Thứ Hai, 23/09/2024 20:18 CH
Lượt trận thứ 3 bảng Trắng WTA Finals 2018:
Thua Svitolina, Wozniacki thành cựu vương
Thứ Sáu, 26/10/2018 14:00 CH

Wozniacki thua ngược và mất vé vào bán kết - Ảnh: Getty Images

* Federer nối dài chuỗi trận bất bại tại Basel

 

ĐKVĐ Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) không thể bảo vệ danh hiệu sau khi để thua đáng tiếc trước Elina Svitolina (Ukraine, 6) với tỉ số 7-5, 5-7, 3-6 ở lượt trận cuối cùng của bảng Trắng giải WTA Finals 2018.

 

Ở trận đầu tiên của lượt đấu cuối cùng tại bảng Trắng, tay vợt Karolina Pliskova (CH Czech, 7) xuất sắc đánh bại đồng hương Petra Kvitova (4) với tỉ số 6-3, 6-4, qua đó chính thức giành được tấm vé đầu tiên của bảng Trắng bước vào bán kết với 2 trận thắng.

 

Chính điều này khiến trận đấu còn lại của Wozniacki gặp Elina Svitolina (Ukraine, 6) thêm phần căng thẳng.

 

Chiến thắng này của Pliskova khiến cơ hội mở ra với cả Caroline Wozniacki và Elina Svitolina ở trận đấu diễn ra ngay sau đó. Tay vợt Ukraine Svitolina, dù thắng hai trận đầu nhưng vẫn có thể mất vé vào tay Wozniacki nếu thua sau hai set.

 

Kịch tính được đẩy lên cao khi Wozniacki nhập cuộc rất tốt và thắng set 1 với tỉ số 7-5. Bước sang set 2, hạt giống số 2 người Đan Mạch tiếp tục có game bẻ giao bóng sớm để dẫn trước đối thủ 2-1. Tuy nhiên, ở game thứ 8, Wozniacki để mất lợi thế về điểm số khi Svitolina bẻ lại break để cân bằng tỉ số 4-4.

 

Svitolina mừng chiến thắng set hai, set đấu quyết định tấm vé đi tiếp cùng ngôi nhất bảng của cô - Ảnh: Sky

 

Lúc này, cả hai tay vợt liên tục đối mặt với nguy cơ mất break, nhưng Svitolina là người tận dụng tốt hơn để thắng set 2 với tỉ số 7-5. Và với set thắng này đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp của bảng Trắng thuộc về tay vợt Ukraine mà không cần quan tâm đến kết quả set cuối như thế nào.

 

Set ba chỉ còn mang tính chất xác định người thắng trận. Wozniacki không còn duy trì được quyết tâm, khi biết chắc bản thân bị loại. Cô tiếp tục thua 3-6 và chấp nhận thất bại sau 3 set kịch tính.

 

Như vậy, kết thúc bảng Trắng WTA Finals, Svitolina giành ngôi nhất bảng, trong khi Karolina Pliskova đi tiếp với vị trí thứ nhì. Trong đó, tay vợt CH Czech Pliskova có năm thứ 2 liên tiếp đi tới bán kết giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất năm.

 

Tối nay (26/10), vòng bảng WTA Finals sẽ khép lại với hai trận cuối bảng Đỏ. Sau hai thua liên tiếp, nhà vô địch Mỹ mở rộng Naomi Osaka (Nhật Bản, 3) cần thắng Kiki Bertens (Hà Lan, 8) để nuôi hy vọng đi tiếp. Cặp đấu còn lại là cuộc chạm trán giữa (Đức, 1) và Sloane Stephens (Mỹ, 5).      

 

* Tại Giải quần vợt Swiss Indoors Basel 2018, "Tàu tốc hành" Roger Federer thắng trận thứ 17 liên tiếp tại giải đấu ở quê nhà Thụy Sĩ khi vượt qua tay vợt đàn em Jan-Lennard Struff (Đức) với tỉ số 6-3, 7-5. Hạt giống số 1 của giải chưa bị đánh bại kể từ năm 2013 và có 8 lần bước lên bục cao nhất tại đây.

 

Federer vào tứ kết tại giải đấu quê nhà - Ảnh: Getty Images

 

Roger Federer khởi đầu không tốt khi thua ở game thứ 3 và để đối thủ dẫn trước 1-3 trong set 1. Tuy nhiên, tay vợt Thụy Sĩ sớm trở lại với 5 game thắng liên tiếp để giành chiến thắng với cách biệt 6-3.

 

Set 2 diễn ra cân bằng hơn khi hai tay vợt đều không gặp nhiều khó khăn khi giao bóng. Ở game 11, Federer tận dụng break đầu tiên trong set này, để kết thúc trận đấu với game cầm giao bóng của mình sau đó.

 

Sau 67 phút thi đấu, Federer vượt qua Jan Lennard Struff với tỉ số 6-3, 7-5. Đối thủ tiếp theo của “Tàu tốc hành” ở tứ kết là Gilles Simon, tay vợt đánh bại Ernests Gulbis sau hai loạt tie-break.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas vượt qua Peter Gojowczyk 6-3, 6-1 và sẽ gặp tay vợt Nga Daniil Medvedev tại tứ kết. Hạt giống số 2 Alexander Zverev có chiến thắng 6-4, 6-4 trước Alexei Popyrin và chờ đối đầu với Roberto Bautista Agut ở vòng tiếp theo.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek