Thứ Ba, 01/10/2024 00:30 SA
Salah đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của PFA
Thứ Hai, 23/04/2018 12:07 CH

Salah nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm do PFA trao tặng - Ảnh: The Guardian

Ngôi sao của Liverpool Mohamed Salah vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký như Kevin De Bruyne (Man City) hay Harry Kane (Tottenham) để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho một mùa giải thi đấu xuất sắc của Salah (25 tuổi). Sau vòng 35 giải Ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo người Ai Cập có tổng cộng 41 lần “nổ súng” trong màu áo Liverpool ở mùa bóng năm nay.

 

Tính riêng Premier League, Mohamed Salah có 31 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo thành bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Phong độ ấn tượng của Salah giúp Liverpool vững chắc trong top 3 tại Premier League và đoạt vé vào bán kết Champions League.

 

Bên cạnh danh hiệu này, Mohamed Salah tiếp tục là ứng viên sáng giá cho giải thưởng cầu thủ hay nhất năm do Hiệp hội cây viết của Anh bình chọn. Năm nay, ngôi sao của Liverpool đứng trước cơ hội bội thu giải thưởng cá nhân sau màn trình diễn quá ấn tượng và thể hiện phong độ bùng nổ.

 

Salah chia sẻ sau khi nhận giải: "Thật vinh dự cho tôi khi nhận giải thưởng này, vì nó đến từ cuộc bình chọn của các đồng nghiệp. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội và mọi người ở Liverpool giúp tôi có mặt ở đây và được vinh danh. Tôi rất tự hào vì đã nỗ lực suốt cả mùa giải".

 

Salah cũng là người đầu tiên trong lịch sử Premier League được vinh danh là Cầu thủ hay nhất tháng trong cùng một mùa giải (tháng 11, tháng 2 và tháng 3). Anh là cầu thủ Ai Cập đầu tiên nhận giải thưởng của PFA và là cầu thủ châu Phi thứ 2, sau Riyad Mahrez của Leicester được vinh danh năm 2016.

 

Về đích ở vị trí thứ 2 trong cuộc bầu chọn của PFA là tiền vệ Kevin De Bruyne, người cũng có mùa giải thành công khi trở thành “linh hồn” trong lối chơi tấn công đẹp mắt của nhà vô địch Man City. Cầu thủ người Bỉ đóng góp 15 đường kiến tạo thành bàn và trực tiếp ghi 8 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải.

 

Tiền đạo số 1 nước Anh Harry Kane (Tottenham) xếp thứ 3 trong danh sách bầu chọn. Mùa này, Kane thường xuyên dính chấn thương và bị cạnh tranh quyết liệt từ Salah. Tuy nhiên, chân sút của Tottenham vẫn giữ vững phong độ ghi bàn với 26 lần lập công sau 34 trận tại Premier League.

 

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ hay nhất năm của PFA, chiến thắng thuộc về Leroy Sane của Man City. Ngôi sao 22 tuổi người Đức vượt qua đồng đội ở Man City là Raheem Sterling và tiền đạo Marcus Rashford của M.U.

 

Leroy Sane có mùa giải ấn tượng trong màu áo Man “xanh” khi ghi 9 bàn sau 28 trận tại Premier League. Tuyển thủ người Đức trở thành sự lựa chọn quan trọng của HLV Pep Guardiola trên hàng công Man City trong hành trình giành chức vô địch giải quốc nội mùa này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek