Thứ Hai, 30/09/2024 08:37 SA
Khi M.U hướng đến trận chung kết Cup FA
Thứ Bảy, 12/05/2018 08:59 SA

Trong trận đấu bù vòng 31 Giải Ngoại hạng, M.U đã bị West Ham cầm chân với tỉ số 0-0. Như vậy, bất luận kết quả ở trận đấu cuối cùng gặp Watford thế nào, đội chủ sân Old Trafford vẫn về đích với vị trí á quân. Có thể thấy HLV Mourinho đang tính toán cho trận chung kết Cup FA.

 

Các cầu thủ M.U (phải) bảo toàn lực lượng cho trận chung kết Cup FA

 

Nhiều người chỉ trích lối chơi của M.U trong trận hòa với West Ham. Cũng đúng, khi đội khách vào sân với tâm lý không thật sự quyết tâm. M.U chỉ cần một trận hòa là đủ đảm bảo họ sẽ về đích ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu để HLV Mourinho tính toán chiến thuật và nhân sự cho trận chung kết Cup FA với Chelsea vào ngày 19/5 sắp tới.

 

Tiền đạo chủ lực Lukaku gặp phải chấn thương, nên HLV Mourinho không thể để anh vào sân thi đấu. Nếu tiến triển tốt, có thể tiền đạo người Bỉ sẽ đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn trong trận chung kết Cup FA. Tuy nhiên, việc bố trí Sanchez chơi cao nhất trên hàng công trong trận đấu với West Ham cho thấy HLV người Bồ Đào Nha muốn đánh giá sự hiệu quả của cầu thủ người Chile, trong trường hợp Lukaku không thể thi đấu trong trận chung kết Cup FA do chấn thương.

 

Tuy nhiên, những gì cựu cầu thủ Arsenal thể hiện trong 90 phút thi đấu với “The Hummer” khẳng định lựa chọn Rashford hay Martial chơi vị trí trung phong có lẽ sẽ hiệu quả hơn đối với cách chơi hiện nay của M.U.

 

Trong khi đó, ở hàng thủ, HLV Mourinho chọn lựa Valencia, Lindelof, Smalling, Jones, Shaw đá chính. Cách lựa chọn này gây ngạc nhiên cho nhiều người. Tuy nhiên, đây rõ ràng là phép tính của HLV người Bồ Đào Nha. Ở vòng trước, Marcos Rojo và Matteo Darmian là những người đã đá chính. Đến trận gặp West Ham, họ thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Như vậy, nhiều khả năng Valencia và Ashley Young sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ cánh của Mourinho trong trận chung kết tới.

 

Ở vị trí trung vệ, Smalling - cầu thủ ra sân nhiều thứ 4 của CLB mùa này nhiều khả năng sẽ có một suất trong trận chung kết. Vậy ai là người được lựa chọn tiếp theo để đá cặp với tuyển thủ người Anh. Hầu hết các cổ động viên M.U đều muốn thấy Eric Bailly đá chính trước Chelsea. Nhưng với việc không đá chính trong hơn một tháng qua, cầu thủ người Bờ Biển Ngà rất khó để đảm bảo 100% phong độ. Điều đó mang lại hy vọng cho Jones và Lindelof. Theo đánh giá của giới chuyên môn, có lẽ Jones sẽ được trao cơ hội. Nhưng với tính cách bất ngờ của mình, HLV Mourinho có thể khiến những tính toán của HLV Conte trật nhịp trong trận chung kết Cup FA.

 

Trận chung kết Cup FA giữa M.U và Chelsea hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Về mục tiêu, cả M.U và Chelsea đều chú trọng đến trận đấu này và xem đây là cơ hội để có ít nhất một danh hiệu trong mùa giải năm nay. Đây cũng được xem là cuộc đấu trí giữa hai HLV Mourinho và Conte. Hiện tại, HLV Mourinho thuận lợi hơn người đồng nghiệp người Ý, bởi lẽ tại Giải Ngoại hạng, M.U đã hoàn thành mục tiêu. Trong khi đó, Chelsea vẫn còn níu giữ chút hy vọng mong manh để có mặt trong tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Làm thế nào để cân bằng lực lượng hoàn thành mục tiêu vào thời điểm này là điều không dễ với ban huấn luyện CLB thành London. Vì vậy, nó cũng được xem là lợi thế của thầy trò HLV Mourinho trước trận chung kết giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù.

 

Thương hiệu M.U có giá trị lớn nhất thế giới bóng đá

 

Theo nghiên cứu của công ty chuyên về tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance ở Anh thì M.U là CLB sở hữu thương hiệu mạnh nhất giới bóng đá. Theo đó, giá trị thương hiệu của M.U là 1,357 tỉ bảng. Hai đội theo sau M.U trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới là Real Madrid (1,127 tỉ bảng) và Barcelona (1,082 tỉ bảng). Bayern Munich đứng thứ tư với giá trị thương hiệu 1,007 tỉ bảng.

 

Các vị trí khác trong Top 10 phần lớn thuộc về những đội bóng Anh. Liverpool nhảy từ vị trí thứ 9 năm ngoái lên đứng thứ 6 với giá trị 862 triệu bảng. Trong khi đó, Chelsea lùi 3 bước từ thứ 4 xuống thứ 7 với giá trị 856 triệu bảng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek