Thứ Năm, 26/09/2024 04:16 SA
Bán kết bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc:
Không thể chinh phục “ông lớn”
Thứ Năm, 30/08/2018 07:00 SA

Olympic Hàn Quốc quá mạnh, bóng đá Việt Nam dừng chân bán kết ASIAD 2018 - Ảnh: Internet

Không còn đủ thể lực để chơi quyết liệt và đeo bám như thường lệ, thầy trò HLV Park Hang Seo chấp nhận thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 và chờ chơi trận tranh HCĐ vào lúc 15 giờ ngày 1/9.

 

Olympic Việt Nam đã rất nỗ lực trong những phút cuối trước Olympic Hàn Quốc, đặc biệt là pha ghi bàn đẹp mắt của Minh Vương từ cú sút phạt hàng rào ở phút 70. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện trong trận đấu với Olympic Hàn Quốc. 2 bàn thắng chóng vánh ở hiệp 1 do công Lee Seung-woo (phút thứ 7) và Hwang Ui-jo (phút 28) cho thấy sự chênh lệch rõ ràng về đẳng cấp giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Việt Nam. Bàn thắng thứ 3 của Lee Seung-woo (phút 55) khiến cho giấc mơ chung kết ASIAD của Olympic Việt Nam khép lại, bất chấp chúng ta đã có bàn gỡ và chơi đầy cố gắng trong những phút còn lại.

 

Câu hỏi đặt ra tại sao thầy trò HLV Park Hang Seo không chơi chặt chẽ và quyết liệt như thường thấy. 120 phút thi đấu với Syria ở tứ kết đã vắt kiệt sức những con người tốt nhất của Olympic Việt Nam khiến cho lối chơi của đội bóng áo đỏ bị ảnh hưởng rất nhiều. Đức Huy không còn chắc chắn ở hàng tiền vệ trước khi bị thay ra bởi Văn Quyết. Xuân Trường đánh mất phong độ, Xuân Mạnh chưa thể thay thế tốt nhất cho Văn Hậu, trong khi những người còn lại thì mệt nhoài và không thể tăng tốc trước hàng phòng ngự chắc chắn, có thể lực, thể hình tốt hơn các cầu thủ Olympic Việt Nam. Với thực trạng như vậy, rất khó để chờ đợi phép màu từ HLV Park Hang Seo và Olympic Việt Nam phải chấp nhận thất bại trong trận bán kết là lẽ đương nhiên.

 

Như đã phân tích rất nhiều lần, Hàn Quốc ở một trình độ rất khác so với bóng đá Việt Nam. Và không thể đòi hỏi gì thêm ở các tuyển thủ Olympic Việt Nam trong trận bán kết này. Điều đáng mừng là các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn chơi theo cách của mình, dù bị dẫn trước từ khá sớm. Đó là tín hiệu cho thấy sự trưởng thành phần nào đó của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc.

 

Không thể có mặt trong trận chung kết, nhưng với việc được thử sức với nền bóng đá hàng đầu của châu lục và đối đầu với các chân sút đẳng cấp thế giới như Son Heung Min có thể giúp cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam biết được khả năng thật sự của mình. Đó là giá trị lớn nhất trong trận đấu với Olympic Hàn Quốc chiều 29/8.

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn 1 trận đấu nữa trên đất Indonesia. Đó là trận tranh HCĐ vào lúc 15 giờ ngày 1/9. Chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ dốc toàn lực để giành được hạng 3 và xem đó là kỷ niệm đẹp tại kỳ Á vận hội lần này. Còn hiện tại không có gì phải buồn phiền khi Olympic Việt Nam phải dừng chân trong trận bán kết, bởi “lực” của bóng đá Việt Nam chỉ có vậy. Cần thêm thời gian để lứa cầu thủ dưới triều đại HLV Park Hang Seo rèn luyện thêm để chinh phục mục tiêu vô địch tại AFF Cup 2018 và tiến xa tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, dù thất bại trước Olympic Hàn Quốc và sự tiếc nuối, nhưng tất cả trong số họ đều thể hiện sự hy vọng về lứa cầu thủ tài năng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek