Thứ Ba, 01/10/2024 00:19 SA
Bóng đá châu Âu:
M.C mừng ngôi vương Premier League bằng chiến thắng “hủy diệt”
Thứ Hai, 23/04/2018 12:02 CH

Man City đại thắng Swansea mừng chức vô địch Premier League - Ảnh: Reuters

* Chelsea đối đầu M.U tại chung kết FA Cup

 

Trong trận đấu đầu tiên sau khi đăng quang Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Man City tiếp tục thể hiện phong độ cao ở mùa giải này bằng chiến thắng “hủy diệt” 5-0 trước Swansea ở vòng 35.

 

David Silva (phút 12), Raheem Sterling (phút 16), Kevin De Bruyne (phút 54), Bernardo Silva (phút 64) và Gabriel Jesus (phút 88) là những người lập công mang về chiến thắng cho Man “xanh”.

 

Với chiến thắng này, Man City có 90 điểm sau 34 trận đấu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ còn cách kỷ lục 95 điểm của Chelsea không xa và trong 4 trận còn lại, nhiều khả năng đội bóng nhà giàu nước Anh thiết lập một kỷ lục mới. Không chỉ vậy, với việc dội vào lưới Swansea 5 bàn, Man City có 98 bàn thắng trong mùa giải này, cũng chỉ kém kỷ lục 103 bàn của Chelsea không xa.

 

Bên cạnh đó, Man City có trận thắng thứ 29 ở Premier League mùa này, kém 1 trận so với kỷ lục của Chelsea lập ở mùa giải năm ngoái. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như thế này, thầy trò HLV Guardiola sẽ lại đi vào lịch sử Premier League.

 

Ngoài ra, đội chủ sân Etihad còn thiết lập kỷ lục mới về số đường chuyền trong một trận đấu. Cụ thể, cả trận Man City chuyền tổng cộng 1.015 lần, trong đó có 942 đường chuyền thành công. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm tại Premier League, mới có một đội bóng thực hiện hơn 1.000 đường chuyền trong một trận đấu.

 

Trong khi đó, trận derby thành London giữa giữa Arsenal và West Ham trên san Emirates diễn ra khá hấp dẫn. Sau hiệp 1 chơi áp đảo nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách, Arsenal cũng tìm có bàn khai thông bế tắc ngay phút 51 nhờ công của Nacho Monreal với pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Joe Hart.

 

Những phút còn lại của hiệp 2, lần lượt Ramsey (82) và Lacazette (cú đúp phút 85, 89) thay nhau lập công mang về chiến thắng đậm 4-1 cho “Pháo thủ”. Xen giữa là bàn san bằng tỉ số 1-1 của West Ham do công của Arnautovic ở phút 64.

 

Với chiến thắng này, Arsenal có lời chia tay đầu tiên vô cùng ngọt ngào dành cho HLV Arsene Wenger. Đồng thời tạo nên có màn chạy đà hoàn hảo cho trận “đại chiến” với Atletico Madrid ở bán kết Europa League.

 

Sự thất vọng của Saul Niguez sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để Real Betis cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

 

Hòa trận này, vị trí thứ 2 của Atletico Madrid bị đe dọa bởi họ chỉ hơn đội xếp thứ 3 Real Madrid 4 điểm và thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

 

* Ở trận cầu tâm điểm vòng 34 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus bất ngờ thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Napoli 0-1 trên sân nhà. Kết quả này khiến cuộc đua đến ngôi vương mùa này nóng hơn bao giờ hết, khi Napoli chỉ còn kém ngôi đầu bảng của Juventus 1 điểm.

 

Sự thất vọng của các cầu thủ Juventus sau trận đấu - Ảnh: Reuters

 

Người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội chủ nhà Napoli là hậu vệ người Senegal Kalidou Koulibaly với cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 90 sau quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong những phút trước đó của Napoli.

 

Thua Napoli, Juventus vẫn tiếp tục dẫn đầu Serie A sau vòng 34 với 85 điểm nhưng “Bà đầm già thành Turin” chỉ còn hơn đội xếp ngay sau là Napoli 1 điểm. Cuộc đua vô địch Serie A trong những vòng đấu còn lại vì vậy sẽ rất hấp dẫn.

 

* Tại FA Cup, Chelsea ghi tên vào chung kết mùa này sau chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Southampton ở trận bán kết 2. Olivier Giroud và Alvaro Morata là những người lập công mang về chiến thắng cho “The Blues”.

 

Giroud mở đầu cho chiến thắng của Chelsea - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Đây là lần thứ 13 trong lịch sử Chelsea góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại FA Cup. Ở 12 lần trước đó, Chelsea có 7 lần vinh dự bước lên bục cao nhất. Tuy nhiên, lần gần nhất mà họ được nâng cao chiếc cúp này đã diễn ra cách đây gần 6 năm (mùa giải 2011-2012). Ở mùa trước, đội bóng của HLV Antonio Conte cũng vào đến chung kết nhưng họ lại để thua 1-2 trước Arsenal.

 

Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết năm nay là M.U, đội bóng có chiến thắng ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1.

 

M.U đang là đội bóng giàu thành tích thứ 2 trong lịch sử FA Cup khi cùng có được 20 lần vào chung kết và giành đến 12 chức vô địch. Nếu thắng Chelsea ở chung kết, M.U san bằng thành tích 13 chức vô địch mà Arsenal đang nắm giữ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek