Newcastle.

 

Ở phương diện cá nhân, không quá khó để chỉ ra những cái tên hồi sinh trước Fulham. Sự trở lại ấn tượng của Ashley Young với bàn thắng đầu tiên sau hơn một năm không ghi bàn. Romelu Lukaku bắt đầu tìm lại bản năng săn bàn, với bàn thứ hai trong 3 trận ở Giải Ngoại hạng và cũng là pha lập công đầu tiên trên sân nhà sau 252 ngày.

 

Tính cả pha lập công nhân đôi cách biệt, chân sút 25 tuổi này mới đóng góp 6 bàn trong 20 lần ra sân trên tất cả các đấu trường mùa này. Con số này tất nhiên vẫn còn rất xa thành tích 27 bàn cả mùa trước, nhưng sự tự tin và bén duyên trở lại của lựa chọn hàng đầu trên hàng công M.U đem đến những lạc quan cho thầy trò Mourinho.

 

Cũng không thể bỏ qua những cái tên như Juan Mata hay tân binh Diego Dalot với màn trình diễn tốt nhất của mình kể từ đầu mùa. Tất cả những nhân tố ấy tạo nên sức sống mới cho “Quỷ đỏ” thành Manchester. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa M.U sẽ sớm quay trở lại đỉnh cao, hay mục tiêu cụ thể là tốp 4 như nhiều người kỳ vọng.

 

Fullham là đội bóng đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng, việc thắng một đội bóng yếu như vậy theo giới chuyên môn không phải là chuyện gì quá to tát. Một vấn đề đáng lưu tâm là Pogba tiếp tục không được HLV Mourinho sử dụng. Với những phát biểu trên các phương tiện truyền thông, nhiều khả năng HLV người Bồ Đào Nha đang muốn chứng minh rằng, ông không cần cầu thủ người Pháp, nếu anh vẫn tỏ thái độ thi đấu không quyết tâm.

 

Tuy nhiên, nói gì thì nói cựu cầu thủ Juventus vẫn là cầu thủ có đẳng cấp và chuyên môn cao, vấn đề của anh là thái độ thi đấu, nhưng đây vẫn là bài toán mà HLV Mourinho tìm mãi vẫn chưa ra lời giải. Để một cầu thủ như Pogba ngồi ngoài thì thật lãng phí, nhưng đó chưa thể là tất cả, tâm lý các cầu thủ M.U sẽ phần nào bị ảnh hưởng khi HLV Mourinho và Pogba đối đầu nhau và vẫn chưa có dấu hiệu xuống nước từ cả hai.

 

Chiến thắng của M.U sẽ trọn vẹn nếu không có bàn thua từ chấm phạt đền ở hiệp 2. Thêm một trận đấu để lọt lưới nữa của thầy trò Mourinho, và họ tiếp tục trở thành một trong hai đội bóng để lọt lưới nhiều nhất trong tốp 10 (26 bàn, ngang với Bournemouth). Giới chuyên môn có quyền đặt câu hỏi, đến một đội bóng yếu như Fulham còn đủ khả năng chọc thủng lưới David De Gea, thì điều gì sẽ xảy ra với M.U ở vòng đấu tới.

 

Trước một Liverpool sở hữu hàng công hùng hậu gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane, liệu hàng thủ M.U sẽ đứng vững bao lâu. Rõ ràng, M.U vẫn còn nhiều việc phải làm để tìm lại sự ổn định đã bị đánh mất từ khá lâu. Có lẽ chỉ khi nào giải quyết triệt để những bài toán từ Pogba đến hàng thủ, M.U của Mourinho mới có thể nghĩ đến cơ hội có mặt trong tốp 4.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek