Thứ Năm, 26/09/2024 04:13 SA
15 giờ ngày 1/9, Olympic Việt Nam - Olympic UAE:
Dốc toàn lực để tranh huy chương đồng
Thứ Sáu, 31/08/2018 11:01 SA

Các học trò HLV Park Hang Seo không có gì phải buồn sau thất bại trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn lúc này là Olympic Việt Nam sẽ chơi hết mình và giành chiến thắng trước Olympic UAE trong trận tranh HCĐ. Nếu thành công, bóng đá Việt Nam sẽ có kỷ niệm đẹp tại kỳ Á vận hội trên đất Indonesia.

 

Trả lời trong cuộc họp báo sáng 30/8, HLV Park Hang Seo cho biết: “Trận đấu với UAE sẽ không thi đấu hiệp phụ. Hai đội sẽ đá 90 phút và nếu hòa thì đá penalty luôn. Tuy nhiên, tôi thực sự không muốn phải đá penalty. Tôi đã xem UAE thi đấu qua tivi. Các trợ lý của tôi có đầy đủ hình ảnh thông tin về đội bóng này. Chúng ta cũng biết, đã vào vòng 4 đội thì không ai yếu. UAE chơi đa dạng 4-4-2 hoặc 4-1-4-1. Cầu thủ tấn công 2 cánh của họ đột phá tốt”.

 

“Hiện nay, tinh thần của toàn đội sau thất bại trước Hàn Quốc khá trống trải. Họ cũng giống như tôi, đều rất buồn. Việc tôi cần quan tâm nhất bây giờ là làm sao để xốc lại tinh thần cho các học trò. Về tình hình chấn thương thì không có cầu thủ nào gặp vấn đề cả. Hy vọng, các cầu thủ sẽ lấy lại tinh thần để hướng đến trận tranh HCĐ, đền đáp sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam”, HLV Park Hang Seo cho biết thêm.

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Maciej Skorza của Olympic UAE khẳng định rất coi trọng trận đấu với Olympic Việt Nam: “Chúng tôi vẫn còn nguyên động lực, mục tiêu còn lại là phải có HCĐ. Chúng tôi phải chiến đấu vì điều đó chứ không buông bỏ. Đó là tham vọng của cả đội. Lúc này, các cầu thủ phải nhanh chóng phục hồi thể lực và sẵn sàng đối đầu với đội bóng mạnh như Olympic Việt Nam”.

 

Theo thống kê lịch sử đối đầu, UAE tỏ ra vượt trội so với Việt Nam. Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đối đầu UAE là tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2007, được tổ chức trên sân Mỹ Đình. Thời điểm ấy, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã gây chấn động khi đánh bại UAE của HLV nổi tiếng người Pháp, Bruno Metsu với tỉ số 2-0 ngay trong trận khai mạc. Kết quả này đã góp phần đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết ASIAN Cup. Tuy nhiên, đó là chiến thắng duy nhất của bóng đá Việt Nam trước UAE ở cấp độ đội tuyển.

 

Tại vòng loại ASIAN Cup 2015 diễn ra vào năm 2013, Việt Nam và UAE cùng nằm ở bảng E. Trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã để thua UAE với tỉ số 1-2. Đến trận lượt về tại Abu Dhabi, Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại 0-5 trước UAE.

 

Tại ASIAD 2014 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura có cơ hội đối đầu U23 UAE ở vòng 1/8. Mặc dù được thi đấu hơn người, nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội đã khiến U23 Việt Nam để thua 1-3 trước U23 UAE và bị loại. Đến vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar, thầy trò HLV Toshiya Miura lại có dịp đối đầu U23 UAE. Công Phượng và Tuấn Anh đã 2 lần đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước, nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến thầy trò HLV Toshiya Miura thua ngược 2-3 trước U23 UAE.

 

Vấn đề lớn nhất vào lúc này của Olympic Việt Nam là tinh thần và thể lực. Về tinh thần, như HLV người Hàn Quốc cho biết, các cầu thủ Olympic Việt Nam muốn có mặt trong trận chung kết, nhưng trước Hàn Quốc quá mạnh, nhiệm vụ ấy trở thành bất khả thi, điều này khiến nhiều người trong số họ có tâm lý buông xuôi. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc có thế mạnh trong việc kích thích tinh thần thi đấu cho cầu thủ. Nhiều người tin rằng, HLV Park Hang Seo sẽ có những liệu pháp tâm lý giúp các cầu thủ đứng dậy mạnh mẽ, dốc toàn lực trong trận đấu mà với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khác gì trận chung kết thứ 2 của Olympic Việt Nam tại Á vận hội.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek