Thứ Hai, 23/09/2024 22:27 CH
Vòng bảng Champions League, M.U - Juventus (0-1): “Nghệ sĩ” không tiếng hát
Thứ Năm, 25/10/2018 07:44 SA

Các cầu thủ M.U lép vế trước các cầu thủ Juventus trong trận đấu rạng sáng 24/10

Trận đấu đáng chú ý giữa M.U và Juventus đã kết thúc với chiến thắng xứng đáng cho đại diện nước Ý. Ở góc độ hình ảnh, rõ ràng M.U không cho thấy họ là đội bóng lớn trước Juve, dù họ thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nơi được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ”.

 

Với người hâm mộ M.U và hâm mộ bóng đá Anh, việc M.U thi đấu trên sân nhà Old Trafford luôn là niềm tự hào và kiêu hãnh. Quỷ đỏ có thể thất bại ở đâu, nhưng tại Old Trafford, họ như tiếp thêm sức mạnh. Và nếu ví sân bóng huyền thoại ấy là sân khấu, thì các cầu thủ của M.U nhiều thập niên trở lại đây luôn là những “nghệ sĩ”. Nhưng trong trận đấu với Juve, những người “nghệ sĩ” ấy đã không thể cất tiếng hát như nhiều người chờ đợi.

 

Xét tổng thể, M.U có thế trận không đến nỗi phải chê, đặc biệt là trong hiệp 2, với khả năng cầm chịch của Pogba và Mitic, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ và chơi tổng lực trước người Ý. Nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì, khi những bàn thắng với quyết định kết quả trận đấu.

 

Đáng chê trách nhất có lẽ là tiền đạo Lukaku. Trong trận đấu mà nhiều người kỳ vọng tiền đạo người Bỉ ghi bàn để giúp M.U có chiến thắng, thì cầu thủ cao to này gần như mất hút trong cả trận. Người ta có thể khen khả năng phòng ngự của cặp trung vệ Chiellini - Bonucci; nhưng nên nhớ rằng trận đấu rạng sáng 24/10 là trận thứ 8 liên tiếp Lukaku không thể ghi bàn trên mọi mặt trận. Với một tiền đạo từng được kỳ vọng sẽ tạo nên huyền thoại tại sân Old Trafford, màn trình diễn ấy không xứng đáng.

 

Người được kỳ vọng tiếp theo là Martial. Cách đây ít ngày, cầu thủ người Pháp chơi thăng hoa và lập cú đúp vào lưới Chelsea tại Giải Ngoại hạng. Nhưng trong trận đấu mà nhiều người chờ đợi sự thăng hoa ấy tái diễn, Martial trở lại sự thất thường vốn thấy. Cả trận Martial chỉ có một pha đặt lòng từ ngoài vòng cấm ở cuối hiệp hai. Đó là chưa kể khả năng hỗ trợ phòng ngự của Martial cực tồi khi luôn để lộ những khoảng trống cực lớn ở phía sau lưng anh để các cầu thủ tuyến trên của Juventus khai thác.

 

Ở cánh bên kia, Rashford cũng thể hiện bộ mặt tương tự và không có gì cho thấy anh là tiền đạo trẻ được đánh giá cao của nước Anh. Tốc độ là điểm mạnh của tiền đạo người Anh, nhưng nó không thể hữu dụng khi Rashford không có khoảng trống. Rashford vô hại cả trận và M.U không thể có bàn thắng.

 

Ở tuyến giữa, Mata được kỳ vọng sẽ mang đến sự sáng tạo và đột biến, nhưng những gì mà tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện là sự thất vọng. Không thể kiến tạo, chuyền bóng lỗi khá nhiều, rất khó cho hệ thống thi đấu của M.U hoạt động hiệu quả, khi mà “quả tim” của họ đang có vấn đề.

 

Một người bình thường cũng thấy được những vấn đề của M.U trong trận gặp Juve và HLV Mourinho chắc chắn phải thấy điều đó. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha không có sự điều chỉnh nào về mặt nhân sự. Có lẽ ông đang trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao, cho dù họ không có phong độ cao, hoặc cũng có thể trên băng ghế dự bị M.U không còn cầu thủ nào tốt hơn. Vậy nên, ngồi im và chờ đợi sự may mắn là lựa chọn tối ưu của HLV Mourinho trong trận đấu rạng sáng 24/10.

 

Xét về mặt thương hiệu, M.U hiện là đội bóng số 1 thế giới về việc phát triển kinh doanh và có số lượng cổ động viên ở khắp toàn cầu. Tuy nhiên, xét về chất lượng, đẳng cấp của một đội bóng, thầy trò HLV Mourinho cho thấy họ thất thế trước đội bóng số 1 nước Ý. Đây là điều không một cổ động viên M.U nào muốn thấy, nhưng họ buộc phải chấp nhận. Hình ảnh lặng nhìn buồn bã của HLV Mourinho cho thấy ông thật sự bất lực trong việc tìm ra phương án khả thi giúp đội bóng tiến lên phía trước. Bởi đơn giản với những con người mà ông đang có, ông không thể thực hiện được mong muốn ấy.

 

Hình ảnh những “nghệ sĩ” không thể cất tiếng hát ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” được dự báo là hình ảnh quen thuộc với người hâm mộ trong phần còn lại của mùa giải.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek