Thứ Tư, 25/09/2024 06:24 SA
Chelsea và khúc cua quan trọng
Thứ Ba, 25/09/2018 08:59 SA

HLV Sarri đối mặt nhiều khó khăn cùng Chelsea trong các trận đấu tới

Tại vòng 6 Giải Ngoại hạng, Chelsea đã để West Ham cầm chân trong trận đấu không bàn thắng. Như vậy, chuỗi toàn thắng của The Blues dừng lại ở con số 5. Thầy trò HLV Sarri đã để Liverpool qua mặt, không những vậy nhiều khả năng trong các trận đấu tiếp theo, đội bóng thành London sẽ gặp khó khăn. Đây cũng là cơ hội để người hâm mộ thấy được khả năng thật sự của HLV đến từ Serie A.

 

Lộ điểm yếu

 

5 trận đầu tiên ở Giải Ngoại hạng, Chelsea toàn thắng và ghi 14 bàn cùng với lối chơi tấn công theo đúng phong cách của HLV Sarri. Những con số tạo ra hy vọng về một cuộc cách tân thành công tại sân Stamford Bridge. Nhưng có lẽ đó là nhận định hơi vội vàng. Sau màn trình diễn của Chelsea trong trận hòa 0-0 trước West Ham, HLV Sarri cảm nhận rõ Giải Ngoại hạng rất khác Serie A. Ông có thể tạo ra một Napoli bùng nổ với 94 bàn thắng mùa 2016-2017, nhưng để lặp lại điều tương tự tại Chelsea là một câu chuyện khác.

 

Chelsea như thường lệ giành quyền kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ. Nhưng điều đó không tỉ lệ thuận với các cơ hội sắc nét mà họ tạo ra. Sự vắng mặt của Pedro (vì chấn thương trong trận gặp PAOK) có thể được dùng như một lý do để giải thích, bởi lẽ anh là chân sút tốt thứ hai của Chelsea chỉ sau Eden Hazard trong mùa này. Nhưng điều này không thuyết phục với một đội bóng lớn và đặt mục tiêu ở nhiều mặt trận trong mùa giải năm nay như The Blues.

 

Không ai nghi ngờ năng lực của HLV Sarri, nhưng nhiều người cho rằng cựu HLV của Napoli không có được sự nhạy bén cần thiết trong những trường hợp bất ngờ. Không Pedro trên sân, Eden Hazard cũng mất hút và việc bị West Ham cầm chân là điều không có gì phải bàn cãi, nhưng vấn đề là trong thời gian tới Chelsea sẽ không có được sự phục vụ của một số trụ cột.

 

Trong trận đấu với West Ham, HLV Sarri mất đi sự phục vụ của Ruediger, trung vệ số một của Chelsea vì chấn thương. Cầu thủ người Đức nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ các trận đấu tới của Chelsea, gần nhất là 2 trận đấu liên tiếp với Liverpool tại Cúp Liên đoàn và Ngoại hạng Anh trong tuần này.

 

Tốc độ và khả năng phòng ngự của Ruediger là yếu tố quan trọng để Sarri duy trì thế pressing tầm cao, qua đó góp phần mang đến thành công cho Chelsea trong giai đoạn khởi đầu của mùa bóng. Vắng cầu thủ người Đức, nhiều người có lý do để lo ngại cho hàng thủ của The Blues.

 

Lấy gì để đấu với Liverpool?

 

Hai trận đấu với đội bóng thành phố Cảng nước Anh sẽ phần nào đánh giá đúng năng lực và đẳng cấp hiện tại của Chelsea. Có thể xem đó là khúc cua đầu tiên mà The Blues sẽ phải vượt qua. Nếu thành công, họ có được mùa giải đầy hứa hẹn, ngược lại thành tích đầu mùa đến giờ của thầy trò HLV Sarri sẽ như cơn gió thoảng qua.

 

Nhận định về đối thủ sắp tới của mình, HLV Sarri cho biết: “Liverpool đang ở trên chúng tôi một bậc tại thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với một đối thủ rất mạnh. Họ đã làm việc với cùng một HLV trong 3 năm qua. Trong khi đó, chúng tôi mới bắt đầu làm việc cùng nhau cách đây 40 ngày. Chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực, có thể trong một năm nữa chúng tôi sẽ ở cùng đẳng cấp với Liverpool”.

 

HLV Sarri nói không sai, nhưng ai cũng thấy cách lý giải ấy mang tính chất giảm tải áp lực cho các cầu thủ Chelsea trong giai đoạn khó khăn sắp tới. Vấn đề là khi không còn Ruediger, HLV Sarri lấy ai ngăn cản Mohamed Salah, Sadio Mane hay Roberto Firmino của Liverpool? Gary Cahill không còn phong độ cao, trong khi đó David Luiz chưa bao giờ cho thấy sự ổn định và an toàn trong màu áo đội bóng thành London từ nửa cuối mùa giải trước đến nay.

 

Việc HLV Sarri có thay đổi phong cách và chơi phòng ngự khi đối đầu với Liverpool hay vẫn kiên định với lối chơi tấn công như từ đầu mùa là câu hỏi khó trả lời. Với giới chuyên môn, họ biết rằng HLV Sarri sẽ thể hiện bản lĩnh của mình, đúng với những gì mà nhiều người kỳ vọng ở ông. Khó khăn, thử thách cho HLV 59 tuổi là điều ai cũng thấy, nhưng chỉ có như vậy người ta mới đánh giá được năng lực thật sự của cựu HLV Napoli.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek