Thứ Sáu, 27/09/2024 04:36 SA
Bán kết bóng đá nam ASIAD 2018:
Minh Vương lập siêu phẩm, Olympic Việt Nam vẫn lỡ cơ hội vào chung kết
Thứ Tư, 29/08/2018 22:00 CH

Bàn thắng của Minh Vương là một trong những pha lập công đẹp nhất tại ASIAD năm nay.

Olympic Việt Nam không thể nối dài kỳ tích tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 khi thua 1-3 trước đối thủ mạnh Hàn Quốc ở trận bán kết vào chiều 29/8.

 

Hàn Quốc tung vào sân đội hình mạnh nhất với hàng loạt ngôi sao dự World Cup 2018 như Son Heung-min, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-chan, Jo Hyeon-woo và cầu thủ được ví là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo. Trong đó, ngôi sao 20 tuổi Lee Seung-woo chính là người lập cú đúp vào lưới thủ môn Tiến Dũng ở phút thứ 7 và 55 của trận đấu. Xen giữa là pha lập công của Hwang Ui-jo nâng tỉ số lên 2-0 cho Olympic Hàn Quốc.

 

Những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu là Lee Seung-woo và Song Heung-min giúp Hàn Quốc tạo ra sự khác biệt lớn cho đội bóng xứ Kim chi - Ảnh: VNE

 

Trước đối thủ quá mạnh và bị dẫn trước đến 3 bàn, nhưng các tuyển thủ Olympic Việt Nam vẫn không hề nao núng, thực hiện đúng đấu pháp mà HLV Park Hang-seo đưa ra. Sau nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ Việt Nam cũng tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 sau cú sút tuyệt đẹp của Minh Vương từ chấm đá phạt khoảng 25m, đánh bại hoàn toàn một trong những thủ môn gây ấn tượng nhất World Cup 2018 là Hyeon-woo.

 

Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít để đoàn quân HLV Park Hang-seo có thể lật ngược tình thế khi đội bóng xứ sở Kim chi chơi phòng ngự khá chắc chắn và chấp nhận thua 1-3.

 

Thất bại này khiến Olympic Việt Nam chưa thể lập kỳ tích lần đầu tiên góp mặt ở chung kết, nhưng lịch sử vẫn sẽ gọi tên thầy trò ông Park Hang-seo sau những gì thể hiện tại giải đấu năm nay.

 

Olympic Việt Nam vẫn còn mục tiêu tranh tấm HCĐ ở trận đấu gặp UAE vào chiều 1/9. Bởi ở trận bán kết còn lại diễn ra sau đó, Olympic Nhật Bản có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic UAE để ghi tên vào chung kết. Bàn thắng duy nhất của đội bóng xứ Mặt trời mọc được ghi do công của Ueda Hayase ở phút 78 của trận đấu.

 

Như vậy, trận chung kết môn bóng đá nam tại ASIAD năm nay sẽ là cuộc đối đầu của hai “ông lớn” của bóng đá châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản, trong đó Olympic Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn khi họ đang là ĐKVĐ và rộng cửa để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam Á vận hội.

 

Trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi thua nhưng tôi biết các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Trận này các cầu thủ có chút lo ngại về đối thủ mạnh và họ bị thủng lưới sớm. Bàn thua sớm khiến chúng tôi gặp khó khăn và thủng lưới nhiều bàn”.


Tung ra một đội hình có nhiều xáo trộn, HLV Park Hang-seo cho biết: “Về việc chọn đội hình xuất phát, tôi là người chịu trách nhiệm. Nó dựa trên điều kiện thể lực, phong độ và chiến thuật, tôi sẽ chọn ra những cầu thủ rất thích hợp nhất. Không bao giờ có chuyện 11 người chắc suất ở mọi trận. Tôi cũng là người chịu trách nhiệm với kết quả của trận đấu”.

 

“Trong giờ nghỉ tôi đã nói các cầu thủ hãy tự tin lên. Ngoài ra chúng tôi cũng thay đổi đội hình từ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ. Son Heung Min bình thường chơi ở biên nhưng trận này đá ở trung tâm nên cần đẩy cao Đình Trọng lên. Tôi cảm thấy các cầu thủ thiếu tự tin khi đối đầu với U23 Hàn Quốc nên tôi đã động viên tinh thần cho các cầu thủ của mình”, HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

 

Khi được hỏi về màn trình diễn của các cầu thủ U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi không có gì để nói về các cầu thủ U23 Hàn Quốc bởi tôi là HLV của U23 Việt Nam. Tôi muốn chúc mừng HLV U23 Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Hàn Quốc. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ của chúng tôi đã chơi hết sức trận này”.

 

Dù thua trận, HLV Park Hang-seo vẫn lạc quan hướng về trận tranh HCĐ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ còn trận tranh HCĐ và cần chuẩn bị thật tốt cho trận tới”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek