Thứ Hai, 23/09/2024 04:35 SA
Hoàng Lê đam mê truyền cảm hứng yoga và aerobic
Thứ Hai, 12/11/2018 13:02 CH

Hoàng Lê trong một tư thế yoga - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính ngân hàng, nhưng vì đam mê thể dục thẩm mỹ, nên Nguyễn Thị Hoàng Lê (28 tuổi, ở phường 1, TP Tuy Hòa) “rẽ ngang”, trở thành huấn luyện viên aerobic và yoga. Không chỉ truyền cảm hứng và hướng dẫn mọi người luyện tập để giữ gìn vóc dáng, cô chủ nhỏ của CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt (phường 6, TP Tuy Hòa) còn kết nối bạn bè, chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn.

 

Khi mang thai con trai đầu, Hoàng Lê tăng hơn 24kg nên trọng lượng cơ thể gần 80kg. Thân hình nặng nề và xồ xề làm Lê mất tự tin, nên sau khi con được hơn 6 tháng tuổi, chị đăng ký tập aerobic với mong muốn lấy lại vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Với quyết tâm luyện tập cùng chế độ ăn uống hợp lý, chỉ sau 6 tháng, Lê đã giảm được 28kg, thân hình săn chắc, khỏe khoắn.

 

Trong quá trình tập luyện aerobic, Lê nhận thấy bản thân có năng khiếu với môn thể dục thẩm mỹ này và muốn gắn bó dài lâu. Được gia đình hỗ trợ, động viên, nên khi con trai được 14 tháng tuổi, chị gửi ông bà nội trông, một mình vào TP Hồ Chí Minh tham gia khóa đào tạo huấn luyện aerobic và yoga. Sau 6 tháng kiên trì và quyết tâm, đầu năm 2016, Lê lấy được tấm bằng huấn luyện viên và về quê mở lớp.

 

Lê tâm sự: “Nhiều người hiếu kỳ hỏi sao tôi tốt nghiệp đại học ngành Tài chính ngân hàng mà không xin đi làm cho ổn định, lại chọn nghiệp huấn luyện viên aerobic và yoga. Nhưng tôi nhận thấy mình không hợp với ngành Ngân hàng, thêm vào đó, từ khi gắn bó với aerobic và yoga, tôi nhận thấy các môn thể thao này có rất nhiều điểm hay, nên muốn lan tỏa đam mê của bản thân đến với mọi người để cùng nâng cao sức khỏe”.

 

Vạn sự khởi đầu nan, thời gian đầu, lớp aerobic của Lê chỉ có 4 học viên. Dần dà, người này tập hiệu quả, rủ rê những người khác cùng đăng ký tập nên số học viên không ngừng tăng lên. Đến nay, CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt do Hoàng Lê làm chủ và trực tiếp đứng lớp dạy có 3 lớp aerobic và 2 lớp yoga với gần 100 học viên theo tập ổn định ba buổi sáng, trưa và chiều.

 

Ngoài ra, nhận thấy yoga là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi, Lê còn mở lớp yoga dành cho bà bầu. Chị Lê Thị Kim Phúc, phường 9, TP Tuy Hòa, gắn bó với CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt từ ngày đầu thành lập, chia sẻ: “Mặc dù quãng đường từ nhà đến CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt khá xa, nhưng tôi vẫn duy trì việc tập luyện để đảm bảo sức khỏe và giữ được vóc dáng như ý”.

 

Theo Lê, bất kỳ một môn thể thao nào, kể cả aerobic và yoga, để đạt hiệu quả, ngoài vai trò của huấn luyện viên trong truyền tải các bài tập và mang lại nguồn cảm hứng luyện tập, thì cần có ý chí kiên trì, quyết tâm của chính người tập. Vì vậy, Lê luôn theo sát, động viên, tạo không khí gắn kết, thoải mái trong lớp học.

 

Một số học viên là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Lê không những dạy miễn phí, mà còn đưa ra lời khuyên, định hướng nghề nghiệp cho các em. Có học viên, sau quá trình được Lê hướng dẫn tập luyện hiệu quả tại CLB, đã trở thành huấn luyện viên cá nhân, hướng dẫn cho những người khác có nhu cầu tập luyện theo chế độ riêng.

 

Ngoài aerobic và yoga, cô gái sinh năm 1990 này còn rất đam mê các hoạt động thiện nguyện. Lê cùng nhóm bạn và các học viên của CLB Thể dục thẩm mỹ và yoga Dáng Việt thường ủng hộ và kêu gọi cộng đồng mạng xã hội giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Của ít lòng nhiều, người này góp 100.000 đồng, người kia góp 500.000 đồng, cho địa chỉ, Lê trực tiếp đến từng nhà để gom tiền đi trao cho các hoàn cảnh. Mặc dù đang mang thai đứa con thứ hai gần 8 tháng, nhưng Lê vẫn nhiệt tình đứng lớp giảng dạy yoga, luôn thường trực ở điểm tập để hướng dẫn, tư vấn cho các học viên và cùng các tình nguyện viên trao tiền, quà quyên góp được cho các gia đình khó khăn.

 

Thời gian qua, Lê cùng bạn bè của mình đã vận động giúp đỡ được 10 hoàn cảnh với số tiền gần 100 triệu đồng. Tâm niệm với triết lý “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, Lê như con ong cần mẫn góp mật cho đời...

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek