Thứ Hai, 23/09/2024 16:14 CH
Đội tuyển Việt Nam bại trận trước đội bóng hạng 2 Hàn Quốc
Thứ Ba, 30/10/2018 11:45 SA

Hình ảnh buổi tập của đội tuyển Việt Nam - Nguồn: VFF

* Anh Đức lọt danh sách ứng viên Chiếc giày vàng tại AFF Cup 2018

 

Đội tuyển Việt Nam khép lại chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 trên đất Hàn Quốc bằng trận thua 0-2 trước Seoul E-Land FC, đội xếp cuối bảng giải K-League 2.

 

Ở hai trận đấu trước, đoàn quân của HLV Park Hang-seo để thua Incheon United 1-2 và thắng 2-1 trước FC Seoul.

 

Ở trận này, tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3, thủ môn Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Ngọc Hải - Văn Hậu, bộ tứ tiền vệ Đức Huy - Hùng Dũng - Quang Hải - Văn Đức, cùng hàng công Văn Quyết - Công Phượng - Anh Đức.

 

Mặc dù chơi với đội hình tấn công song các học trò của ông Park không thể một lần làm tung lưới đối phương, ngược lại phải nhận hai bàn thua.

 

Tuy nhiên, kết quả này không phản ánh hết thực lực của đội tuyển Việt Nam, bởi đây chỉ là trận đấu tập dượt để HLV Park Hang-seo kiểm tra lại các vị trí lần cuối một lần nữa, vì thế kết quả này cũng không quá quan trọng với chúng ta.

 

Hôm nay (30/10), đội tuyển Việt Nam trở về nước để hoàn tất các khâu cuối cùng trước khi hành quân sang Lào để đá trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2018. Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ loại 5 cầu thủ, trước khi chốt danh sách cuối cùng vào ngày 7/11.

 

Theo lịch thi đấu tại AFF Suzuki Cup, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Lào (8/11), Malaysia (16/11), Myanmar (20/11) và Campuchia (24/11).

 

* Website chính thức của AFF Cup 2018 (www.affsuzukicup.com) vừa đưa ra danh sách 7 chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Chiếc giày vàng dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu năm nay. Trong đó, ttiền đạo Anh Đức của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tới danh hiệu này tại AFF Cup năm nay.

 

Anh Đức (áo đỏ) được đánh giá cao trước thềm AFF Suzuki Cup 2018.

 

Ở tuổi 33, Anh Đức là cầu thủ lớn tuổi nhất của Việt Nam và có thừa kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường. AFF nhận xét: "Anh Đức sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ĐT Việt Nam và chắc chắn là ứng viên sáng giá cạnh tranh Chiếc giày vàng của giải đấu. Ở tuổi 33, lớn tuổi nhất đội, nhưng tiền đạo này vẫn rất mạnh mẽ cùng với cảm giác vị trí tốt và biết tận dụng những pha kiến tạo từ các tiền vệ”.

 

Ngoài ra, AFF cũng đánh giá cao Adisak Kraisorn của tuyển Thái Lan trong cuộc đua Chiếc giày vàng. Tham dự giải đấu không có những ngôi sao sáng giá như Teerasil Dangda hay Chanathip... Adisak Kraisorn trở thành niềm hy vọng số 1 của đội tuyển xứ Chùa vàng.

 

Bên cạnh đó, "Messi Campuchia” Chan Vathanaka cũng là một trong những ứng viên sáng giá với kinh nghiệm dày dặn từng thi đấu ở Nhật Bản và Malaysia.

 

Trong danh sách này còn 3 chân sút khác là Phil Younghusband của Philippines, Alberto Beto Goncalves bên phía Indonesia và Safawi Rasid của Malaysia. Tất cả đều được đánh giá là trụ cột của đội tuyển quốc gia tại giải đấu năm nay.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek