Thứ Hai, 23/09/2024 20:27 CH
Cuộc cạnh tranh ở vị trí thủ môn
Thứ Sáu, 26/10/2018 10:04 SA

Đội tuyển Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc, thông qua các trận đấu giao hữu, HLV Park Hang Seo sẽ chọn ra những cầu thủ tốt nhất để cùng bóng đá Việt Nam chinh phục mục tiêu AFF Cup 2018. Một trong những cuộc cạnh tranh thú vị nhất để có được suất chính trong đội hình là vị trí “người gác đền”.

 

Có thể khẳng định, HLV Park Hang Seo là người khá may mắn, khi ông đang sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng và có chiều sâu của bóng đá Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây. Vị trí “người gác đền” từng là cơn đau đầu của các HLV đội tuyển Việt Nam trước đây, nhưng hiện tại HLV Park Hang Seo lại sở hữu đến 3 cái tên đầy tiềm năng: Tiến Dũng, Văn Lâm, Tuấn Mạnh.

 

Nếu xét về hình ảnh, Bùi Tiến Dũng là cái tên được nhiều người quan tâm nhất. Thủ môn của FLC Thanh Hóa là người được HLV người Hàn Quốc lựa chọn cho chiến dịch của bóng đá Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018. Thành công của bóng đá Việt Nam tại hai sân chơi này có dấu ấn không nhỏ của thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào kinh nghiệm và phong độ, Văn Lâm và Tuấn Mạnh tạo ấn tượng mạnh hơn với giới chuyên môn.

 

Tại V-League 2018, Văn Lâm được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Hải Phòng. Người ta không nhớ rõ số lần cứu thua của Văn Lâm trong khung thành đội bóng đất Cảng, cộng với những lợi thế về kinh nghiệm và thể hình sẽ giúp cho Văn Lâm nhiều khả năng được chọn là người gác đền số 1 đội tuyển Việt Nam.

 

Từng bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Olympic Việt Nam, nhưng ai cũng biết đó không phải là quyết định mang yếu tố chuyên môn, mà mang nhiều giá trị về tính toán nhân sự sao cho hợp lý với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Nếu nói về phong độ, Tuấn Mạnh cũng không kém gì so với Văn Lâm. Thành tích xếp thứ 3 của K.Khánh Hòa tại V-League 2018 có dấu ấn rõ nét của thủ môn này. Đây cũng là nhân tố cạnh tranh cho vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

 

Cả ba cái tên nêu trên đều chất lượng, xứng đáng ở vị trí thủ môn. Ai sẽ là người được HLV Park Hang Seo chọn vẫn còn là dấu hỏi. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc chắn khác với các kỳ AFF Cup lần trước, lần này vị trí “người gác đền” của đội tuyển Việt Nam sẽ tạo được sự yên tâm.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek