Thứ Ba, 24/09/2024 20:28 CH
Hãy là chính mình
Thứ Hai, 08/10/2018 07:00 SA

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Thời điểm này liên tục có những thông tin liên quan đến đánh giá, nhận định của các đối thủ về năng lực, sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Trên trang Siamsports của Thái Lan, ngôi sao Chanathip Songkrasin khẳng định Việt Nam là một trong những đối thủ đáng sợ đối với Thái Lan trên hành trình hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ ba liên tiếp. Trước đó, Kiatisak cũng khẳng định, trình độ của bóng đá Việt Nam đã được nâng lên rõ rệt. Nếu xét về năng lực ở cấp độ các đội tuyển trẻ hiện nay, Thái Lan không sánh bằng Việt Nam. Những lời “có cánh” như vậy không phải là lần đầu tiên người hâm mộ bóng đá Việt Nam được nghe mỗi khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào các mặt trận quan trọng.

 

Tuy nhiên, lịch sử đã chỉ rõ, mỗi khi được khen quá đà, đội tuyển Việt Nam không còn là chính mình. Cách đây 2 năm, sau phần khởi động khá ấn tượng, đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia. Điều đáng nói là xét tổng thể vào thời điểm ấy, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Nhưng kết quả cuối cùng, Indonesia mới là những người có mặt trong trận chung kết và trước đó như thường lệ, các phương tiện truyền thông đều đồng loạt đăng tin, bóng đá Thái Lan e ngại đội tuyển Việt Nam.

 

Có thể nói, bóng đá Việt Nam kể từ thời điểm HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã cho thấy sự tiến bộ về bản lĩnh và trình độ. Những kết quả ấn tượng từ Vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018 không tự nhiên mà đến. Tuy nhiên, đó là giới giạn của cấp độ trẻ. Với đội tuyển Việt Nam đó là một câu chuyện khác và cần có thêm thời gian để kiểm chứng. Vậy nên trước những thông tin kiểu như “khen cho chết”, những người làm bóng đá Việt Nam hết sức cẩn trọng.

 

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, niềm tin chiến thắng là điều luôn hiện hữu, nhưng sau những bài học từ những thất bại trước “ngưỡng cửa thiên đàng”, thiết nghĩ chúng ta không nên vội vàng và chờ đợi sự chuẩn bị chu đáo từ thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek