Thứ Tư, 25/09/2024 08:37 SA
Mourinho nên tự trách mình
Thứ Hai, 24/09/2018 07:00 SA

M.U tiếp tục thể hiện bộ mặt thất thường như những mùa giải trước

Sau 3 trận thắng liên tiếp ở tất cả các đấu trường, nhiều người tin rằng M.U sẽ sớm tìm lại sự ổn định. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 trước Wolves mới đây tại vòng 6 Giải Ngoại hạng cho thấy M.U vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Với HLV Mourinho, giới chuyên môn cho rằng ông nên tự trách mình khi có những quyết định không hiệu quả.

 

Sau trận đấu với Wolves, HLV Mourinho than phiền thái độ thi đấu của các cầu thủ M.U. Ông cho rằng các cầu thủ thi đấu không quyết tâm và trận hòa 1-1 trước đội bóng mới lên hạng ngay trên sân Old Trafford còn thất vọng hơn trận thua đậm Tottenham trước đó. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, HLV người Bồ Đào Nha cũng mắc lỗi hệ thống và những quyết định cụ thể trong trận Wolves.

 

Còn nhớ khi mới đặt chân đến sân Old Trafford, HLV Mourinho yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải có được chữ ký của Pogba. Tiền vệ người Pháp được mua với giá kỷ lục vào thời điểm ấy để phục vụ cho việc xây dựng chiến thuật xoay quanh anh.

 

Tuy nhiên, một lần nữa người ta tự hỏi, biết đến khi nào Pogba mới có được sự ổn định cần thiết. Chỉ cách đó ít ngày, Pogba thi đấu thăng hoa giúp M.U giành chiến thắng 3-0 trước Young Boys tại Champions League, nhưng khi thi đấu với Wolves tại Giải Ngoại hạng, tiền vệ người Pháp lại thi đấu khá mờ nhạt và trực tiếp mắc lỗi để Wolves có được bàn thắng gỡ hòa. Trong khi cần đẩy cao tốc độ để giành chiến thắng thì tiền vệ người Pháp với vai trò người tổ chức của M.U lại chơi khá thong dong và khiến nhiều cổ động viên thất vọng.

 

Thêm một cầu thủ được Mourinho yêu cầu mua cho bằng được là Sanchez nhưng thi đấu không hiệu quả. Trước Wolves, cầu thủ người Chile thi đấu vật vờ trước khi bị thay ra ở phút 63 của trận đấu. Đây không phải là lần đầu tiên cựu ngôi sao của Arsenal thể hiện bộ mặt nhạt nhòa như vậy.

 

Kể từ khi gia nhập M.U vào tháng 1 năm ngoái, Sanchez vẫn chưa đền đáp được sự kỳ vọng. Tại Arsenal, anh được đánh giá là 50% sức mạnh của Pháo thủ, nhưng kể từ lúc sang M.U, ngôi sao người Chile chỉ còn là cái bóng của chính mình, khi để mất bóng quá nhiều lần và thực hiện những pha chuyền bóng thiếu chính xác. Anh không thể hiện được sự sáng tạo và gây ra mối đe dọa cho hàng thủ đối phương như hồi còn chơi cho Arsenal.

 

Theo thống kê, Alexis Sanchez đã trải qua 831 phút không ghi bàn ở Giải Ngoại hạng. Hiệu suất ghi bàn của anh cho M.U tại giải đấu này chỉ là 693 phút/bàn, quá tệ so với chính anh hồi còn ở Arsenal (161 phút/bàn) và Barcelona (148 phút/bàn). Điều đáng nói là trước mùa giải này, Sanchez đã có một mùa hè thoải mái không bận bịu gì với đội tuyển Chile, nên nhiều người nghĩ anh có thể tỏa sáng cùng với M.U. Nhưng kết quả, anh vẫn tiếp tục gây thất vọng.

 

Giới chuyên môn đặt ra vấn đề là phải chăng đấu pháp chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha không hợp lý nên khiến các ngôi sao không phát huy hiệu quả và chơi thiếu ổn định. Nói về chiến thuật, trong trận đấu với Wolves, HLV Mourinho đã có quyết định sai lầm khi đẩy Fellani thi đấu quá cao. Có thể hiểu Mourinho muốn dùng Fellaini lên cao để biến anh thành một tiền vệ tấn công trong hiệp 2 nhằm tận dụng khả năng đánh đầu của tiền vệ người Bỉ, nhưng quyết định này đã khiến Pogba bộc lộ hạn chế của mình, dẫn đến tình huống tiền vệ người Pháp làm mất bóng giúp cho Wolves có được bàn thắng gỡ hòa.

 

Xét về mặt tổng thể, tình cảnh hiện nay của M.U chưa phải là thảm họa, mùa giải chỉ mới bắt đầu và đội chủ sân Old Trafford vẫn còn giữ nguyên các mục tiêu của mình. Nhưng với cách thi đấu thất thường như hiện nay, rất khó để M.U có được những danh hiệu ở các giải đấu mà họ tham gia. Với một đội bóng có tầm vóc như M.U, sở hữu nhiều ngôi sao và được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng thì việc không có danh hiệu đồng nghĩa với thất bại. Đây đã là mùa giải thứ 3 HLV Mourinho làm việc tại sân Old Trafford, nhưng những vấn đề cũ xem ra vẫn chưa được HLV người Bồ Đào Nha giải quyết triệt để. Có lẽ HLV Mourinho nên tự trách mình thay vì chỉ trích thái độ thi đấu của các cầu thủ như đã từng làm ở các mùa bóng đã qua.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek