Thứ Hai, 30/09/2024 10:28 SA
Liverpool có nguy cơ “mất cả chì, lẫn chài”
Thứ Năm, 10/05/2018 11:00 SA

Liverpool cần tập trung cao độ tại thời điểm quan trọng nhất mùa giải

Người Anh đang chờ đợi Liverpool sẽ làm nên chuyện tại trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy thầy trò HLV Klopp đang đối mặt với nhiều vấn đề. Nếu không có sự định hướng rõ ràng, đội bóng thành phố Cảng sẽ rơi vào hoàn cảnh “mất cả chì, lẫn chài”.

 

1. Tại nước Anh, Liverpool đang có phong độ không tốt. Trận thua 0-1 trước Chelsea mới đây cho thấy nhiều vấn đề của đội bóng thành phố Cảng. Đầu tiên là tâm lý thi đấu, rõ ràng tâm trí của các thành viên Liverpool đang hướng về trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại Kiev (Ukraina) vào ngày 27/5. Đây là điều không ngạc nhiên, bởi gần 2 thập niên, Liverpool mới được góp mặt tại trận chung kết sân chơi châu lục. Dễ hiểu khi đây vẫn là mục tiêu quan trọng nhất mùa giải của thầy trò HLV Klopp. Tiếp đến là vấn đề thể lực.

 

Trận đấu với Chelsea chỉ ra rằng thể lực đang là bài toán quan trọng hiện nay của Liverpool. Về mặt lối chơi của Liverpool, thể lực là yếu tố hàng đầu. HLV Klopp luôn yêu cầu các học trò chạy nhiều để phục vụ lối đá tổng lực mà ông đang áp dụng tại đội bóng thành phố Cảng. Hình ảnh Salah mệt mỏi trong trận đấu với Chelsea cho thấy cầu thủ người Ai Cập đang quá tải. Những thông số cho thấy cầu thủ chủ lực của Liverpool chỉ có 13 đường chuyền trong cả trận. Đây là hồi chuông cảnh báo với Liverpool. Nếu không có sự phân phối hợp lý, Salah hoàn toàn có thể im hơi lặng tiếng trước dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm của Real.

 

Vấn đề đặt ra là Giải Ngoại hạng vẫn đang diễn ra khốc liệt ở cuộc đua vào tốp 4. Với trận thua 0-1 trước Chelsae, Liverpool hoàn toàn có thể rơi khỏi tốp 4 nếu họ tiếp tục để thua Brighton vào ngày 13/5 tới đây. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Klopp được chơi trên sân nhà Anfields. Một chiến thắng là điều mà nhiều người dự báo trước. Nhưng khi mà tâm trí vẫn hướng về Champions League và “căn bệnh” chơi dở trước các đội bóng yếu vẫn còn thì bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu điều đó xảy ra sẽ gây ra những hệ quả khôn lường cho đoàn quân của HLV người Đức.

 

2. Như vậy, Liverpool sẽ có 2 trận đấu quan trọng. Tại Giải Ngoại hạng là trận đấu với Brighton; tại Champions League sẽ là cuộc đối đầu khốc liệt với Real. Mùa giải qua, cái tên Liverpool luôn mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ bóng đá. HLV Klopp đã mang đến sự bùng nổ trong lối chơi của Liverpool. Nói không sai khi cho rằng đội bóng thành phố Cảng là một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất vào thời điểm hiện tại.

 

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu thầy trò HLV Klopp không giành kết quả khả quan trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Brighton không phải là đối thủ của Liverpool, nhưng nếu không thắng đội bóng này, đồng nghĩa với không đoạt vé dự Champions League mùa bóng năm sau, Liverpool sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề trước trận đấu với Real.

 

Trận chung kết Champions League là cuộc đối đầu đẳng cấp cao. Ở đó ngoài yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm thì tâm lý thi đấu và sự hưng phấn đóng vai trò quan trọng mang đến chiến thắng. Nên nhớ rằng lối chơi của Liverpool hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố tâm lý. Nếu không có được điều đó, việc đội bóng nước Anh thất bại trước Real là chuyện bình thường. Đó là điều mà người hâm mộ Liverpool không mong muốn, khi mà thầy trò HLV Klopp có mùa giải rất hay.

 

Lịch sử chỉ ghi danh những người giành chiến thắng cuối cùng. HLV Klopp hiểu rõ điều đó và phải có giải pháp hợp lý ngay từ bây giờ để vừa hoàn thành mục tiêu tốp 4, vừa ở trạng thái tâm lý tốt nhất trước trận gặp Real. Nếu không, viễn cảnh trắng tay và Liverpool phải thi đấu tại Europa League hoàn toàn có thể xảy ra.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek