Thứ Tư, 25/09/2024 04:32 SA
Cúp Liên đoàn Anh - EFL Cup 2018:
Harzard tỏa sáng khiến Liverpool bị loại cay đắng
Thứ Năm, 27/09/2018 11:49 SA

Pha dứt điểm quyết định của Hazard - Ảnh: PA

* Barcelona và Real Madrid nếm trái đắng ở La Liga

 

Tối 26/9, “Lữ đoàn đỏ” của HLV Jurgen Klopp bị đứt mạch toàn thắng khi thua ngược 1-2 trước Chelsea trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2018.

 

Eden Hazard vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 và để lại dấu ấn với siêu phẩm ấn định chiến thắng cho Chelsea. Ngôi sao người Bỉ đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool bên phía cánh phải trước khi tung cú sút cực căng vào góc hẹp tung lưới thủ thành Mignolet. Pha làm bàn của Hazard giúp Chelsea hoàn tất màn lội ngược dòng tại Anfield.

 

Trước đó, sau hiệp 1 không có bàn thắng, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha vô-lê của Daniel Sturridge ở phút 58. Tuy nhiên, “The Blues” chỉ mất 6 phút để ghi hai bàn liên tiếp. Emerson đá bồi cận thành sau tình huống thủ môn Mignolet cản phá cú đánh đầu của Ross Barkley. Trọng tài phải sử dụng VAR để xác định cầu thủ Chelsea không việt vị trong tình huống gỡ hòa này. Sau đó, Hazard lên tiếng với màn solo đẹp mắt ấn định tỉ số 2-1 cho đội khách.

 

Chiến thắng này giúp Chelsea tiến vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh mùa này. Đội bóng thành London cũng trở lại với nhịp thắng sau trận hòa thất vọng với West Ham cuối tuần qua. Trong khi đó, Liverpool phải dừng chân ở sân chơi này sau khi có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

 

Một đội bóng thành London khác là Arsenal cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Brentford trên sân nhà Emirates để ghi tên vào vòng 4.

 

“Pháo thủ” có phong độ cực cao thời gian qua với 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường tiếp tục hạ gục đối thủ “chiếu dưới” Brentford. Ngay phút thứ 5, Welbeck mở tỉ số bằng cú đánh đầu chính xác. Cuối hiệp 1, cựu sao M.U nhân đôi cách biệt từ pha dứt điểm cận thành.

 

Brentford cho thấy quyết tâm cao trong hiệp 2 khi Alan Judge nhen nhóm hy vọng cho đội khách với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 . Nhưng sau đó, HLV Emery của Arsenal có những điều chỉnh nhân sự hợp lý, qua đó bảo toàn được chiến thắng 3-1 trên sân nhà.

 

* Sau trận hòa thất vọng trước Girona, Barcelona tiếp tục nếm "trái đắng" khi thua ngược 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Leganes ở vòng 6 La Liga (Tây Ban Nha).

 

Messi không thể cứu nổi Barcelona - Nguồn: Mirror

 

Philippe Coutinho đưa Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 12, nhưng ngay đầu hiệp 2 đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có 2 thắng chỉ trong vòng 2 phút của Nabil El Zhar (phút 52) và Oscar (53).

 

Màn ngược dòng ấn tượng này giúp Leganes có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay và tạm thoát khỏi “nhóm đèn đỏ”, để vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.

 

Còn với Barcelona, dù phải nhận thất bại cay đắng nhưng họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng, bởi đội bóng kình địch là Real Madrid cũng nhận thất bại thảm hại 0-3 trước Sevilla. Cả 3 bàn thua của “Kền kền trắng” đều diễn ra trong trong hiệp 1 khi Andre Silva (cú đúp) và Wissam Ben Yedder thay nhau “phá lưới” thủ thành Courtois của Real.

 

* Tại vòng Serie A (Ý), ngôi sao C.Ronaldo tiếp tục chứng tỏ mình là mắt xích quan trọng trong màu áo Juventus dù mới chuyển sang Ý thi đấu từ đầu mùa.

 

Ronaldo ăn mừng cùng các đồng đội

 

Trong trận tiếp đón Bologna trên sân nhà, CR7 để lại dấu ấn với pha “dọn cỗ” cho Matuidi sút tung lưới đối phương, nâng tỉ số lên 2-0 cho “Bà đầm già” ở phút thứ 16. Trước đó, ngay phút 11, Juventus thể hiện sự vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số của Dybala.

 

Thời gian còn lại của trận đấu, Juventus chơi chậm và chắc theo đúng ý đồ của HLV Allegri. Ở chiều ngược lại, Bologna tỏ ra tuyệt vọng trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số.

 

Thắng chung cuộc 2-0, Juventus tiếp tục vững ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đầu.

 

Kết quả các trận còn lại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

(in đậm là đội giành vé đi tiếp)

 

Arsenal - Brentford 3-1

Liverpool - Chelsea 1-2

Nottingham Forest - Stoke City 3-2

West Ham - Macclesfield Town 8-0 

Tottenham 2-2 Watford (Tottenham thắng 4-2 sút 11m)

 

Kết quả vòng 6 La Liga

Athletic Bilbao - Villarreal 0-3

Leganes - Barcelona 2-1

Sevilla - Real Madrid 3-0

Valencia CF - Celta Vigo 1-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek