Chủ Nhật, 22/09/2024 20:24 CH
Đội tuyển Aerobic thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo
Thứ Hai, 19/11/2018 07:05 SA

Đội tuyển Aerobic Phú Yên nỗ lực thi đấu để khẳng định màu cờ sắc áo - Ảnh: NHẬT HUY

So với các kỳ đại hội thể thao trước đây, để chuẩn bị cho ngày hội lớn của thể thao Việt Nam tại Hà Nội, đội tuyển Aerobic Phú Yên được quan tâm và tạo điều kiện hơn. Thực tế cho thấy, thầy trò HLV Trần Phương Hạnh cũng là một trong những đội mạnh ở cấp độ toàn quốc, nhưng để bước lên bục cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 là câu chuyện không hề đơn giản.

 

Đội tuyển Aerobic Phú Yên đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) để thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018. Theo kế hoạch, các VĐV Phú Yên thi đấu trong ngày 23-24/11 và đội tuyển Aerobic tỉnh sẽ nhận được sự cổ vũ của lãnh đạo Sở VH-TT-DL cùng các thành viên đoàn thể thao Phú Yên dự đại hội này.

 

“Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao và Sở VH-TT-DL đã tạo điều kiện tối đa để đội tuyển Aerobic Phú Yên có thể thi đấu tốt tại đại hội lần này. Trong suy nghĩ, tôi và các VĐV luôn nỗ lực thi đấu hết mình để không phụ lòng sự quan tâm ấy; còn kết quả huy chương thì với thực lực hiện tại, đội tuyển Aerobic đưa ra chỉ tiêu giành ít nhất 2 HCĐ”, HLV Trần Phương Hạnh cho biết.

 

2 nội dung mà đội tuyển Aerobic Phú Yên phấn đấu có HCĐ là nhóm 5 người và nhóm 8 người (Aerobic Dance). Nhóm 5 người với các thành viên: Nhật Mai, Thu Thủy, Thu Thảo, Bích Trâm và Bảo Trân. Ở nội dung này, 5 đoàn tham gia thi đấu là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Trà Vinh và Phú Yên.

 

Theo HLV Trần Phương Hạnh, các VĐV Phú Yên dù đang có phong độ tốt, nhưng trước TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, rất khó để đoàn Phú Yên tạo được bất ngờ, bởi đây là 2 trung tâm mạnh nhất phong trào Aerobic. Việc giành được HCĐ đã được xem là thành tích đáng khích lệ.

 

Ở nội dung nhóm 8 người (Aerobic Dance), Ban huấn luyện đội tuyển Aerobic Phú Yên đã gọi lại những “cựu binh” dưới thời HLV Trần Thị Thanh Thúy như: Kim Tuyền, Kim Oanh, Khánh Chi, Thanh Trúc kết hợp với những VĐV đang thuộc biên chế Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên để cạnh tranh HCĐ với 7 đơn vị tham gia thi đấu nội dung này.

 

Về cơ bản, cả hai nội dung nhắm đến chiếc HCĐ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 đã được Ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn rất kỹ, căn cứ trên khả năng thực tại và thực lực của các đoàn để dồn sức hoàn thành mục tiêu.

 

Trở lại với sự chuẩn bị của đội tuyển Aerobic Phú Yên, sau khi thi đấu thành công tại Giải Cúp các CLB Aerobic toàn quốc năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh với 4 HCV, thầy trò HLV Trần Phương Hạnh bắt đầu tăng cường độ tập luyện từ tháng 9/2018 để đạt thành tích tại Hà Nội. Vượt qua những khó khăn về giờ giấc học văn hóa của các VĐV, đội tuyển Aerobic vẫn nỗ lực hoàn thiện các bài tập, tăng độ khó cho các bài biểu diễn để đạt điểm cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018.

 

“Chúng tôi đã mời chuyên gia tại TP Hồ Chí Minh về hoàn thiện các bài biểu diễn, trên nền nhạc phù hợp, cùng với đó là tăng cường độ khó (phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của Phú Yên) của các bài biểu diễn để có điểm cao. Đến thời điểm này, các VĐV đã có sự chuẩn bị cơ bản để hoàn thành mục tiêu 2 HCĐ đề ra. Vẫn biết là trong thể thao chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng với Aerobic, đẳng cấp và trình độ gần như đã được xác lập, nếu may mắn chúng tôi chỉ có HCB chứ không thể đoạt HCV như kỳ vọng”, HLV Trần Phương Hạnh tâm sự.

 

Tại 2 kỳ đại hội thể thao gần nhất, Aerobic Phú Yên đều giành huy chương cho thể thao Phú Yên, thậm chí tại Đại hội Thể thao lần thứ VII - năm 2014, Aerobic Phú Yên còn là môn thể thao duy nhất giúp Phú Yên được xướng tên trên bục huy chương với 3 HCĐ. Tại đại hội lần này, nhiều khả năng Aerobic sẽ tiếp tục thể hiện màu cờ sắc áo cho thể thao Phú Yên, dù rất khó đạt đến thành tích cao nhất là tấm HCV.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek