Thứ Tư, 25/09/2024 04:21 SA
Đã thấy điểm yếu của Liverpool
Thứ Sáu, 28/09/2018 09:18 SA

Đội hình dự bị của Liverpool không mạnh như nhiều người kỳ vọng

Dù có bàn thắng dẫn trước Chelsea, nhưng Liverpool bị đội bóng thành London ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân Anfield. Thất bại tại Cup Liên đoàn không phải là thảm họa, nhưng với những người yêu mến đội bóng áo đỏ, họ đã nhận ra Liverpool không toàn diện như cách họ thắng tưng bừng trong 7 trận đấu vừa qua tại Giải Ngoại hạng.

 

Tại nước Anh, thầy trò HLV Klopp tạo nên cơn sốt thật sự. 7 chiến thắng thuyết phục, độc chiếm ngôi đầu tại giải đấu cao nhất ở nước Anh, cùng lối chơi tấn công đủ sức thuyết phục những người khó tính nhất. Giới chuyên môn đánh giá, Liverpool đủ sức chinh phục nhiều danh hiệu trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nhận định ấy đã bị Chelsea dội gáo nước lạnh khi giành chiến thắng 2-1 tại Cup Liên đoàn.

Bóng đá hiện đại cho thấy, một đội bóng muốn giành nhiều danh hiệu trong mùa bóng, họ phải có đủ lực lượng. Nói cách khác là chiều sâu đội hình và nhân sự.

 

Đó là nền tảng để các HLV xoay tua nhằm phân phối sức cho cầu thủ phù hợp ở các mặt trận và giảm tải cho các trụ cột. HLV Klopp biết rõ điều này, bởi lối chơi mà ông đang áp dụng cho đội bóng thành phố Cảng tốn khá nhiều sức và tiềm ẩn nhiều rủi ro về chấn thương. Trong trận đấu với Chelsea, HLV Juergen Klopp cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để nhiều người kiểm chứng năng lực của những phương án thay thế của HLV người Đức. Những cái tên như Fabinho, Moreno, Matip, Shaqiri được tạo điều kiện thể hiện. Tuy nhiên, màn trình diễn của những phương án 2 này không mang đến nhiều kỳ vọng như người ta tưởng.

 

Sau trận đấu, HLV Klopp khá lo lắng khi ông phát hiện ra đội bóng của mình không có chiều sâu như ông đã nghĩ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng vô địch, nhất là ở một cuộc đua đường dài như Giải Ngoại hạng, hay khốc liệt như Champions League.

 

So với các mùa bóng trước, đội hình dự bị của Liverpool mùa này được coi là mạnh hơn. Tuy nhiên vẫn có những vị trí để lại sự lo lắng. Dễ thấy nhất là vị trí hậu vệ trái. Alberto Moreno một lần nữa cho thấy, anh không phải là lựa chọn an toàn cho vị trí hậu vệ trái, bởi vậy, Klopp sẽ phải “cầu nguyện” cho Andy Robertson luôn khỏe mạnh. Nhưng không ai đảm bảo được điều này, bởi phong cách của HLV Klopp là pressing toàn sân.

 

Không có chuyện hậu vệ chỉ biết phòng ngự. Ở phía trên, dù Daniel Sturridge đã ghi bàn mở tỉ số bằng một pha tung móc rất đẹp, nhưng anh cũng bỏ lỡ vô số cơ hội, và đáng chú ý nhất là tình huống đá ra ngoài khi trước mặt là khung thành trống ở đầu hiệp hai. Cách đây ít ngày, Shaqiri được ca ngợi là quân bài trong tay áo của HLV Klopp, nhưng sau trận thua trước Chelsea, người ta mới nhận thấy cầu thủ người Thụy Sĩ chỉ phù hợp với vai trò chiến lược trong những thời điểm cụ thể, chứ không thể giải quyết bài toán trên hàng công của Liverpool trong trọn vẹn 90 phút thi đấu.

 

Trận thua trước Chelsea tại Cup Liên đoàn không phải là điều gì quá to tát. Chắc chắn Liverpool sẽ lấy lại hình ảnh trong các trận đấu sắp tới khi HLV Klopp sử dụng các trụ cột. Người hâm mộ sẽ được thấy “cơn lốc đỏ” trên khắp sân cỏ nước Anh. Nhưng vấn đề mấu chốt lúc này là làm sao duy trì sức mạnh ấy, lối chơi tốc độ và giữ chân các cầu thủ trụ cột. Bài toán quá khó và HLV Klopp buộc phải có những tính toán để giúp đội bóng thành phố Cảng có được sự cân đối cần thiết trong suốt mùa giải.

 

Ở góc độ nào đó, trận thua trước Chelsea mang lại nhiều giá trị cho thầy trò HLV Klopp. Thấy được điểm yếu khi mùa giải mới bắt đầu sẽ giúp ban huấn luyện của Liverpool tìm cách khắc phục. Chỉ có được điều đó mới giúp thầy trò HLV Klopp giữ được sự ổn định và hướng đến mùa giải thành công như nhiều người kỳ vọng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghịch lý Pogba
Thứ Tư, 26/09/2018 08:54 SA
Thêm lựa chọn cho thầy Park
Thứ Tư, 26/09/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek