Thứ Sáu, 27/09/2024 08:28 SA
Thời cơ đã đến với Liverpool?
Thứ Hai, 27/08/2018 09:20 SA

Liverpool là một trong những đội bóng truyền thống nhất nước Anh. Hiện tại, dưới sự huấn luyện của HLV Klopp, đội bóng thành phố cảng được khá nhiều người yêu mến bởi lối chơi tấn công như “vũ bão”. Tuy nhiên, kể từ kỷ nguyên Ngoại hạng, Liverpool chưa bao giờ chạm được tay vào chức vô địch.

 

Với Klopp, dù được đánh giá cao, nhưng HLV người Đức vẫn chưa thể một lần ăn mừng cùng Liverpool tại Giải Ngoại hạng. Rất nhiều sự kỳ vọng ở mùa giải năm nay, khi Liverpool được tăng cường các hợp đồng chất lượng và dựa trên nền tảng sẵn có, HLV Klopp đã giúp Liverpool có sự khởi đầu thăng hoa. Liệu đây có thể xem là cơ sở để “Lữ đoàn đỏ” lần đầu tiên chạm tay vào chức vô địch sau gần 30 năm chờ đợi?

 

Tại Giải Ngoại hạng, The Kop đang sở hữu khởi đầu như mơ với 3 trận toàn thắng. Nỗi lo hàng thủ giờ đã tan biến khi Liverpool có tấm lá chắn thép mang tên Virgil van Dijk cùng “người gác đền” xuất sắc Alisson Becker. Đoàn quân của Juergen Klopp hiện là đội duy nhất chưa phải nhận bàn thua nào ở Giải Ngoại hạng. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2007 (dưới thời Rafa Benitez), Liverpool mới lại sở hữu mạch 7 trận giữ sạch lưới trên sân nhà Anfield. Có thể nói, trong tay Klopp đang nắm lực lượng đồng đều trên cả ba tuyến và đó là cơ sở để fan Liverpool tin tưởng vào một cuộc lật đổ Man City ở mùa bóng năm nay.

 

Trên hàng công, Salah cho thấy anh không phải là hiện tượng ở mùa bóng trước, khi liên tục tỏa sáng để mang đến chiến thắng cho Liverpool. Cách chơi tấn công của HLV Klopp mùa này cũng cho thấy sự nhuần nhuyễn. Không phải Man City, Liverpool đang là đội bóng hoàn thiện nhất Giải Ngoại hạng sau 3 vòng đấu. Đó là cơ sở để nhiều người hâm mộ Liverpool có quyền được mơ đến chức vô địch ở mùa bóng năm nay.

 

Vui thì có vui, nhưng người hâm mộ Liverpool nên nhớ rằng giải chỉ mới bắt đầu và 3 trận thắng từ đầu mùa chưa thể làm điểm tựa vững chắc để hoàn thành một cuộc lật đổ như kỳ vọng. Thêm nữa, việc sử dụng “chết” một đội hình khiến cho Liverpool dễ bị các đối thủ bắt bài. Trong trận thắng 1-0 trước Brighton mới đây, có thể thấy sức mạnh của đội bóng thành phố cảng đã giảm sút phần nào. Hàng hậu vệ của Brighton đã phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của Liverpool, khiến đội bóng này không thể tạo ra “cơn mưa” bàn thắng như trước đó.

 

Vấn đề này, HLV Klopp là người biết rõ nhất và nhiều khả năng sẽ có những thay đổi để đội bóng có lối chơi đa dạng hơn.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek