Thứ Hai, 30/09/2024 08:32 SA
Bóng đá châu Âu:
Tottenham giành vé dự Champions League, Man City lập 3 kỷ lục mới
Thứ Năm, 10/05/2018 11:52 SA

Chelsea khó có cơ hội dự Champions League mùa tới - Nguồn: AFP/Getty Images

* Juventus lần thứ 4 liên tiếp giành Cup quốc gia Ý

 

Chelsea gần hết hy vọng giành tấm vé dự Champions League mùa tới khi để cho Huddersfield Town cầm hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở loạt trận đá bù vòng 35 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Trận hòa này khiến cho chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước đó của thầy trò HLV Antonio Conte trở thành vô nghĩa. Cụ thể, Chelsea chỉ nâng số điểm mùa này lên con số 70, kém vị trí thứ 4 mà Liverpool nắm giữ 2 điểm.

 

Nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới, The Blues buộc phải thắng Newcastle United, trong khi cầu mong The Kop bất ngờ gục ngã trước Brighton & Hove Albion.

 

Đây thực sự là điều gần như bất khả thi bởi Liverpool thi đấu trên sân nhà và mục tiêu giành 1 điểm không phải là nhiệm vụ khó khăn với họ trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

 

Còn với Huddersfield Town, trận hòa quan trọng này giúp họ chính thức giành suất trụ hạng Premier League với 37 điểm, nhiều hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 4 điểm.

 

Với việc Chelsea bất ngờ để hòa, Tottenham của HLV Mauricio Pochettino là đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất ở loạt trận đá bù này.

 

“Spurs” có chiến thắng quan trọng 1-0 trong cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà, nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Harry Kane. Chiến thắng này giúp Tottenham có 74 điểm, hơn Chelsea 4 điểm và trở thành đội bóng thứ 3 đoạt vé dự Champions League mùa tới sau hai đội bóng thành Manchester.

 

Man City lập 3 kỷ lục mới tại Premier League sau khi đánh bại Brighton - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, nhà vô địch Man City lập 3 kỷ lục mới tại Premier League khi đánh bại Brighton & Hove Albion 3-1 trên sân Etihad. Các bàn thắng của Man “xanh” được ghi do công Danilo (phút 16), Bernardo Silva (34) và Fernandinho (72).

 

Cụ thể, với 3 điểm giành được trong trận này giúp Man City lập kỷ lục mới về số điểm giành được trong một mùa giải với 97 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với kỷ lục cũ Chelsea lập được ở mùa giải 2004-2005.

 

Ngoài ra, Man “xanh” cũng thiết lập kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải với 105 bàn, nhiều hơn kỷ lục cũ do Chelsea lập ở mùa giải 2009-2010 hai bàn. Và đây cũng là chiến thắng thứ 31 của thầy trò HLV Pep Guardiola từ đầu mùa, cũng phá kỷ lục do Chelsea lập ở mùa giải năm ngoái với 30 trận thắng.

 

* Juventus tiếp tục khẳng định sức mạnh so với phần còn lại khi có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước AC Milan tại Stadio Olimpico (Rome) ở trận chung kết Cúp quốc gia Ý (Coppa Italia).

 

Juventus lần thứ tư liên tiếp giành Coppa Italia - Nguồn: Reuters

 

Medhi Benatia (cú đúp), Douglas Costa và Nikola Kalinic (đá phản) là những người lập công cho "Bà đầm già".

 

Đây cũng là danh hiệu Coppa Italia thứ tư liên tiếp của Juventus, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu này, đồng thời nâng tổng số danh hiệu tại Cúp quốc gia của họ lên con số 13.

 

Ngoài danh hiệu này, thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri đang hướng tới danh hiệu Serie A thứ 7 liên tiếp, và là thứ 34 trong lịch sử.

 

Đây là điều gần như chắc chắn xảy ra khi mà Juventus đang bỏ xa Napoli đến 6 điểm cùng hiệu số +16, trong khi Serie A mùa này chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại.

 

Trong khi đó, đây là lần thứ 2 AC Milan phải ngậm ngùi trước "Bà đầm già" thành Turin ở chung kết trong vòng 3 năm trở lại đây.

 

* Tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid để thua Sevilla 2-3 trên sân Sanchez Pizjuan trong trận đá bù vòng 34.

 

Do không còn mục tiêu phấn đấu nên trận này HLV Zinedine Zidane tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Với đội hình không phải mạnh nhất, Real chơi không tốt và để Sevilla vươn lên dẫn trước 3-0 với các bàn thắng của Wissam Ben Yedder (phút 26), Miguel Layun (45) và tình huống phản lưới nhà của trung vệ Sergio Ramos (84).

 

Phải đến những phút cuối, khi Sevilla thi đấu chùng xuống, “Kền kền trắng” mới có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn David Soria. Tuy nhiên, tất cả những gì các học trò HLV Zidane làm được chỉ là hai bàn rút ngắn tỉ số do công Borja Mayoral (phút 87) và Sergio Ramos (phút 90+6, 11m).

 

Thắng trận này, Sevilla vươn lên vị trí thứ 7 với 54 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa tới.

 

Ở trận đấu bù còn lại, nhà vô địch Barcelona dễ dàng vượt qua Villarreal 5-1 trên sân nhà Nou Camp. Các bàn thắng của Barcelona được ghi do công của Philippe Coutinho (phút 11), Paulinho (16), Lionel Messi (45) và Ousmane Dembele (87 và 90+4).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek