Thứ Ba, 01/10/2024 00:22 SA
Barcelona lần thứ tư liên tiếp đoạt Cup Nhà vua
Chủ Nhật, 22/04/2018 18:19 CH

Barca có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2017-2018

* M.U hạ Tottenham vào chung kết Cúp FA

 

Thầy trò Ernesto Valverde thắng đậm 5-0 trước Sevilla trong trận chung kết Cup Nhà vua trên sân Metropolitano.

 

Khác hẳn trận hòa 2-2 ở vòng 30 La Liga, Barca áp đảo hoàn toàn Sevilla trong trận chung kết tối 21/4. Các học trò của HLV Valverde phối hợp nhuần nhuyễn với độ chính xác cao, để từ đó tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành thủ môn David Soria.

 

Nhờ ưu thế vượt trội về lối chơi, Barca có bàn mở tỉ số ngay phút 14. Coutinho là cầu thủ thoát xuống căng ngang bên cánh phải, còn Luis Suarez lập công bằng cú đệm bóng đơn giản vào khung thành.

 

Barca tiếp tục vây hãm khung thành Sevilla. Messi có một cú sút đập chân hậu vệ đối phương bật ra, còn Iniesta dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà. Phút 31, từ cú đánh gót chuyền dọn cỗ của Jordi Alba, Messi sút chéo góc nhân đôi cách biệt. Không chỉ ghi bàn, M10 còn tỏa sáng với vai trò kiến tạo. Phút 40, ngôi sao Argentina bật tường cho Suarez băng xuống sút đối mặt Soria, nâng tỉ số lên 3-0.

 

Sau giờ nghỉ, Barca tiếp tục áp đảo. Mất phương hướng trước những pha phối hợp chính xác của đối thủ, Sevilla một lần nữa phạm sai lầm và để lọt lưới. Từ cú chọc khe của Messi phút 52, Iniesta thoát xuống rê qua thủ môn Soria rồi sút vào khung thành trống nâng tỉ số lên 4-0. Bàn thứ năm của Barca đến sau đó khoảng 17 phút. Từ tình huống Suarez đánh gót khiến bóng chạm tay một hậu vệ Sevilla, dù cho Coutinho đá nối vào khung thành, trọng tài ra quyết định thổi phạt đền cho Barca. Coutinho là người thực hiện chính xác từ chấm 11m.

 

Giành chiến thắng trong trận chung kết, Barca lần thứ tư liên tiếp đăng quang tại Cup Nhà vua. Đây là thành tích sánh ngang với kỷ lục của Real Madrid giai đoạn 1905-1908 và Bilbao 1930-1933. Barca cũng lập một kỷ lục khác khi có lần thứ 30 giành Cup Nhà vua. Bilbao hiện xếp thứ hai với 23 danh hiệu, còn Real xếp thứ ba với 19 lần.

 

* Bộ đôi Alexis Sanchez và Ander Herrera cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Tottenham 2-1 trên sân Wembley để đoạt vé vào chung kết Cúp FA.

 

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc tự tin và vươn lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công tiền vệ Dele Alli với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải của Eriksen. Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Jose Mourinho cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 24, cướp bóng từ chân Dembele bên cánh trái, Paul Pogba thực hiện pha treo bóng đẹp mắt cho Alexis Sanchez bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Vorm, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

 

Sau bàn gỡ, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và đến phút 62, Ander Herrera tỏa sáng với pha băng lên từ tuyến hai dứt điểm hạ gục thủ môn Vorm sau đường chuyền của Lukaku, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U. Với chiến thắng này, M.U đoạt vé vào chung kết Cúp FA. Đối thủ của M.U trong trận chung kết là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Chelsea và Southampton.

 

* Ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), West Brom gây bất ngờ khi lội ngược dòng cầm chân Liverpool 2-2 trên sân The Hawthorns sau khi bị dẫn trước 2-0. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số được mở cho Liverpool với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Danny Ings - cầu thủ được HLV Klopp xếp đá thay Firmino ở trận này. Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến khi Roberto Firmino và Oxlade-Chamberlain vào sân (phút 66), Liverpool mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 72, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự West Brom cho Mohamed Salah thoát xuống đánh bại thủ môn Ben Foster, nâng tỉ số lên 2-0 cho “quỷ đỏ”.

 

Đây là bàn thắng thứ 31 của Salah ở mùa giải năm nay, giúp chân sút người Ai Cập quân bình kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của ba tiền đạo: Alan Shearer (Blackburn Rovers , 1995-1996), Cristiano Ronaldo (M.U, 2007-2008) và Luis Suarez (Liverpool, 2013-2014).

 

Tuy nhiên, những nỗ lực của Salah vẫn không thể giúp Liverpool có chiến thắng khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung sau đó. Phút 79, từ quả phạt góc bên cánh phải của West Brom, hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Jake Livermore ập vào tung cú đá bồi cận thành, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Brom.

 

Niềm vui của Herrera sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U - Ảnh: REUTERS

 

Bàn thắng của Livermore tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, West Brom tiếp tục tấn công và đến phút 88, tiền đạo Salomon Rondon đã khiến cả cầu trường sân The Hawthorns nổ tung khi đánh đầu tung lưới thủ môn Loris Karius sau quả đá phạt bên cánh trái của Chris Brunt, quân bình tỉ số 2-2 cho West Brom.

 

Hòa trận này, West Brom có trong tay 25 điểm, kém đội xếp thứ 17 Swansea City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. Còn với Liverpool, với chỉ 1 điểm giành được ở trận này, thầy trò HLV Klopp xếp thứ ba với 71 điểm, kém Manchester United 3 điểm và hơn Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận.

 

* Tham vọng giành vé dự Champions League mùa sau của AC Milan xem như không còn sau trận thua 0-1 trước Benevento trên sân nhà ở vòng 34 Giải vô địch Ý. Cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận này là Pietro Iemmello. Thất bại này khiến AC Milan dậm chân ở vị trí thứ 6 với chỉ 54 điểm, kém đội hạng 4 Lazio đến 10 điểm và lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

H.TRỌNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek