Thứ Tư, 25/09/2024 08:31 SA
Bóng đá châu Âu:
Arsenal thắng trận thứ 4 liên tiếp, Girona gây sốc trước Barcelona
Thứ Hai, 24/09/2018 15:00 CH

Arsenal có trận đấu bùng nổ - Ảnh: Getty Images

Hai thất bại đầu mùa trước Man City và Chelsea, Arsenal đã có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp để áp sát top 4 sau 6 vòng đấu tại Premier League 2018-2019.

 

Tại Emirates, đội khách nhập cuộc tốt với những pha dâng cao pressing ngay bên phần sân Arsenal, nhưng bàn thắng lại không đến.

 

Sang hiệp 2, Arsenal có sự điều chỉnh về chiến thuật hợp lý để tạo áp lực lớn lên hàng thủ Everton. Đến phút 56, Ramsey sau pha khống chế khéo léo, rồi kiến tạo để đồng đội Lacazette mở tỉ số cho “Pháo thủ” bằng cú cứa lòng đẹp mắt. Chỉ 3 phút sau, Arsenal tiếp tục nhân đôi cách biệtnhờ công của Aubameyang.

 

Trong những phút còn lại, Everton tạo ra sức ép đáng kể bằng những pha đi bóng táo bạo, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Petr Cech đã hóa giải hoàn toàn các tình huống hãm thành của Everton.

 

Thắng lợi chung cuộc 2-0, Arsenal có trận đầu tiên giữ sạch lưới, điều mà HLV Emery khẳng định sẽ hướng tới trước khi trận đấu diễn ra. Quan trọng hơn, với 12 điểm giành được sau 4 chiến thắng liên tiếp, “Pháo thủ thành London” áp sát top 4 khi chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Watford đúng 1 điểm.

 

Trong khi đó, trái ngược với niềm vui của Arsenal là sự thất vọng của Chelsea. Trước một West Ham bị đánh giá yếu hơn, “The Blues” vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Tại sân London, đội bóng của HLV Maurizio Sarri kiểm soát hoàn toàn thế trận và có 7 cú sút trúng đích nhưng không thể đánh bại được thủ thành Lukasz Fabianski của West Ham.

 

Bị cầm hòa 0-0 ở trận derby London, Chelsea bị đứt mạch thắng sau chuỗi 5 trận liên tiếp giành 3 điểm trọn vẹn. Với 16 điểm sau 6 vòng đấu, đội bóng của HLV Sarri tụt xuống vị trí thứ 3, bằng điểm với Man City nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại.

 

Cho đến lúc này, Liverpool vẫn là đội duy nhất toàn thắng kể từ đầu mùa. Với phong độ tuyệt vời ở cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League, “Lữ đoàn Đỏ” hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực đủ sức lật đổ sự thống trị của Man City ở mùa giải năm nay.

 

Cristhian Stuani trải qua ngày khó quên trong sự nghiệp khi lập cú đúp tại Nou Camp - Nguồn: Getty Images

 

* Tại vòng 5 La Liga, Girona tạo cú sốc lớn khi xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ Barcelona 2-2 ngay tại thánh địa Nou Camp.

 

Cristhian Stuani sắm vai người hùng của Girona với cú đúp vào lưới thủ thành Marc-Andre Ter Stegen, trong khi hai bàn thắng của Barcelona được ghi do công của Lionel Messi và Gerard Pique.

 

Đây là lần đầu tiên Girona có điểm trước “gã khổng lồ” xứ Catalan sau khi trải qua 4 thất bại liên tiếp, trong đó có thảm bại 1-6 cũng ngay tại sân đấu này hồi đầu năm nay.

 

Dù chỉ có 1 điểm ở trận này nhưng vẫn đủ để Barcelona đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid khi cùng có 13 điểm nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Còn với Girona, trận hòa sốc này giúp họ vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

 

Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Juventus đánh bại Frosinone 2-0 ở trận đấu muộn vòng 5 Serie A.

 

* Tại Serie A, sau cú đúp vào lưới Sassuolo, Cristiano Ronaldo tiếp tục "nổ súng" để giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 trên sân của Frosinone ở trận đấu muộn vòng 5.

 

Với kết quả này, “Bà đầm già thành Turin” giữ vững ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Còn với cá nhân Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha có 3 bàn kể từ khi khoác áo Juve.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek