Thứ Năm, 26/09/2024 04:20 SA
Người hâm mộ “sống” cùng đội tuyển Việt Nam
Thứ Năm, 30/08/2018 07:26 SA

Phủ sắc đỏ cho “xếp hộp” để cổ vũ đội tuyển Việt Nam - Ảnh: HÀ MY

Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam trong trận bán kết lịch sử gặp Olympic Hàn Quốc diễn ra vào chiều 29/8, hàng ngàn cổ động viên của Phú Yên cũng đã có những cách làm riêng để thể hiện sự hâm mộ của mình với các tuyển thủ quốc gia.

 

Phủ sắc đỏ cho “xế hộp” để cổ vũ đội tuyển Việt Nam

 

Anh Bùi Thế Minh, chủ quán hải sản Cây Phượng (trên đường Bạch Đằng, TP Tuy Hòa) đã “phủ” màu đỏ của lá cờ Tổ quốc và hình ảnh của thầy trò HLV Park Hang Seo lên chiếc ô tô của mình. Anh Minh nói: “Tôi nghĩ không khí lần này vô cùng hiếm có, nên không ngại ngần trang trí xe để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Trong trận này, đội tuyển Hàn Quốc quả thực là một “ngọn núi”, họ quá mạnh nên các cầu thủ của chúng ta không thể giành được chiến thắng. Tuy vậy, vào đến bán kết ASIAD 2018 đã là thành tích quá tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam”.

 

Một ngày sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng đầy bất ngờ trước đội tuyển Syria, để trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất châu lục và giành quyền vào chơi trận bán kết ASIAD 2018, để cổ vũ tinh thần cho thầy trò ông Park Hang Seo và truyền lửa tình yêu bóng đá đến với người dân Phú Yên, anh Minh đã mang chiếc ô tô của mình đến cửa hàng chuyên trang trí xe trên đường Trần Hưng Đạo để dán decal. Toàn bộ chiếc xe được phủ màu cờ Tổ quốc, sao vàng, hình ảnh của thầy trò HLV Park Hang Seo cùng dòng chữ “Việt Nam vô địch”. Anh Minh chia sẻ: “HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam đã làm sống dậy tình yêu bóng đá cuồng nhiệt trong tôi. Để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết gặp đội tuyển Hàn Quốc, ngoài trang trí xe, tại quán hải sản Cây Phượng, tôi còn cho nhân viên mặc áo cờ Tổ quốc, tặng sticker dán mặt, băng đô buộc đầu, cờ Tổ quốc cầm tay cho các khách hàng xem bóng đá”.

 

Với lòng yêu mến đội tuyển Việt Nam, anh Đặng Trung Việt (phường 3, TP Tuy Hòa) cũng đã trang trí chiếc ô tô màu đỏ, dán hình ngôi sao vàng, dòng chữ “Đội tuyển Việt Nam vô địch” và treo cờ Tổ quốc trước xe. Anh Việt nói, dù đội tuyển Việt Nam thua đội tuyển Hàn Quốc, phải dừng lại ở bán kết, nhưng anh rất hâm mộ tinh thần thi đấu của thầy trò Park Hang Seo.

 

“Nóng” từ nhà ra phố

 

Trước trận bán kết đội tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc, hàng loạt mặt hàng như: sticker dán mặt, băng đô buộc đầu, áo cờ đỏ sao vàng và đặc biệt là cờ Tổ quốc được đẩy lên kịch kim. Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, phường 7, TP Tuy Hòa cho biết chị đã mua rất nhiều băng rôn, áo cờ Tổ quốc, cờ cầm tay cho cả gia đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Giá nhỉnh hơn so với bình thường, nhưng chị chấp nhận, quan trọng là tinh thần cổ vũ cho các tuyển thủ nước nhà.

 

Là fan cuồng của bóng đá nên bà Đặng Thị Linh, 78 tuổi ở phường 8, TP Tuy Hòa rất háo hức chờ đón trận đấu bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc. Từ khi quả bóng của ASIAD 2018 bắt đầu lăn tại Indonesia, bà Linh không bỏ trận nào có đội tuyển Việt Nam thi đấu. Không cần phải ghi tỉ số các trận đấu ra giấy như World Cup 2018 diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, lần này, bà thuộc lòng trong đầu tỉ số và các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng ở vòng loại và tứ kết. Trước trận bán kết vào chiều 29/8, bà nhiều lần điện thoại về quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An, để bàn luận và dự đoán tỉ số trận đấu với các cụ ông, cụ bà - bạn học ngày xưa của bà. Bà Linh chia sẻ: “Tôi rất khâm phục tinh thần thi đấu của ông Park Hang Seo cùng các cháu trong đội tuyển Olympic Việt Nam, mặc dù bị Hàn Quốc dẫn trước 3 bàn, vẫn chơi đầy cống hiến và ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Tôi sẽ luôn đồng hành cổ vũ cho các cháu”.

 

Để tạo điều kiện cho người dân xem trận bán kết và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhiều hàng quán, siêu thị, quán cà phê đã chuẩn bị ti vi màn hình led, treo băng rôn, cờ Tổ quốc… Với ti vi màn hình led 500inch kèm theo dịch vụ chuyên phục vụ thức ăn, nước uống cùng sticker dán mặt, băng đô buộc đầu, áo cờ đỏ sao vàng, cờ cầm tay, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã trở thành điểm đến của hàng trăm người hâm mộ vào chiều 29/8. Tiếng trống, tiếng reo hò cổ vũ rộn ràng.

 

Mặc dù đội tuyển Việt Nam đã dừng lại ở bán kết, không thể viết tiếp giấc mơ vô địch ASIAD 2018, nhưng với thành tích đạt được tại giải lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam, trong đó có người dân Phú Yên.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek