Thứ Ba, 24/09/2024 20:26 CH
Vòng 8 giải Ngoại hạng, M.U - Newcastle (3-2):
Cầu thủ quyết định chiếc ghế của HLV Mourinho
Thứ Hai, 08/10/2018 07:23 SA

Giành 3 điểm trước Newcastle, nhưng M.U vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm

Đội chủ sân Old Trafford lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng của HLV Benitez, qua đó kết thúc chuỗi toàn hòa và thua. HLV Mourinho không phải là người mang đến chiến thắng quan trọng ấy mà là các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ đang có mâu thuẫn với HLV người Bồ Đào Nha.

 

Ai cũng hiểu nếu M.U không thắng Newcastle, HLV Mourinho nhiều khả năng bị sa thải. Bản thân HLV người Bồ Đào Nha cũng cảm nhận được áp lực này. Tuy nhiên, người ta không nhắc đến dấu ấn chiến thuật của ông trong trận thắng trước “Chích chòe”, mà nói đến các cầu thủ đã từng chống đối ông hoặc là bị HLV người Bồ Đào Nha liên tục chỉ trích trong thời gian vừa qua.

 

Phút 19, HLV Mourinho tung Mata vào sân thay Baily để tăng cường sức tấn công trong bối cảnh đội nhà bị dẫn 2 bàn ở các phút thứ 7 và 10. HLV người Bồ Đào Nha từng công khai cho rằng lối đá của Mata không phù hợp với hệ thống chiến thuật mà ông đang áp dụng tại M.U. Vậy nên, cầu thủ người Tây Ban Nha bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị từ khi Mourinho làm việc tại sân Old Trafford. Trong cơn bĩ cực, Mourinho gạt đi cái tôi của mình để dùng Mata. Phút 70, cầu thủ người Tây Ban Nha đá phạt đẹp mắt rút ngắn tỉ số 1-2 và khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng kịch tính, nhưng cũng đầy bi ai với một đội bóng giàu tham vọng như M.U.

 

Tương tự Mata, Martial được xem là không còn tương lai tại “Nhà hát của những giấc mơ”. HLV Mourinho luôn yêu cầu khắc nghiệt với cầu thủ người Pháp và cho rằng anh không tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội. Điều này khiến cho Martial không có suất đá chính trong vài tháng qua. Tuy nhiên, phút 76 sau pha phối hợp với Pogba, cầu thủ người Pháp cân bằng tỉ số 2-2 cho M.U. Bàn thắng này cho thấy, nếu được “cởi trói” và chơi theo phong cách của mình, Martial vẫn còn nguyên vẹn sự sắc bén của mình. Và trong một trận đấu cụ thể, cầu thủ người Pháp cũng chứng minh HLV Mourinho đã sai khi ép anh chơi theo ý đồ của ông.

 

Mấu chốt của trận đấu thuộc về Sanchez. Ai cũng hiểu mối quan hệ giữa HLV Mourinho và cầu thủ người Chile rạn nứt sau chuỗi phong độ kém ấn tượng của M.U trong 5 trận đấu đã qua. Tuy nhiên chính anh đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho M.U trong buổi tối đầy đủ các cung bật cảm xúc. Bàn thắng của Sanchez đã níu giữ chút hy vọng mong manh của HLV Mourinho và nó cũng khẳng định tạm thời HLV Mourinho vẫn chưa bị ban lãnh đạo M.U sa thải.

 

Pogba không phải là tâm điểm của M.U trong trận đấu với Newcastle. Nhưng vai trò của cầu thủ người Pháp khá quan trọng. Việc Baily sớm rời sân, cầu thủ người Pháp được HLV Mourinho yêu cầu chơi lùi sâu như trung vệ và anh đã hoàn thành nhiệm vụ. Điều này cho thấy, nếu Pogba nỗ lực thi đấu hết mình, anh không tệ như HLV Mourinho từng phàn nàn.

 

Thắng toát mồ hôi hột trước Newcastle, M.U tạm thời vượt qua khủng hoảng với 13 điểm sau 8 vòng đấu. Có quá nhiều vấn đề của M.U vào thời điểm này. Hàng phòng ngự tiếp tục là một nỗi lo. Nên nhớ rằng tất cả các đội bóng mà HLV Mourinho làm việc đều có chung một triết lý “không thua trước khi muốn thắng”, nhưng ở M.U không ai còn nhận ra điều đó ở thời điểm này.

 

Những cầu thủ liên tục gặp mâu thuẫn với HLV Mourinho đã ghi bàn và thể hiện ấn tượng trong trận đấu với Newcastle nhưng đó không phải là năng lực của HLV Mourinho, mà đó là lời cảnh báo từ nhóm cầu thủ “chống đối” với HLV Mourinho.

 

Hoặc là “Người đặc biệt” phải thay đổi hoặc ông phải ra đi. HLV Mourinho vẫn ngồi “ghế nóng” ở M.U, nhưng quyền quyết định không thuộc về ông mà thuộc về những ngôi sao bất trị tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nếu họ đá bóng thật sự, rõ ràng phong độ của M.U không tệ như hiện nay. Thông điệp đưa ra rất rõ ràng và người hâm mộ Quỷ đỏ tiếp tục chờ đợi xem liệu HLV Mourinho sẽ “xuống nước” hay tiếp tục giữ quan điểm về sự độc đoán đã gắn liền với người đàn ông từng rất quyền lực trong giới HLV bóng đá thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek