Thứ Hai, 23/09/2024 22:34 CH
Arsenal thăng hoa với cảm hứng Ozil
Thứ Năm, 25/10/2018 07:00 SA

Arsenal vừa có trận thắng thứ 10 liên tiếp khi vượt qua Leicester với tỉ số 3-1 tại trận đấu muộn vòng 9 Giải Ngoại hạng. Người giúp Pháo thủ bay cao ở mùa này chính là Ozil.

 

Không ai nghi ngờ tài năng của cựu tuyển thủ nước Đức, nhưng đã khá lâu rồi người hâm mộ Arsenal không được thưởng thức màn trình diễn ấn tượng đến vậy của Ozil. Trong trận đấu với Leicester, Ozil là nhạc trưởng cả về nghĩa đen và nghĩa bóng trên sân. Khá nhiều khán giả tại sân Emirates đã tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Mesut Ozil mang tấm băng đội trưởng và dẫn dắt đồng đội ra sân, bởi anh vốn là một người trầm tính chứ không được coi là thủ lĩnh.

 

Nhưng đó là một quyết định đầy hợp lý của HLV Emery. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trao cho Ozil, 30 tuổi, tấm băng đội trưởng, với ý đồ rõ ràng rằng anh sẽ là niềm hy vọng của Pháo thủ và là thủ lĩnh trong lối chơi của ông. Và anh đã đền đáp lại lòng tin ấy.

 

Bàn gỡ hòa trước Leicester là một minh chứng, khi Ozil thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và sự trách nhiệm khi anh cầm bóng và lao xuống để thu hút hậu vệ trước khi chuyền cho Bellerin và nhận lại để dứt điểm tinh tế.

 

Chỉ ít tháng trước, Ozil mờ nhạt tại tuyển Đức. Khi mùa giải bắt đầu, cầu thủ 30 tuổi cũng không đạt phong độ cao và bị nhiều người chỉ trích, nhưng nay mọi chuyện đã thay đổi. Ozil cho thấy anh đã tìm lại những phẩm chất từng được nhiều người ca ngợi khi còn thi đấu cho Real. Liệu màn trình diễn thăng hoa của Ozil được lấy cảm hứng từ chiếc băng đội trưởng hay đó là năng lực thực sự của anh?

 

Chúng ta có thể không bao giờ biết được. Nhưng rõ ràng anh đã trở nên trách nhiệm hơn với đội bóng mà anh đang khoác áo thi đấu. Nó khác với hình ảnh hời hợt trước đây, dù khi đó Arsenal đang bị dẫn bàn và cần chiến thắng.

 

Khi được hỏi về màn trình diễn xuất sắc của Ozil, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi cần 10 cầu thủ cộng với Ozil. Đó là một màn trình diễn tốt của Ozil, nhưng tôi tin vào mọi cầu thủ trong các hệ thống chiến thuật khác nhau”.

 

Với chiến thắng trước Leicester, Arsenal đã có 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là lần đầu tiên Pháo thủ đạt được chuỗi thắng dài như vậy kể từ tháng 10/2017. Trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng, Arsenal đang bám sát 2 đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Liverpool và Man City với chỉ 2 điểm ít hơn.

 

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ Pháo thủ mới được sống trong những ngày vui tươi như vậy. Ozil thể hiện phong độ cao, trong khi Arsenal đang dần tìm lại tiếng nói của mình trong cuộc đua vô địch, sau nhiều năm bị các “ông lớn” bỏ rơi tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek