Thứ Tư, 25/09/2024 08:39 SA
Huấn luyện viên thể hình thẩm mỹ:
Truyền cảm hứng, năng lượng cho người tập
Chủ Nhật, 23/09/2018 09:09 SA

HLV Tạ Nhật Châu hướng dẫn cá nhân cho khách hàng tại CLB TDTT nam nữ Thần Lạc - Ảnh: HÀ MY

Hiện nay, nhu cầu tập luyện thể hình thẩm mỹ để có sức khỏe và vóc dáng hoàn hảo ngày càng tăng. Nắm bắt được xu thế này cũng như nhu cầu được tập luyện chuyên biệt, nhiều trung tâm, phòng tập thể hình thẩm mỹ tại Phú Yên đã thuê các huấn luyện viên (HLV) có kinh nghiệm và nhiệt huyết để hướng dẫn, truyền cảm hứng, năng lượng cho người tập. 

 

Hướng dẫn, truyền cảm hứng

 

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngoài trang bị máy móc luyện tập hiện đại, các trung tâm, CLB, phòng tập thể hình, thẩm mỹ ở Phú Yên còn thuê các HLV có mặt xuyên suốt ở điểm tập để hỗ trợ cho người tập.

 

Bên cạnh việc hướng dẫn khách hàng mới biết cách sử dụng các thiết bị máy móc tại phòng tập, các HLV còn có nhiệm vụ giúp người tập tiếp cận với phương pháp và những bài tập phù hợp để sớm đạt được mục tiêu về vóc dáng, sức khỏe như ý muốn.

 

Anh Lê Như Vũ, chủ CLB Thể dục thể hình Fitness Sông Hinh (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) cho biết: “Để giúp khách hàng tập luyện hiệu quả, tôi đã thuê 3 HLV có giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý cơ sở các môn thể dục do Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh cấp. Việc có HLV ở điểm tập giúp khách hàng yên tâm luyện tập hơn. Ngoài ra, các HLV này còn là người kết nối và góp phần giúp CLB “giữ chân” khách hàng lâu dài”.

 

Trước khi mở CLB Thể hình thẩm mỹ Gym và Fitness Lam Sơn tại thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa), anh Huỳnh Lưu Thành Lâm cũng từng trải qua những ngày đầu bỡ ngỡ khi đến phòng tập thể hình. Nhờ có HLV nhiệt tình hướng dẫn, từ chỗ không biết cách nâng tạ sao cho đúng tư thế, anh Lâm đã kiên trì luyện tập và có hình thể cân đối, cơ bắp săn chắc. Cho nên, hơn ai hết, anh rất hiểu tầm quan trọng của việc có HLV tại phòng tập, để vừa giúp khách hàng tập luyện an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.

 

Vì vậy, ngoài bản thân trực tiếp hướng dẫn cho khách hàng tập luyện gym và fitness, anh còn thuê thêm một HLV thể hình thường xuyên túc trực tại phòng tập để kịp thời hỗ trợ cho khách.

 

“Ngoài vai trò chính là người hướng dẫn khách tập luyện thì các HLV thể dục, thể hình còn kiêm rất nhiều nhiệm vụ khác như: chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tăng cân, tăng cơ… Vì vậy, chúng tôi phải trau dồi thêm rất nhiều kiến thức bổ trợ và kỹ năng cho công việc của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi phải luôn giữ gìn hình thể, vóc dáng để tạo động lực cho người tập. Đặc biệt, điều quan trọng nhất HLV thể hình phải làm là truyền cảm hứng, giúp người tập cảm nhận được giá trị mà thể hình thẩm mỹ mang lại để kiên trì luyện tập đạt hiệu quả”, anh Lâm chia sẻ.

 

Nhu cầu hướng dẫn cá nhân

 

Ở các trung tâm thể hình, bên cạnh số học viên đại trà, nhiều học viên có nhu cầu được kèm riêng nên đã thuê HLV hướng dẫn cá nhân. Mức giá thuê HLV cá nhân tại Phú Yên dao động từ 1,2-2 triệu đồng/tháng, cao gấp 4-5 lần so với việc bỏ tiền mua vé tập ở các trung tâm, CLB. Song, vì muốn được hưởng thụ điều kiện tập luyện tốt hơn so với số đông và sớm đạt hiệu quả về sức khỏe và sắc vóc nên nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ ra số tiền này.

 

Anh Đỗ Ngọc Hải, làm việc tại Cảng hàng không Tuy Hòa, cho hay: “Ở Phú Yên, đa phần mọi người khi thấy cơ thể thừa cân, béo phì mới tìm đến các CLB thể dục, thể hình, các phòng tập gym, chứ chưa có nhiều người chủ động đăng ký tập luyện với mục tiêu để khỏe mạnh hơn.

 

Thêm vào đó, mọi người còn tập theo kiểu tự phát nên hiệu quả mang lại chưa cao. Riêng tôi, do chưa biết gì về gym; đồng thời muốn luyện tập thể hình một cách an toàn, hiệu quả nên tôi thuê HLV cá nhân để hướng dẫn chuyên sâu hơn”.

 

Là người có kinh nghiệm, từng hướng dẫn cá nhân cho nhiều khách hàng, anh Tạ Nhật Châu, HLV tại CLB TDTT nam nữ Thần Lạc (TP Tuy Hòa) cho biết, yếu tố tiên quyết để một HLV cá nhân có thể trụ lại với nghề đó là kết quả tập luyện của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ, họ sẽ giới thiệu nhiều khách hàng khác và tạo nên danh tiếng của HLV.

 

Do đó, các HLV phải thường xuyên học hỏi, nghiên cứu và thiết kế các chương trình tập luyện chuyên biệt với từng khách hàng nhằm giúp họ đạt kết quả tập luyện cao nhất. Ngoài đồng hành hướng dẫn khách tập luyện an toàn và hiệu quả, HLV còn phải quan tâm, nhắc nhở họ về chế độ dinh dưỡng, ăn uống sao cho hợp lý để sớm đạt mục tiêu về sức khỏe và hình thể.

 

Trước đây, anh Châu từng tự ti vì bị bạn bè chế giễu ngoại hình, nên quyết định tập gym để thay đổi. Nhờ kiên trì luyện tập dưới sự hướng dẫn của HLV, Châu đã có thể hình như ý, nên anh muốn qua kinh nghiệm của bản thân và từ những kiến thức học hỏi được, truyền cảm hứng đến mọi người để thay đổi và tự tin vào bản thân.

 

Anh Châu bộc bạch: “9 năm gắn bó với nghề HLV thể hình thẩm mỹ, hướng dẫn cá nhân cho nhiều khách hàng, niềm vui của tôi là hàng tháng thấy những chỉ số hình thể khách hàng có chuyển biến tích cực. Sau giờ tập, chúng tôi như người trong một nhà, cùng chia sẻ, tư vấn về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Nhiều người, sau này chuyển đến nơi khác, không còn tập luyện nữa nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với tôi. Tôi đưa ra các lời khuyên để giúp họ duy trì vóc dáng, khỏe mạnh. Chính sự quý mến, tin tưởng của khách hàng đã tiếp thêm tình yêu và động lực để tôi gắn bó với nghề lâu dài”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek