Thứ Hai, 23/09/2024 02:12 SA
“Cặp đôi vàng” Vovinam của Trường đại học Phú Yên
Thứ Ba, 13/11/2018 09:18 SA

2 VĐV Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Thành Luân giành HCV cho Trường đại học Phú Yên tại sân chơi Vovinam dành cho sinh viên toàn quốc - Ảnh: CTV

Lần đầu tiên tham dự Giải vô địch Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2018 tại Cần Thơ, Trường đại học Phú Yên đạt thành tích ấn tượng (xếp thứ 9/38 đơn vị tham gia). Để có được thành tích này, không thể không nhắc đến sự đóng góp của cặp VĐV Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Anh Dũng, khi vượt qua các đối thủ để giành HCV nội dung biểu diễn bài Song luyện 3 tại sân chơi Vovinam dành cho sinh viên toàn quốc.

 

Thành tích bất ngờ

 

Tại Giải vô địch Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2018 vừa tổ chức tại Cần Thơ, đội tuyển Vovinam Trường đại học Phú Yên giành 2 HCV và 3 HCĐ, qua đó xếp vị trí 9/38 đoàn tham gia giải đấu. Đây được xem là thành tích bất ngờ của Trường đại học Phú Yên trong lần đầu dự giải.

 

Để có được thành tích này, ngoài nỗ lực của các thành viên đội tuyển Vovinam Trường đại học Phú Yên, không thể không nói đến sự đóng góp của “cặp đôi vàng” Nguyễn Thành Luân (lớp đại học tiểu học C15A, Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non) và Nguyễn Anh Dũng (lớp đại học Sử C14, Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn).

 

Tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2018, nội dung Song luyện 3 có hơn 10 đơn vị đăng ký thi đấu, đây được xem là thách thức không nhỏ với bộ đôi Luân - Dũng. Tuy nhiên, 2 VĐV của Trường đại học Phú Yên đã thể hiện màn biểu diễn xuất sắc để vượt lên tất cả và giành tấm HCV trong sự tán thưởng của người xem.

 

Với các môn võ, vì nhiều lý do khác nhau, nội dung biểu diễn quyền là nội dung khó đạt huy chương hơn các nội dung thi đấu đối kháng. Vậy nên thành tích của bộ đôi Luân - Dũng cũng khiến người trong cuộc bất ngờ và vui mừng.

 

Anh Nguyễn Huy Vũ, giảng viên Khoa Giáo dục thể chất - Giáo dục quốc phòng, Trường đại học Phú Yên cho biết: “Trước ngày lên đường thi đấu, chúng tôi cùng các thầy bên Hội Vovinam tỉnh Phú Yên cố gắng hoàn thiện các động tác cho Luân - Dũng, với mong muốn các em thi đấu đạt thành tích.

 

Tuy nhiên, việc các em đạt HCV là điều chúng tôi bất ngờ. Trong thể thao, có nhiều thời điểm thăng hoa và thi đấu xuất thần, tôi nghĩ chiếc HCV của Luân - Dũng cũng đến từ một phần yếu tố đó, bởi cũng nội dung này, Luân - Dũng giành HCĐ tại Giải vô địch Vovinam tỉnh Phú Yên năm 2018. Chúng tôi rất tự hào về thành tích của các em”.

 

Thành quả của sự đam mê

 

Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Anh Dũng là những thành viên đầu tiên của phong trào Vovinam tại Trường đại học Phú Yên. Cả hai cùng đến với Vovinam để rèn luyện sức khỏe, hoàn thành việc học tập trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, càng tập luyện, cả hai càng bị nét đẹp của môn võ Vovinam lôi cuốn và đã kiên trì theo đuổi, tập luyện môn võ được xem là tinh hoa võ Việt.

 

Trở lại bài Song luyện 3 của Luân - Dũng, theo giới chuyên môn, để hoàn thành bài biểu diễn này, ngoài yếu tố kỹ thuật, sự nhuần nhuyễn trong các động tác, thì ngoại hình đóng vai trò quan trọng. Tức là các VĐV thể hiện bài quyền này phải có sự đồng đều về chiều cao. Tuy nhiên, trong khi Nguyễn Thành Luân cao 1,7m, thì Nguyễn Anh Dũng cao khoảng 1,6m.

 

Như vậy, sự chênh lệch về chiều cao là bất lợi cho cặp đôi VĐV của Trường đại học Phú Yên khi thi đấu với các VĐV khác. Để giải quyết bất lợi này, theo Nguyễn Thành Luân cả hai phải hiểu ý nhau hơn trong từng động tác và có sự phối hợp linh hoạt. Sau thời gian học tập trên giảng đường, bộ đôi Luân - Dũng cùng tìm hiểu kỹ các động tác kỹ thuật của bài Song luyện 3 trên các phương tiện truyền thông, sau đó sắp xếp thời gian hợp lý tập luyện để đạt đến độ nhuần nhuyễn và chính xác cao. Nếu không có sự đam mê tập luyện, Luân - Dũng sẽ không thể đạt thành tích bất ngờ tại sân chơi thể thao dành cho sinh viên toàn quốc như vậy.

 

Chiếc HCV ở nội dung Song luyện 3 không những mang thành tích cho Trường đại học Phú Yên, mà còn là kỷ niệm đẹp không thể quên của 2 VĐV Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Anh Dũng trong cuộc đời sinh viên của mình.

 

TS Trần Lăng, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về thành tích của đội tuyển Vovinam Trường đại học Phú Yên tại Giải vô địch Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2018; trong đó có thành tích nổi bật của 2 sinh viên Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Anh Dũng. Tôi hy vọng đây sẽ là cú hích quan trọng để phong trào tập luyện võ thuật và thể thao trong trường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, qua đó tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên của trường”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek