Thứ Hai, 23/09/2024 02:21 SA
Mỹ Đình sẽ “nóng”, nhưng bản lĩnh cầu thủ mới quyết định
Thứ Ba, 13/11/2018 07:00 SA

Sau khi VFF mở các điểm bán vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia (diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 16/11), những hình ảnh người hâm mộ chen chân để có được tấm vé vào sân xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.

 

Thậm chí tờ Goal phiên bản Thái Lan viết: “Hàng ngàn người đã xếp hàng chờ đợi từ tối thứ bảy để sở hữu tấm vé trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Tới sáng chủ nhật, họ đã tạo nên hàng dài trên đường phố. Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi.

 

Trong đó, 15.000 vé được bán qua đường công văn và online. Chỉ có 9.000 vé được bán ra cho người hâm mộ. Điều đó không đủ đáp ứng nhu cầu của người xem. Rất nhiều người đã phải ra về mà không thể sở hữu được tấm vé”.

 

Những hình ảnh này cho thấy, trận đấu với Malaysia sắp tới đây, sân Mỹ Đình sẽ được phủ đỏ và đi kèm với đó là sự kỳ vọng rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở góc độ tâm lý, đó sẽ là “cầu thủ thứ 12” của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu được xem là quyết định đến tấm vé vào vòng bán kết của đoàn quân áo đỏ.

 

Trong quá khứ, sân Mỹ Đình từng là nỗi khiếp sợ của các đội bóng trong khu vực. Có một dạo, sân bóng có sức chứa 40.000 chỗ ngồi này được mệnh danh là “chảo lửa”, nhưng những năm gần đây, sự cuồng nhiệt của khán giả không giải quyết được bài toán chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

 

Tại AFF Cup 2014, thầy trò HLV Miura bất ngờ thua 2-4 trong trận lượt về với Malaysia (dù có lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi). 2 năm sau, cũng không khí cuồng nhiệt, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng bất lực nhìn người Indonesia lấy mất tấm vé vào trận chung kết với Thái Lan khi bị đội bóng xứ vạn đảo cầm chân 2-2 (lượt đi thua 1-2).

 

Tại sao phải nhắc lại những kỷ niệm buồn này khi mà không khí của bóng đá Việt Nam đang hừng hực khí thế? Nhắc để nhớ rằng, đội tuyển Việt Nam đã từng thiếu bản lĩnh đến mức không thể biến sức mạnh từ các khán đài trở thành sức mạnh của mình.

 

Ngược lại, áp lực về thành tích, sự kỳ vọng của người hâm mộ trên khán đài đã khiến đôi chân của các tuyển thủ không thể thanh thoát và không thể mang về chiến thắng cuối cùng cho đoàn quân áo đỏ.

 

Trở lại với trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo với Malaysia vào ngày 16/11 sắp tới. Chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ lại được phủ đỏ trên 4 khán đài, nhưng kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc vào bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Nên nhớ rằng, sau thành công tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018, vị thế của bóng đá Việt Nam là những người đi chinh phạt. Các cầu thủ phải thể hiện những tố chất cần thiết để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Và trận đấu với Malaysia sẽ là bài kiểm tra chất lượng đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek