Thứ Hai, 23/09/2024 04:18 SA
Bảng Lleyton Hewitt giải ATP Finals 2018:
Federer “thua sốc” trận ra quân trước Nishikori
Thứ Hai, 12/11/2018 14:08 CH

Federer từng hai lần hạ Nishikori tại ATP Finals, nhưng không thể tái hiện chiến thắng một lần nữa - Ảnh: Sky

Rạng sáng 12/11, tay vợt từng 5 lần đăng quang tại ATP Finals, giải đấu cuối cùng trong năm là hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sĩ) bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đàn em người Nhật Bản Kei Nishikori (7) trong trận ra quân ở bảng đấu mang tên Lleyton Hewitt.

 

Đây là thất bại “sốc” cho cả Federer lẫn người hâm mộ “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ. Bởi trong 9 lần chạm trán trước đây, Federer thắng đến 7 trận và chỉ thua 2 trận. Trong đó, trận thắng gần nhất của Nishikori trước Federer là tại tứ kết Miami Masters 2014. Bên cạnh đó, tay vợt người Nhật Bản cũng chỉ vừa trở lại sau thời gian sa sút vì chấn thương.

 

Dù vậy, bước vào trận đấu này, Nishikori khởi đầu tốt, tạo thế trận ngang ngửa với Federer trong set 1. Trận đấu diễn ra kịch tính và buộc phải giải quyết thắng bại trong loạt đánh tie-break cân não. Ở loạt “đấu súng”, Nishikori là người chơi tốt hơn để có giành chiến thắng với tỉ số phụ 7-4 trước tay vợt từng được mệnh danh là “vua tie-break”.

 

Bước sang set 2, “Tàu tốc hành” sớm có break ngay game giao bóng đầu tiên của Nishikori. Tuy nhiên lợi thế về điểm số của hạt giống số 2 Thụy Sĩ nhanh chóng bị san bằng ngay ở game sau đó. Không những vậy, đến game thứ 6, tay vợt Nhật Bản xuất sắc có thêm bàn game giao bóng để vượt lên dẫn trước 4-2. Dù Federer nỗ lực để san bằng tỉ số, nhưng Nishikori duy trì được phong độ ổn định để giành tiếp chiến thắng trong set 2 với tỉ số 6-3, qua đó khép lại trận thắng đầy thuyết phục trước Federer sau 1 giờ 29 phút so tài.

 

Nishikori phấn khởi sau trận thắng: "Tôi rất vui mừng vì đã giành chiến thắng ở đây, đặc biệt hơn khi thi đấu với chính thần tượng của mình. Mỗi lần đối mặt với Federer luôn là một thách thức to lớn đối với tôi và thật không dễ gì vượt qua anh ấy".

 

Ở trận đấu trước đó của bảng Lleyton Hewitt, hạt giống số 4 người Nam Phi Kevin Anderson cũng xuất sắc có trận thắng ra quân trước Dominic Thiem (Áo, 6).

 

Thiem cũng nhận lấy thất bại ở lượt đấu đầu tiên - Ảnh: AFP

 

Thất bại ở hai lần gần nhất gặp nhau tại Madrid Masters và Mỹ mở rộng, Anderson dù xếp hạng cao hơn vẫn bị đánh giá là có trận đấu khó khăn trước đàn em Dominic Thiem. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu lần này, Anderson đã phát huy được kinh nghiệm của một “lão tướng”.

 

Tay vợt 32 tuổi người Nam Phi nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có break ở game thứ 4. Anderson có cơ hội sớm kết thúc set 1 nếu như tận dụng được các break-point ở game 6 và 8 nhưng không thành công. Dù vậy, 1 break là quá đủ để hạt giống số 4 có chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên sau 42 phút thi đấu.

 

Set 2 diễn ra kịch tính hơn khi cả Anderson và Thiem đều không thể bẻ bàn giao bóng của nhau và buộc set hai phải bước vào loạt tie-break căng thẳng. Trong loạt “đấu súng”, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp “lão tướng” người Nam Phi giành chiến thắng với điểm số 12-10, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-3, 7-6) sau 1 giờ 49 phút so tài.

 

Với kết quả này, cả hai tay vợt Federer cùng Thiem đều lâm vào tình thế khó khăn và sẽ gặp nhau ở trận đấu “sống còn” trong lượt trận thứ hai bảng Lleyton Hewitt.

 

Đêm nay và rạng sáng mai (13/11), lượt trận đầu tiên của bảng đấu mang tên Guga Kuerten sẽ diễn ra với hai cặp đấu: Alexander Zverev (Đức, 3) gặp Marin Cilic (Croatia, 5) và Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp John Isner (Mỹ, 8).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek