Thứ Hai, 23/09/2024 22:25 CH
Champions League, Barca - Inter (2-0): Không Messi, Barca vẫn rất mạnh
Thứ Sáu, 26/10/2018 09:50 SA

Vắng Messi, Barca vẫn thể hiện lối chơi ấn tượng

Trong một ngày không có Messi trong đội hình, Barca vẫn chứng tỏ họ là một đội rất mạnh, bất chấp đối thủ đến từ nước Ý đang có phong độ cao. Chiến thắng 2-0 trước Inter, Barca không những khẳng định đẳng cấp của mình, mà còn gửi lời tuyên chiến đến Real, đối thủ của họ trong trận “siêu kinh điển” cuối tuần này.

 

Barca dưới thời HLV Valverde không hẳn là một tập thể mạnh nhất. Nhưng khi nói về bản sắc của một đội bóng lớn, đội bóng Catalan vẫn giữ được cái “chất” mà không phải đội bóng nào cũng làm được. Những con số thống kê cho thấy, Barca vẫn là chính mình, bất chấp họ đang thi đấu với đội bóng đến từ nước Ý và đã có 7 trận thắng liên tiếp.

 

Thầy trò HLV Ernesto Valverde sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội với 67%, thực hiện 21 pha dứt điểm, trong đó có 11 pha đi trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Điều đó cho thấy, Inter dù rất nỗ lực, nhưng các cầu thủ Barca mới là những người chủ động buộc đội khách chơi bóng theo cách của mình.

 

Các cầu thủ chủ nhà liên tục tạo ra áp lực khiến hàng thủ đội khách liên tục gặp khó khăn. Nói cách khác, hai bàn thua mà Inter phải nhận là hệ quả tất yếu của áp lực được Barcelona tạo ra.

 

Phút 32, Rafinha phối hợp với Luis Suarez rồi kết thúc bằng pha đệm bóng cận thành để mở tỉ số của trận đấu. Đến phút 88, Jordi Alba nhận đường chuyền của Ivan Rakitic, thực hiện pha dứt điểm chéo góc để ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona.

 

Một buổi tối hoàn hảo của Barca và các cầu thủ chủ nhà đã chứng minh, vắng Messi họ vẫn đủ sức đánh bại một đội bóng có lối chơi khó chịu và đang có phong độ cao như Inter.

 

Nhiều người nhắc đến các cầu thủ, nhất là những người lập công, nhưng có thể thấy vai trò của HLV Ernesto Valverde là rất lớn trong trận này. Giới chuyên môn chờ đợi xem HLV Valverde sử dụng đấu pháp và nhân sự thế nào để lấp vào khoảng trống mà Messi để lại.

 

Và ông đã không làm những người theo dõi bóng đá thất vọng. Trước trận đấu, 2 ngôi sao Dembele hay Malcom được dự đoán sẽ thay thế Messi lĩnh xướng trên hàng công. Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, Rafinha mới là người gánh vác trọng trách ấy.

 

Về phương diện cá nhân, Rafinha không nổi trội hơn 2 cầu thủ vừa nêu, nhưng bù lại, anh biết cách phối hợp với các cầu thủ trên hàng công của Barca như Coutinho hay Suarez. Thực tế cho thấy, sự ăn ý của bộ ba này mang đến sức mạnh cho đội chủ nhà.

 

Ngoài bàn thắng mở tỉ số, Rafinha thực hiện thành công 51/54 đường chuyền (tỉ lệ 94%). Với một đội bóng sống nhờ vào các đường chuyền như Barca, những con số biết nói ở trên, cho thấy việc thiếu Messi ở giai đoạn ngắn, chưa phải là thảm họa.

 

Trước Inter, Barcelona hoàn toàn chủ động từ khâu tổ chức tấn công đến ghi bàn. Để làm được điều này, ngoài việc chọn lựa nhân sự hợp lý, có thể thấy HLV Ernesto Valverde khá cao tay khi cho các học trò chơi bóng theo hệ thống chiến thuật 4-3-3. Với sơ đồ ấy, Barcelona giữ được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.

 

Trên hàng công, sự tinh quái và khả năng chớp thời cơ của tiền đạo Suarez cho phép anh nhận nhiệm vụ chính là ghi bàn, tạo ra sự liên kết với các vệ tinh xung quanh. Bên hành lang cánh trái, Philippe Coutinho thể hiện tốt khả năng cầm bóng và điều tiết trận đấu một cách linh hoạt. Ngoài ra, đây cũng là vị trí cho phép cầu thủ người Brazil thực hiện những pha cứa lòngtầm xa đầy uy lực mỗi khi có cơ hội.

 

Như vậy, thầy trò HLV Valverde đã có bước thử nghiệm hoàn hảo trước khi gặp đội bóng kình địch Real trong trận đấu “siêu kinh điển” vào 28/10 sắp tới. Chưa thể biết liệu HLV Valverde sẽ bê nguyên công thức trong trận thắng Inter để đối phó với Real hay không, nhưng với những gì thể hiện trong trận đấu với đại diện nước Ý, giới chuyên môn cho rằng Barca sẽ không hề suy giảm sức mạnh khi thiếu vắng Messi.

 

Bên cạnh đó, có thể thấy sự tự tin và tâm lý hưng phấn của các cầu thủ Barca khi gặp Real, bởi nếu xét về phong độ, đội chủ sân Nou Camp vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng Hoàng gia đang loay hoay tìm lối thoát dưới triều đại HLV Julen Lopetegui.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek