Thứ Tư, 25/09/2024 06:26 SA
Nghịch lý Pogba
Thứ Tư, 26/09/2018 08:54 SA

Mối quan hệ giữa Pogba và HLV Mourinho có chiều hướng xấu thêm, khi mới đây, tiền vệ người Pháp công khai chỉ trích phong cách chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha. Với cầu thủ người Pháp, nhiều người nghĩ anh cũng có phần lỗi nhất định và cách tốt nhất là tìm cách khắc phục thay vì chỉ trích người thầy của mình.

 

Tại nước Nga, Pogba là người hùng của tuyển Pháp. Nhưng trước khi thăng hoa, tiền vệ của M.U chơi không nổi bật và nhiều CĐV tuyển Pháp không ít lần yêu cầu HLV Deschammps để Pogba trên băng ghế dự bị. Nên nhớ rằng, tại đội tuyển Pháp, Pogba chơi tự do và được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy phẩm chất kỹ thuật của mình, nhưng không phải thời điểm nào cầu thủ này cũng thi đấu phong độ cao.

 

Phong cách chơi thiếu ổn định dường như đã ăn sâu vào tiền vệ người Pháp. Trong một ngày đẹp trời, Pogba tỏa sáng như những gì người ta kỳ vọng ở anh, nhưng trong những ngày mưa, tiền vệ người Pháp không thể chuyền nổi một đường chuyền quyết định cho đồng đội. Vì vậy, có thể thấy yếu tố chiến thuật của HLV Mourinho chỉ là yếu tố phụ.

 

Vẫn biết trong bóng đá, phong độ cầu thủ có tính thời điểm và không phải lúc nào cầu thủ cũng chơi hay, nhưng thất thường kéo dài như Pogba khiến CĐV đặt nhiều nghi ngờ. Mùa bóng 2016, Pogba cập bến sân Old Trafford mang theo nhiều kỳ vọng về một cuộc cách mạng lấy lại vị thế của M.U. Thế nhưng, ngay ở mùa đầu tiên anh đã gây thất vọng bởi không chỉ ít đóng góp cho thành tích của CLB, mà chính anh cũng trải qua những tháng ngày khó nhọc. Có những thời điểm, Pogba phải ngồi dự bị và tình trạng này kéo sang mùa bóng thứ hai.

 

Sau kỳ World Cup 2018 khá thành công, nhiều người hy vọng Pogba sẽ trưởng thành hơn và trở thành điểm tựa cho các đồng đội trên sân. Nhưng sau 6 vòng đấu, có vẻ như kỳ vọng về sự ổn định của Pogba là điều xa xỉ.

 

Giải pháp để cải thiện phong độ của Pogba hiện nay là HLV Mourinho học hỏi cách mà HLV Deschamps của tuyển Pháp sử dụng anh tại nước Nga, qua đó phát huy phong độ và giúp tuyển Pháp lên ngôi vô địch Wolrd Cup 2018. Ngược lại, Pogba phải nỗ lực nếu muốn trở thành trụ cột tại sân Old Trafford. Và nếu 2 giải pháp ấy không mang tính khả thi, tiền vệ người Pháp phải ra đi để giải thoát cho chính anh và cho các CĐV M.U. Họ không đủ sức kiên trì để theo dõi anh thi đấu trong tình trạng “sáng nắng, chiều mưa” như hiện nay.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek