Chủ Nhật, 22/09/2024 18:38 CH
18 giờ 30 hôm nay (20/11), Myanmar - Việt Nam:
3 điểm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo
Thứ Ba, 20/11/2018 06:00 SA

Nếu không có bất ngờ xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có 3 điểm trong trận đấu tối nay, cho dù thầy trò HLV Park Hang Seo phải đến làm khách trước đội bóng cũng được xem là có thành tích tại khu vực Đông Nam Á. Đâu là cơ sở để tin vào điều đó?

 

Không phải xem thường đội chủ nhà, nhưng khách quan mà nói thời điểm hiện nay, đội tuyển Myanmar vẫn “dưới cơ” thầy trò HLV Park Hang Seo. Với 2 chiến thắng khó khăn trước Campuchia và Lào, dù HLV Antoine Hey cho rằng các học trò của ông đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt và sẵn sàng đối đầu với đội tuyển Việt Nam, nhưng thực tế chỉ ra rằng nếu xét về kinh nghiệm, chất lượng cầu thủ, lẫn cách triển khai lối chơi, đội chủ nhà vẫn chưa thể so với các học trò HLV Park Hang Seo.

 

Myanmar triển khai bóng cũng không đa dạng. Đội bóng này vẫn như các kỳ AFF trước đây vẫn thường đá một kiểu, đó là tấn công, chơi ào ạt, bất chấp đối thủ là ai. Chính lối chơi vốn không biết mình biết người này của Myanmar khiến họ thường nhận những trận thua vỡ mặt, nếu đối đầu với các đối thủ già dặn, mà chính đội tuyển Việt Nam từng thắng Myanmar rất đậm ở đấu trường AFF Cup (7-1 năm 2010 và 4-1 năm 1996).

 

Thêm nữa, Myanmar cũng không giỏi điều tiết lối đá lúc nhanh lúc chậm giống đội tuyển Việt Nam. Một trong những nguyên nhân cơ bản là họ không có những tiền vệ trung tâm điển hình như Quang Hải, Xuân Trường hay Hùng Dũng.

 

Về mặt thể hình, Myanmar là một trong số những đội bóng có thể hình kém nhất giải. Nhóm 3 tiền đạo của đội tuyển Myanmar dự AFF Cup 2018 gồm Aung Thu, Than Htet Aung và Aee Soe không người nào cao đến 1m70. Tiền đạo còn lại là Zin Min Tun cũng không thuộc dạng tiền đạo có thể hình lý tưởng. Tức là Myanmar không mạnh trong các pha tấn công bóng bổng. Nói dễ hiểu, những đường bóng của đội chủ nhà không thể gây khó khăn quá mức cho hàng phòng ngự được xây dựng vững chắc của đội tuyển Việt Nam và đến thời điểm này vẫn chưa để lọt lưới tại AFF Cup 2018.

 

Dựa trên những dữ liệu hiện có và hoàn cảnh thực tế có thể dự đoán rằng Myanmar sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam. Họ được chơi trên sân nhà và với các cầu thủ trẻ của Myanmar, 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này có giá trị như một lời khẳng định, Myanmar sẽ đủ sức vô địch AFF Cup 2018 như sự mơ mộng của nhiều CĐV nước này.

 

Nếu thầy trò HLV Antoine Hey chọn cách chơi ấy, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ rất dễ đá. Khả năng chịu áp lực của đội tuyển Việt Nam đã được thử thách phần nào trước Malaysia và trước hàng tấn công của người Myanmar có lẽ sẽ không phải là vấn đề quá lớn với 3 trung vệ chơi ổn định của đội tuyển Việt Nam là Đình Trọng, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Khi hàng thủ làm tốt nhiệm vụ của mình, đội tuyển Việt Nam sẽ có những đợt phản công sắc bén từ tốc độ và kỹ thuật của Công Phượng, Văn Quyết.

 

Trên cao nhất, rất có khả năng Anh Đức sẽ tiếp tục tỏa sáng trước người Myanmar. Để có những bàn thắng, Quang Hải, Xuân Trường tiếp tục là ngòi nổ quan trọng và như đã nói trước hàng tiền vệ không được tổ chức tốt của Myanmar, những phẩm chất điều phối bóng của các cầu thủ chơi ở vòng tròn giữa sân của đội tuyển Việt Nam sẽ một lần nữa được phát huy.

 

Áp lực và sự thiếu kinh nghiệm của các học trò HLV Antoine Hey sẽ là yếu tố để các cầu thủ tấn công của đội tuyển Việt Nam có thêm các bàn thắng. Với những cầu thủ đang đạt phong độ cao như Anh Đức hay Công Phượng, nhiều khả năng trận đấu với Myanmar sẽ lại là một đêm của sự thăng hoa.

 

Các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thường ít để các đội bóng bị đánh giá thấp hơn gây ra bất ngờ. Với Myanmar, có lẽ vào thời điểm này họ vẫn chưa đủ sức để phá vỡ sự chắc chắn mà HLV Hàn Quốc tạo ra cho đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 điểm và nghĩ đến ngôi đầu bảng A, trước khi tính toán gặp đội nhì bảng B tại AFF Cup 2018.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek