Thứ Tư, 25/09/2024 04:24 SA
Gạt chuyện nhỏ, nghĩ chuyện lớn
Thứ Sáu, 28/09/2018 09:17 SA

Những ngày gần đây, bóng đá Việt Nam lùm xùm câu chuyện ra đi hay ở lại của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, sau khi ông này tiết lộ những chuyện hậu trường của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thông qua truyền thông và các trang sách mà ông Khoa viết. Cá nhân ông Khoa cho rằng, ông không làm điều gì sai, những thông tin ông tiết lộ không gây ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của đội tuyển. Tuy nhiên, một bộ phận dư luận cho rằng ông Khoa đã vượt thẩm quyền, bởi trong hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông chỉ được công khai lĩnh vực mình phụ trách, còn những thông tin liên quan đến các đội tuyển phải được thông qua trước khi phát ngôn. Trước áp lực từ dư luận, ông Lê Huy Khoa đã thông báo sẽ rút khỏi vị trí trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo.

 

Trong thông báo mới nhất, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Việc ông Lê Huy Khoa quyết định có làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo nữa hay không là quyền của ông ấy, chúng tôi không thể can thiệp. Hợp đồng của VFF với ông Khoa là ngắn hạn, theo từng đợt tập trung của các đội tuyển chứ không phải hợp đồng dài hạn. Thỏa thuận làm việc trong giai đoạn ASIAD 2018 đã hết, còn AFF Cup 2018 thì hai bên chưa ngồi lại với nhau”. Đại diện VFF cũng khẳng định HLV Park Hang Seo có biết chuyện của trợ lý Lê Huy Khoa và không phản đối việc làm của người trợ lý này.

 

Ở đây có thể thấy có hai luồng dư luận xung quanh việc làm của trợ lý Lê Huy Khoa. Hãy khoan vội bàn chuyện đúng hay sai, bởi ai cũng có quan điểm của mình trong câu chuyện này. Tuy nhiên, nếu ông Lê Huy Khoa chia tay HLV Park Hang Seo, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ bị sứt mẻ. Là một chuyên gia trong lĩnh vực tiếng Hàn Quốc, ông Khoa đồng hành cùng HLV Park Hang Seo từ khi nhà cầm quân này sang Việt Nam. Bằng khả năng chuyển ngữ tốt và am hiểu chuyên môn bóng đá, ông đã giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc truyền tải được các ý tưởng đến các cầu thủ.

 

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, những thành công lớn nhất mà ông có được ở Việt Nam chỉ chưa đầy một năm qua, tại giải U23 châu Á và ASIAD, có công lớn của đội ngũ trợ lý, trong đó không thể không nhắc đến ông Khoa.

 

HLV Park Hang Seo đang tập trung mọi nguồn lực để giúp bóng đá Việt Nam vô địch tại VFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Vì thế, sự việc từ ông Lê Huy Khoa nên dừng lại, không nên để sự việc đi quá xa, bởi nếu không khéo sẽ làm ảnh hưởng đến mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek